วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ยันธปท.คุมค่าบาทใกล้ชิด
'พาณิชย์' ลุยหาตลาดส่งออกเต็มสูบ
"พาณิชย์" ยัน "ธปท." ดูแลค่าบาทใกล้ชิด ชี้เดินหน้าหาตลาดส่งออกใหม่ๆ เต็มสูบ หวังให้บรรลุเป้าหมาย 8% ปีนี้ เตรียมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ "พรีเชียส" ยอมรับค่าระวางเรือปรับลดลงมากกว่า 50% เชื่อหลัง มี.ค.ค่าระวางเรือปรับสูงขึ้นแน่
ตั้งกองทุนรวมพิเศษ ดูแล 'สำรองเลี้ยงชีพ'
ก.ล.ต.อุ้มกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เตรียมจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่เป็น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รองรับการยกเว้นภาษีตราสารหนี้ ส่งเสริมการออมเงินเพื่อเกษียณอายุของสมาชิก
'กิฟฟารีน'รุก ใช้เทคโนโลยี ดันเป้าโต5%
แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทได้มีการปรับ เปลี่ยนค่อนข้างมาก โดยให้ความสำคัญไปที่การพัฒนาด้านเทคโนโลยี และปรับวิธีการทำงาน ทั้งในกลุ่มนักธุรกิจ และการพัฒนา ระบบสนับสนุนทางการตลาดต่างๆ ด้วยการให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรก ควบคู่ไปกับการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งเรื่องของสุขภาพและความงาม
ชุติมาลั่นยื่นฟ้องทุจริตจำนำข้าวทุกคดี
"พาณิชย์" ยันส่งอัยการฟ้องทุจริตจำนำข้าวแล้ว ทุกคดี ทั้งแพ่ง-อาญา ชี้ยังไม่ขาดอายุความ เดินหน้าหาข้าวส่วนเหลื่อมทางบัญชี ธ.ก.ส.ชี้ชาวนามาขอกู้ชะลอขายข้าวลดลง
สอท.นัดคุยพรรคการเมือง หวังยกระดับอุตฯไทยสู่ 4.0
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังงานแถลงข่าวจัดงานเอ็กซ์โพเนนเชียล แมนูแฟคเจอริ่ง ไทยแลนด์ 2019 ว่า วันที่ 18 มี.ค.2562 นี้ ส.อ.ท.จะมีการประชุมสมาชิกสามัญประจำปี ซึ่งในการประชุมครั้งนี้จะมีการเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองหลักๆ ของประเทศเข้าร่วมด้วย โดยจะสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาสภาอุตสาหกรรมของประเทศไทย ที่ปัจจุบันยังมีหลายด้านที่อาจจะก้าวไม่ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งนี้ จากการศึกษาของ ส.อ.ท. พบว่าอุตสาหกรรมในประเทศไทยปัจจุบันยังอยู่ที่ระดับ 2.0 อยู่จำนวนมากกว่า 61% และกลุ่มที่ก้าวขึ้นมาเป็นอุตสาหกรรม 4.0 เพียงแค่ 2% เท่านั้น
'ศิริ' สั่งเร่งผลิตยูโร 5 แก้ฝุ่น
โรงกลั่นย้ำเร็วสุดปี 2566 EA เปิดเรือไฟฟ้าต้นแบบ
พลังงานสั่งเร่งผลิตน้ำมันยูโร 5 หวังช่วยแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้านโรงกลั่นน้ำมันเร็วสุด เริ่มผลิตปี 2566 "ศิริ" จ่อขยายเวลาอุดหนุนราคาบี 20 ต่ำกว่าดีเซลบี 7 ด้าน "อีเอ" จับมือกรมเจ้าท่า เปิดตัวเรือไฟฟ้าต้นแบบ พร้อมให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยาปลายปีนี้
จับตาบอร์ด TMB เตรียมถกควบ 'ธนชาต' ต่อ
ไร้ข้อสรุป! "ปลัดคลัง" แจงบอร์ดทหารไทยถกเครียด แต่ยังสรุปไม่ได้แนวทางควบรวมกลุ่มธนชาต พร้อมหารือต่ออีกรอบ 14 ก.พ.นี้ ลั่นทุกอย่างต้องเคลียร์ภายในเดือนนี้
LH แบงก์ฟุ้ง 62 โกยยอดสินเชื่อทะลัก 'ดีเวล' ทุ่มพันล้านผุด 4 โครงการใหม่
กลุ่มธุรกิจการเงินแลนด์แอนด์เฮ้าส์ตั้งเป้าปี 62 ปล่อยสินเชื่อโต 6-8% ดีเวล แกรนด์แอสเสท ลุยเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมจัดงานฉลองโครงการอาณา เอกมัย คว้ารางวัลอินเตอร์ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 มี.ค.นี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น