วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ลุ้นลดราคาดีเซลพรีเมียมลงเร็วๆ นี้ "ศิริ"เร่งหารือผู้ค้าแก้ไขฝุ่น PM2.5 
"ศิริ" เตรียมขอความร่วมมือผู้ค้าลดราคาน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมลง 1-2 บาทต่อลิตร จากที่แพงกว่าดีเซลปกติอยู่ 3 บาทกว่าต่อลิตรโดยคาด ปตท. และบางจากจะนำร่องก่อน โดยพร้อมลดสำรองน้ำมันให้ผู้ค้าสำหรับการนำเข้ายูโร 5 หนุน คาดสรุปเร็วๆ นี้ หวังลดฝุ่นละออง PM2.5
'บ้านปู'รุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ทุ่ม 635 ล.ถือหุ้น FOMM 21.5% 
บ้านปูรุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า โดย "บ้านปู อินฟิเนอร์จี" บริษัทลูกเซ็นสัญญาร่วมทุนถือหุ้นใน FOMM ประเทศญี่ปุ่น สัดส่วน 21.50% คิดเป็นเงินลงทุน 635 ล้านบาท เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า
ดึงร้านสะดวกซื้อไว้ลานจอดสีม่วง เผยมี.ค.เปิดโรงเรียนคนขับรถไฟฟ้า 
"ไพรินทร์" สั่ง รฟม.อัดโปรฯเพิ่ม จูงใจใช้อาคารจอดรถบางไผ่(สีม่วง) หลังเปิดฟรีมาตรการลดฝุ่น PM 2.5 ใช้เพิ่มแค่ 8-11% ยังเหลือที่ว่างเกินกว่า 50% สั่งเพิ่มบริการเสริม ร้านสะดวกซื้อ คาร์แคร์ ด้านรฟม.รุกแผนตลาดทั้ง "ฟรี-แจก" เตรียมดึง "ดิสทริบิวเตอร์" ใช้ที่จอดรถบางไผ่ ขณะที่ดีเดย์ มี.ค.62 เปิดตัวโรงเรียนสอบคนขับรถไฟฟ้า
'พาณิชย์' ระดมเจ้าหน้าที่600นาย ดูแลความปลอดภัยบางกอกเจมส์ 
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมความพร้อมจัดงาน "บางกอกเจมส์" ครั้งที่ 63 ระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 600 นายร่วมปฏิบัติการ มั่นใจดูแลความปลอดภัยได้ตามมาตรฐานสากล ส่วนความคืบหน้าการจัดงาน ล่าสุดมีผู้ตอบรับเข้าร่วมแล้วกว่า 800 ราย 1,800 คูหา คาดมีผู้มาชมงานไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคนจากทั่วโลก
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TPOLY คว้างานใหม่กว่า 3.6 พันล. ย้ำรักษากรอสมาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 2 หลัก 
ไทยโพลีคอนส์ คว้างานโครงการโรงพยาบาล CGH ลำลูกกา มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท "ปฐมพล สาวทรัพย์" วางเป้าปี 62 คว้างานใหม่ไม่ต่ำกว่า 3,600 ล้านบาท รับรู้รายได้เกิน 4,000 ล้านบาท ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ย้ำรักษา Gross Margin ระดับ 2 หลักต่อเนื่อง
รายใหญ่ DOD ไล่เก็บหุ้นเข้าพอร์ต 
ผู้ถือหุ้นใหญ่ "ดีโอดี ไบโอเทค" เดินหน้าลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต 447,300 หุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.94 บาท คิดเป็นมูลค่า 5.34 ล้านบาท ตอกย้ำธุรกิจยังไปได้สวย ยันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทุกคน ยันกอดหุ้น IPO แน่น ด้าน CEO เร่งเดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเต็มสูบ หลังปิดดีลเทกโอเวอร์ PCCA สำเร็จ
JVC เข็น JFIN Coin เทรดใน Satang Pro 
"เจ เวนเจอร์ส" เผย พร้อมนำ JFIN Coin เข้าเทรดใน Satang Pro 4 กุมภาพันธ์นี้ เป็นวันแรก ย้ำพื้นฐานแน่น หลังเร่งพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง หรือ DDLP แล้วเสร็จก่อนแผน คาดเห็นความชัดเจนกลางปีนี้
คาด กนง.คงดอกเบี้ย-จับตาบาทแข็ง 
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB Analytics) มองว่าในปี 2562 นี้ ธปท. จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.75% ไปอย่างน้อยอีกครึ่งปีแม้อุปสงค์ในประเทศจะขยายตัวได้ดีโดยเฉพาะการบริโภคภาคเอกชนที่ในปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวถึง 4.4% สูงสุดในรอบ 5 ปี และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องในปีนี้ ทั้งนี้ เพื่อรอประเมินผลทางเศรษฐกิจจากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ประกอบกับแรงกดดันจากเงินเฟ้อก็ยังทรงตัวในระดับต่ำจากปัจจัยด้านอุปทาน และค่าเงินบาทที่มีโอกาสแข็งค่าต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น