วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'กลุ่มซีพี'ยอมถอย หดอายุสัมปทานรถไฟ3สนามบินเหลือ50ปี
เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ได้เจรจากับกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (ซีพี) และพันธมิตร ผู้เสนอราคาต่ำสุดใน โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) อีกรอบ หลังจากก่อนหน้านี้ไม่สามารถเจรจาต่อรองกันได้
'คินเนติค'เปิดเครื่องวัดผลสื่อ ช่วยธุรกิจลงโฆษณาตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
นางสาวอัญชลี ยุพเมฆ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คินเนติค เวิลด์ไวด์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเอเจนซี่ด้านบริการและวางแผนกลยุทธ์การใช้สื่อนอกบ้าน(Out of Home Media : OOH) เปิดเผยว่าธุรกิจสื่อนอกบ้านเข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อของผู้คนมากขึ้น และจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านของคนเมืองเฉลี่ยในแต่ละวันประมาณ 12-20 ชั่วโมง หรือโดยเฉลี่ยกว่า 70% ทำให้ภาคธุรกิจเห็นถึงความสำคัญและลงทุนในสื่อประเภทนี้มากขึ้น ดังนั้นคาดการณ์ว่าในปี 2562 ภาครวมการเติบโตของสื่อนอกบ้านจะเติบโตประมาณ 12% หากสถานการณ์เศรษฐกิจไทยและโลกดีขึ้น
ลุยโครงการแอลจีเรียฯ ปตท.สผ.ตั้งเป้าผลิตน้ำมันดิบปี'64
นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทร่วมทุนได้เดินหน้าพัฒนาโครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ หลังจากที่รัฐบาลแอลจีเรีย อนุมัติแผนการพัฒนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น