วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
คุณภาพอ้อยไม่ดีกดยิดล์น้ำตาลลด
นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี รองประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ไทยชูการ์มิลเลอร์ จำกัด (TSMC) เปิดเผยว่า หลังจากที่โรงงานน้ำตาลเปิดรับผลผลิตอ้อยประจำฤดูการผลิตปี 2561/62 แล้ว 69 วัน คิดเป็นครึ่งทางของจำนวนวันหีบอ้อยโดยเฉลี่ยที่จะใช้เวลาหีบอ้อย 120 วันต่อ 1 ฤดูการผลิต พบว่า มีปริมาณอ้อยเข้าหีบ 59.71 ล้านตันอ้อย ลดลงจากระยะเวลาหีบอ้อยที่เท่ากันของปีก่อนที่มีอ้อยเข้าหีบ 60.97 ล้านตันอ้อย หรือลดลง 1.26 ล้านตันอ้อย และผลิตน้ำตาลทรายได้ 6.08 ล้านตัน ลดลงจากปีการผลิตก่อนที่ผลิตน้ำตาลทรายได้ 6.25 ล้านตัน หรือลดลงประมาณ 180,000 ตัน
ติดอาวุธเสริมแกร่ง พณ.สร้างโอกาสเอสเอ็มอีเข้าถึง-รับมือศก.ยุคดิจิทัล 
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่าในปี 2562 กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับ 7 หน่วยงานพันธมิตรได้แก่ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI)สมาคม Thailand Tech Startup ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์สำนักงาน (Office) ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย เพื่อรวบรวมซอฟต์แวร์การบริหารจัดการธุรกิจแบบครบวงจรให้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้ชื่อ Total Solutions for SMEs
PLANET คว้างานประมูลอื้อ มั่นใจผลงานปี 62โตทะลุ 20% 
นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด(มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ขณะนี้ธุรกิจของบริษัทมีทิศทางฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2561 บริษัทได้งานประมูลใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจหลักทั้งจากการจำหน่ายสินค้า การขายบริการ และธุรกิจจากการเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมยังสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดีและมีทิศทางของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขงานในมือ ณ สิ้นไตรมาส 3/2561 อยู่ที่ 300 ล้านบาท และได้มีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มภาพรวมของผลประกอบการในปี 2561 จะออกมาในระดับที่น่าพอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น