วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
พาณิชย์เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ ขยายเครือข่ายเจาะตลาดส่งออก
น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่แห่งปีภายใต้โครงการจัดคณะผู้แทนการค้าสินค้าอุปโภคบริโภคมาเจรจาการค้าในไทย หรือ Thailand's Sourcing Forum ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 8.30-17.00 น. ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมีกลุ่มสินค้าเป้าหมาย คือ สินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร แฟชั่น เกษตรออร์แกนิค สถาบันด้านการศึกษา แฟรนไชส์ร้านอาหาร และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อกระตุ้นและขับเคลื่อนการส่งออกของไทยและผลักดันให้สินค้าอุปโภคบริโภคของไทยขยายส่วนแบ่งตลาดในอาเซียน เอเชียตะวันออกโอเชียเนีย เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
อุตสาหกรรมการแพทย์ไทยรุ่ง ญี่ปุ่นเล็งตั้งฐานผลิตส่งขายเพื่อนบ้าน 
นายฮิโรคิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่นหรือ เจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่าเจโทร กรุงเทพฯ ได้ร่วมกับจังหวัดฟุกุชิมะและเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างภูมิภาคของเจโทร หรือ The Regional Industry Tie-up program (RIT) ส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางอุตสาหกรรมแบบสองทางและความร่วมมือระหว่างภูมิภาคในญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อเอื้ออำนวยการจับคู่ทางธุรกิจเพื่อพัฒนาตลาด แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งทั้งสองเมืองมีความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์และมีนโยบายส่งเสริมให้เกิดการลงทุนธุรกิจเครื่องมือแพทย์ในไทย
ชงครม.เคาะสินเชื่อรถตัดอ้อย ปล่อยกู้6พันล้านเกษตรกรจ่ายดบ.1% 
นางวรวรรณ ชิตอรุณ เลขาธิการคณะกรรมการอ้อย และน้ำตาลทราย(สอน.) เปิดเผยว่า สอน.ได้ประชุม "แนวทางการแก้ไขปัญหาอ้อยไฟไหม้" ร่วมกับผู้แทน 4 องค์กรชาวไร่อ้อย ประกอบด้วย สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย, สหสมาคมชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย, ชมรมสถาบันชาวไร่อ้อยภาคอีสาน และ 4 สมาคมโรงงานน้ำตาล ประกอบด้วย 3 สมาคมโรงงานน้ำตาล, สมาคมโรงงานน้ำตาลไทย, สมาคมการค้าอุตสาหกรรมน้ำตาล และสมาคมผู้ผลิตน้ำตาลและชีวพลังงานไทย ที่สำนักงานสอน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น