วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ส่งออกร่วงหนักติดลบ 5.7%
คาดทั้งปีโตแค่ 4.5% สศค.ปลื้มท่องเที่ยวฟื้น
"คลัง" รับส่งออก ม.ค.62 ติดลบ 5.7% สูงกว่าคาดการณ์ มองทั้งปีโตตามเป้าหมาย 4.5% ลุ้นพาณิชย์ออกมาตรการดันสุดลิ่ม ปลื้มรายได้ท่องเที่ยวพุ่ง หลังยอดนักท่องเที่ยวจีนกลับไทยพีกสุดรอบ 7 เดือน
ควบ'Tbank-TMB'หนุนกำไร ผู้บริหารยันไม่ลดพนักงาน
ทุนธนชาตรับ การควบรวมทั้ง 2 ธนาคาร ระหว่างธนชาต-ทหารไทย จะสร้างกำไรเติบโตดี ยันไม่มีการลดจำนวนพนักงาน
กอช.จับกทม. ปั้นมหานคร แห่งการออม
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช.ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็น "มหานครแห่งการออม" โดยให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครที่มีสิทธิ์เป็นสมาชิก กอช. กว่า 2.4 แสนคน ได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาล เพื่อสร้างหลักประกันชีวิตในการออมเงินกับ กอช. และยังร่วมมือในการร่วมส่งเสริมการออมกับสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 50 เขต เพื่อชีวิตที่สุขสบายหลังอายุ 60 ปี ได้มีเงินบำนาญรายเดือนไว้ใช้ และเป็นต้นแบบแห่งการออมที่ดีให้กับสังคมไทย
สรรพสามิตชงคลังเปิดพิกัดรีดภาษีกัญชา
"สรรพสามิต" จ่อชงคลังเปิดพิกัดรีดภาษีกัญชา แจงต้องดำเนินการจบภายในรัฐบาลนี้ ปูพื้นอนาคตมีการใช้เชิงพาณิชย์
'สโคป'จ่อผุด 3 โครงการ ตราเพชรฟุ้ง 62 ยอดพุ่ง 5%
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนทำเล กทม.ในปี 2562 คาดจะมีมูลค่ากว่า 78,500 ล้านบาท และราคาคอนโดมิเนียมมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงถึง 800,000 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่ความต้องการคอนโดมิเนียมมาตรฐานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียม อยู่ที่ 6,500 ยูนิตต่อปี มีมูลค่ารวม 90,000 ล้านบาท
โวเกาหลีสนสร้างแทรมภูเก็ต
บิ๊กรับเหมาแห่ซื้อซอง O&M มอเตอร์เวย์
ทอท.ฟุ้งไทยเนื้อหอม เกาหลีสนใจลงทุนแทรมภูเก็ต 3.5 หมื่นล้าน พร้อมเล็งกวาดงานรถไฟฟ้าสนามบินสุวรรณภูมิเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ทางหลวงปลื้ม บิ๊กรับเหมาแห่ซื้อซอง O&M มอเตอร์เวย์ 2 สายวันแรกคึกคัก
ขู่คุกแน่ขายของออนไลน์ไร้ตรามอก.
สมอ.เรียกผู้ค้าออนไลน์สั่งห้ามขายสินค้าห่วย ไร้ตรา มอก. หลังผู้บริโภคแห่ร้องได้รับของไร้คุณภาพ ชี้หากฝ่าฝืนโดนทั้งคุก ปรับเป็นล้าน
สวทช.อ้อนของบพัฒนาไบโอรีไฟ ปตท.ลุยโรดโชว์ดูดลงทุนอีอีซีไอ
"ประยุทธ์" ลงพื้นที่ตรวจอีอีซีไอ สวทช.อ้อนรัฐของบเพิ่ม 3.4 พันล้านบาท ลงทุนโรงงานไบโอรีไฟเนอรี่ ชี้ช่วยพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร สู่ผลิตภัณฑ์ชั้นสูง คาดเริ่มก่อสร้างปี 63 ด้าน ปตท.ลุยโรดโชว์ชวนเอกชนใช้พื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น