วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สมอ." ถกกว่า 50 ร้านค้าออนไลน์ ต้องขายสินค้าตาม "มอก" ควบคุม 
"สมอ." หารือผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์กว่า 50 รายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหวังคุมเข้มสินค้าที่จำหน่ายต้องเป็นไปตามมาตรฐานบังคับที่ สมอ.กำหนด 112 รายการ หากพบไม่มีมาตรฐานจะมีความผิดทาง กม.ทันที หลังพบค้าออนไลน์มาแรงหวังปกป้องคุ้มครองผู้บริโภค
ไทยพร้อมเป็นฮับ LNG ในภูมิภาคนี้ เร่งแก้กม.-ลดอุปสรรคดึงความเชื่อมั่น 
ต่างชาติชี้ไทยเป็นประเทศที่น่าสนใจลงทุนด้านพลังงาน หลังนโยบายรัฐเปิดเสรีก๊าซฯ แนะเร่งแก้ระเบียบเพื่อลดอุปสรรคด้านการลงทุน มั่นใจไทยมีศักยภาพพร้อมเป็นฮับ LNG/LPG ในภูมิภาคนี้ เหตุมีความได้เปรียบด้านตลาดและการขนส่ง ด้าน กฟผ.ลั่น มิ.ย.นี้รู้ผลผู้ชนะประมูลจัดหา LNG 1.5 ล้านตัน
บางกอกเจมส์ยอดซื้อทะลุ 2.1 พันล้าน ปลื้ม SMEs-รายเล็กโกอินเตอร์ได้เพียบ 
"พาณิชย์" เผยยอดสั่งซื้องานบอกกอกเจมส์ทะลุเป้า 2,100 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 1.4 หมื่นราย จาก 118 ประเทศทั่วโลก ระบุสินค้า SMEs และผู้ผลิตรายย่อยโกอินเตอร์ได้เพียบ ทำยอดขายสูงถึง 120 ล้าน ส่วนสินค้าเฉพาะกลุ่ม ได้รับการตอบรับไม่แพ้กัน ฮือฮาเครื่องประดับทองเหลือง มาแรงสุดๆ ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า สนใจ
"พาณิชย์" มั่นใจปิดดีลอาเซ็ปปีนี้ แม้สมาชิกหลายชาติมีเลือกตั้ง 
"ชุติมา" ยันแม้มีการเลือกตั้งในหลายประเทศ ทั้งไทย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ไม่กระทบการเจรจาอาเซ็ป มั่นใจสรุปจบและประกาศความสำเร็จที่ไทยได้ในปีนี้ เผยล่าสุดกำลังช่วยกันผ่าทางตันและหาทางออกในเรื่องที่เป็นปัญหา โดยเฉพาะการเปิดตลาด พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และการแข่งขัน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คลังมั่นใจดีล 'TMB-TBANK' สำเร็จ 
เดินหน้าดีล ดิลิเจนท์-ยันลูกค้าไม่กระทบ 
คลัง-ทหารไทย-ธนชาตแจงแผนควบรวม ขั้นต่อไปทำดีล ดิลิเจนท์ คาดใช้เวลา 2-3 เดือน-เพิ่มทุน-ควบรวม คาดเสร็จทันสิ้นปี คลังยันพร้อมใส่เงินเพิ่มทุนตามสัดส่วน ระบุผู้บริหาร-พนักงานยังทำงานตามปกติ ไม่กระทบลูกค้า
CENTEL กำไร 2.1 พันล.-ปันผล 12 สต. 
โรงแรมเซ็นทรัลพลาซางวดสิ้นปี 61 กำไร 2,177.61 ล้านบาท และมี รายได้รวม 5,514.2 ล้านบาท ผลดีจากรายได้ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหารเพิ่มขึ้น ด้านบอร์ดให้จ่ายปันผลเพิ่มอีกหุ้นละ 0.27 บาท และหักเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.15 บาท จึงคงเหลือเงินปันผลที่จะจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นอีกหุ้นละ 0.12 บาท
MTC อวดกำไรทะลุ 3.7 พันล. ตั้งเป้าปี62 สินเชื่อใหม่โต 35% 
เมืองไทย แคปปิตอล โชว์กำไร 3,713 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.46% เทียบปีก่อน ผู้บริหารวางเป้าปี 62 ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่โต 35% รายได้-กำไร ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง พร้อมลุยปล่อยกู้ P-loan ตามเกณฑ์ใหม่ของแบงก์ชาติ ชี้เป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับบริษัท เปิดทางชาร์จดอกเบี้ยสูงสุด 28% ต่อปี
เฟิร์สช้อยส์ขยับรุกกลุ่มอาชีพอิสระ 
นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์ส ช้อยส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจและการดำเนินงานในปี 2561 ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ โดยมีจำนวนลูกค้าใหม่กว่า 310,000 บัญชี รวมจำนวนบัญชีลูกค้ากว่า 2.2 ล้านราย เติบโต 5-10% ต่อปี นอกจากนั้น ถ้าเทียบกับในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ มีผลงานเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ได้แก่ ยอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 80,800 ล้านบาท เติบโต 26%, ยอดสินเชื่อคงค้างสุทธิ (NEA) 54,000 ล้านบาท เติบโต 18% ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)อยู่ที่ระดับ 2.6% ซึ่งก็จะรักษาระดับดังกล่าวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น