วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 12 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ปตท.ลุยลงทุนตะวันออกกลาง
นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.สผ.เปิดเผยว่า ตามแผนยุทธศาสตร์ของปตท.สผ.ให้ความสำคัญกับการลงทุนในพื้นที่ใหม่ๆ ที่มีศักยภาพสูง โดยปีนี้โฟกัสการลงทุนในไทย, เมียนมา, มาเลเซีย, โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยในส่วนของโอมานนับได้ว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพ ทางปตท.สผ.ได้เคยเข้าไปลงทุนและได้ขายกิจการแหล่งน้ำมันไปแล้ว แต่จะกลับเข้าไปลงทุนใหม่ ซึ่งทางรัฐบาลโอมานจะมีการเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียมในเร็วๆ นี้
แพลตฟอร์มโลกการเงิน แบงก์กรุงศรีทุ่มงบ 800 ล.ยกระดับ KMA ดันยอดผู้ใช้ 5 ล้านราย 
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในปี 2561 KMA ประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2.5 ล้านราย ปริมาณธุรกรรมสูงถึง 1,000 ล้านรายการใน 1 ปี หรือเพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยสถิติยอดธุรกรรมสูงสุดถึง 7,000 รายการต่อนาที คิดเป็นมูลค่าธุรกรรมรวมกว่า 500,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา โดย 5 ประเภทธุรกรรมยอดนิยมได้แก่ การเช็กยอดดูรายการเดินบัญชี โอนเงิน จ่ายบิล และเติมเงิน สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นในปี2561 ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าผู้ใช้งานบริการกดเงินไม่ใช้บัตร มียอดธุรกรรมเกิดขึ้นประมาณ 3 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท บริการชำระเงินผ่านQR Code มีมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท Krungsri GIFT มีลูกค้าเข้ามาแลกรับ GIFT กว่า 400,000 ครั้ง และในส่วนของ Digital Lending มีผู้สมัครขอใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล Krungsri iFIN ราว 30,000 ใบสมัครสมัครบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ประมาณ 3,000 ใบสมัครภายใน 1 เดือน
'สมคิด'จี้หูกวางเร่งรัดโครงการ มั่นใจศก.ไทยฟื้นหลังเลือกตั้ง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคมเพื่อเร่งรัดโครงการลงทุน โดยไตรมาส 1-2 ภาวะเศรษฐกิจโลกอาจจะไม่ดี ดังนั้นไทยจำเป็นต้องเร่งการลงทุนเพื่อประคองภาวะเศรษฐกิจ และเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งเมื่อเศรษฐกิจกลับมาปรับตัวดีขึ้น ทุกอย่างจะเริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น