วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ยกเครื่องพนักงาน หลังควบรวมทหารไทย-ธนชาต
เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ธนาคารทหารไทย (TMB) และธนาคารธนชาต (TBANK) ร่วมแถลงรายละเอียดการลงนามในบันทึกข้อตกลงแบบไม่มีผลผูกพันทางกฎหมายระหว่าง ING Groep N.V. (ING), บมจ.ทุนธนชาต (TCAP), Bank of Nova Scotia (BNS), ธนาคารธนชาต และธนาคารทหารไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อการรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตเพื่อยกระดับการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้า มุ่งสู่การเป็นธนาคารชั้นนำของไทย เมื่อการรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ ทาง ING Group และบมจ.ทุนธนชาต จะเป็นผู้ถือหุ้นที่มีสัดส่วนมากกว่า 20% ขณะที่กระทรวงการคลังจะยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
DRT มั่นใจตลาดวัสดุก่อสร้างคึกคัก เร่งพัฒนาสินค้าปั๊มยอดขายทุกช่องทาง
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร" เปิดเผยว่าสถานการณ์ตลาดวัสดุก่อสร้างปี 2562 น่าจะคึกคักมากขึ้น ส่วนแนวทางการแข่งขัน จะหันมาพัฒนาขีดความสามารถด้านการให้บริการ และคุณภาพผลิตภัณฑ์ แทนการใช้กลยุทธ์ราคาหรือทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
'อนันดา'โชว์กำไรปี'61พุ่ง82% เตรียมทุ่ม3.6หมื่นล้าน-ลุย10โครงการ
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2561 ว่า บริษัทสามารถสร้างสถิติสูงสุดทั้งกำไรสุทธิ ยอดโอน และยอดขายจากลูกค้าต่างประเทศ โดยสามารถสร้างกำไรเป็นสถิติสูงสุดที่ระดับ 2,419 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82% จากปี 2560 ส่วนใหญ่มาจากส่วนแบ่งกำไรโครงการร่วมทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น