วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'GIGA-BYTE'ผนึกพันธมิตร รุกตลาดไอทีแข่งเดือดชิงแชร์ 
นายสมรัฐ โตจำเริญ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท GIGA-BYTE TECHNOLOGY ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตและจำหน่ายเครื่องแม่ข่ายและโซลูชั่น Intelligent Cloud Transformation Platform เปิดเผยว่า เครื่องแม่ข่ายภายใต้แบรนด์ GIGABYTE SERVER เข้ามาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยซึ่งยังมีการเติบโตสูง และ GIGABYTE SERVER ยัง Hardware ที่มีจุดแข็งที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบหลายโซลูชั่น อาทิเช่น Big Data Solution, HCI Solution, HPC Solution,AI Solution, Surveillance Solution, Data Center, IOT Solution และทาง GIGABYTE ยังมี Hardware ที่ลองรับทุก CPU Platform กล่าวคือ Intel, AMD, ARM เพื่อรองรับทุกลักษณะงานและความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการพร้อมแข่งขันกับทุกแบรนด์เซิร์ฟเวอร์ในตลาด
เพิ่มใช้บริการบีทีเอส ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเฮใช้ได้ทันที 
กรมบัญชีกลางเผย ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบบัตรแมงมุม และบัตร EMV Contactless สามารถชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ได้ทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.เป็นต้นไป เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ถือบัตรนอกเหนือจากการใช้บริการรถเมล์ ขสมก.-รถไฟฟ้า MRT
'เถ้าแก่น้อย'รุกตปท.ดันเป้า 
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า การทำตลาดของบริษัทยังเน้นทำตลาดต่างประเทศเป็นหลัก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีสัดส่วนยอดขายที่ 60% ขณะที่ตลาดในประเทศอยู่ที่ 40% โดยเถ้าแก่น้อยส่งออกไปกว่า 50 ประเทศแล้ว และตลาดส่งออกหลัก จะอยู่ที่ จีน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน และเวียดนาม และยังได้ขยายไปยังตลาดส่งออกไปยังยุโรปคือ อังกฤษ, เยอรมนีและสหรัฐฯ โดยเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่ NORA เพื่อให้เรียกง่ายและจำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น