วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'บี้อุตฯช่วยเอกชน อย่าคิดแบบไดโนเสาร์ต้องพัฒนาให้ทันยุค
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า ได้กำชับให้ปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่จากเป็นหน่วยงานกำกับดูแล มาสู่การเป็นหน่วยงานให้การส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการให้พัฒนาศักยภาพของตัวเองสู่ธุรกิจ 4.0 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นพร้อมปรับวิธีคิดใหม่อย่าคิดแบบไดโนเสาร์เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ได้เร่งพัฒนาหลายอุตสาหกรรมขึ้นมาเทียบกับไทย และนักลงทุนต่างประเทศเริ่มมีการเปรียบเทียบการลงทุนระหว่างไทยกับเวียดนาม ดังนั้นหากไม่ปรับตัว คาดว่าภายใน 3 ปี ไทยอาจโดนเวียดนามแซงหน้าอย่างแน่นอน
TPOLYตั้งเป้าปี'62 คว้างาน3.6พันล้าน ดันยอดรับรู้รายได้ ทุบสถิติทะลุ4พันล้าน
นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยว่าบริษัทได้เซ็นสัญญางานโครงการโรงพยาบาล CGH ลำลูกกา มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท
เปิดตลาดลงทุนอุซเบกิสถาน อุตฯอาหารแปรรูป สิ่งทอ ท่องเที่ยวมาแรง
นายชูวงศ์ ตั้งคุณสมบัติ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการหารือกับ MR.JAMSHID SAFAROV กงสุลผู้ทำหน้าที่ตัวแทนกงสุลใหญ่ ณ สถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐอุซเบกิสถานประจำประเทศไทย ถึงแผนการส่งเสริมการลงทุนไทยในประเทศอุซเบกิสถานว่าปีนี้รัฐบาลอุซเบกิสถานจะผลักดันให้เป็นปีที่มีการกระตุ้นการลงทุนหลังจากที่ได้เริ่มเปิดเสรีทางการค้าการลงทุนมากขึ้นและปีที่ผ่านมา 2561 ก็เป็นปีแห่งการส่งเสริมผู้ประกอบการในด้านเทคโนโลยีและแนวคิดนวัตกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น