วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'เร่งเครื่องลงทุน อัดงบเข้าระบบประคองเศรษฐกิจ
เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หารือร่วมกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคม นำโดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เพื่อติดตามและเร่งรัดโครงการลงทุน
กรุงศรีทุ่ม800ล้านยกระดับ'KMA' ขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น5ล้านราย 
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ ผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY เปิดเผยในงาน "เปิดตัว KMA โฉมใหม่" ว่าการดำเนินงานในการผลักดันกรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น(KMA) สู่การเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโลกการเงินในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม API Open Banking, AI และ Big Data & Intelligence ในปีนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งาน KMA เพิ่มเป็น 5 ล้านราย จากปีก่อนที่มีจำนวนลูกค้าใช้ KMA รวมทั้งสิ้น 2.5 ล้านราย
ธุรกิจค้าปลีกปี'62ส่อแววซึมยาว วอนรัฐออกมาตรการกระตุ้นจับจ่าย
นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยภาพรวมค้าปลีกในช่วงครึ่งปีแรก 2019 อุตสาหกรรมภาคค้าปลีกคงหวังไม่ได้กับ "มาตรการ อั่งเปาช่วยชาติ" ที่จะช่วยกระตุ้นการบริโภคซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการจับจ่ายกว่าแสนล้าน โดยมีผู้บริโภคเข้าร่วมโครงการกว่า 6 ล้านคน แต่ข้อมูลล่าสุดมีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเพียงหลักหมื่นคน ทำให้การจับจ่ายเหลือเพียงประมาณหมื่นล้านบาท เมื่อรวมถึงการเลือกตั้งที่จะมีเงินสะพัดราว 50,000 ล้านบาท ทำให้ครึ่งปีแรกจะมีเงินสะพัดเพียง 60,000 ล้าน ถือว่าอยู่ค่อนข้างน้อย ดังนั้นภาพรวมค้าปลีกครึ่งปีแรก คงจะไม่เห็นการเติบโตภาคค้าปลีกเพิ่มขึ้นแต่อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น