วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ตั้ง"นพดล" คุม IRPCตามโผ สานต่องานลงทุน 5 ปี 7 หมื่นล. 
บอร์ดไออาร์พีซีอนุมัติแต่งตั้ง "นพดล ปิ่นสุภา" เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน "สุกฤตย์ สุรบถโสภณ" ที่ขอลาออก มีผลวันที่ 1 ก.พ.นี้ มั่นใจสานต่องานผลักดันให้ IRPC เป็นบริษัทปิโตรฯ ชั้นนำของเอเชียและมี EBITDA 2.9 หมื่นล้านบาทในปี 63
ธพ.งัด2มาตรการคุมมลพิษฝุ่น ดันขายบี20ในปั๊ม-ขยับเป็นยูโร5 
กรมธุรกิจพลังงานเร่งมาตรการลดฝุ่นละออง ขนาดเล็กแก้มลพิษทางอากาศระยะสั้นเตรียมเร่งออกสเปกขายบี 20 ในปั๊มน้ำมันทั่วไปแต่จะกำหนดรถแต่ละรุ่น ที่ใช้ได้ให้ชัดเจนหวังป้อนรถบรรทุก ให้ทั่วถึง พร้อมถกโรงกลั่นให้ส่งแผนลงทุนสัปดาห์หน้าหวังรองรับปรับเป็นมาตรฐานน้ำมันเชื้อเพลิงไปสู่ยูโร 5 โดยจะใช้เวลาเตรียมตัว 5 ปีลงทุน 3.5 หมื่นล้านบาท
"อาคม" สั่งประเมินความเสี่ยงทางด่วน กทพ.ชงบอร์ด 23 ม.ค.นี้สรุปแนวทาง 
สหภาพฯ กทพ. ยื่นหนังสือ "อาคม-กรรมการกำกับสัญญา" แสดงจุดยืนแนวทางการต่อสัญญาทางด่วน "อาคม" ชี้ต้องประเมินตัวเลขและความเสี่ยงทุกแนวทางให้รอบคอบ ด้าน "กฤชเทพ" เผยกรรมการกำกับฯ รับทราบความคืบหน้า ยัน กทพ.ยังไม่เสนอข้อสรุปใดๆ เมื่อมีความเห็นเพิ่มต้องนำไปพิจารณาและเสนอบอร์ด กทพ. 23 ม.ค.นี้ก่อน
ส่งออกอัญมณีไม่รวมทองคำ 11เดือนโต 7.29%-ตลาดจีนพุ่งแรง 
ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ 11 เดือน มีมูลค่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ลด 7.72% หากหักทองคำที่มีความผันผวนออก มีมูลค่า 7,133 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 7.29% เผยตลาดจีนโตสูงสุด ตามด้วยสหรัฐฯ อาเซียน ตะวันออกกลาง ยุโรป อินเดีย และญี่ปุ่น ส่วนฮ่องกง ตลาดอันดับหนึ่งยังคงลดลง คาดปี 62 ทิศทางส่งออก และ ขายในประเทศยังดี แต่ต้องระวังเศรษฐกิจโลก สงครามการค้า เบร็กซิต
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ทิสโก้ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต4% ยัน ธปท.คุมเข้มเช่าซื้อรถไม่กระทบ 
ทิสโก้ตั้งเป้าหมาย สินเชื่อปีนี้เติบโต 4% เน้นช่องทางผ่าน "สมหวัง เงินสั่งได้" พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีผลตอบแทนคุ้มค่า พร้อมต่อยอดไปยังกลุ่มสูงวัยตอบรับกระแสการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย
TACC มั่นใจปี62 วางเป้ารายได้โต 15-20% 
บิ๊กบอส "ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์" กางแผนปี 62 วางเป้ารายได้ขยายตัว 15-20% เน้นกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม-ควบคู่กับการออกสินค้าใหม่ ทั้งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และธุรกิจคาแรกเตอร์ พร้อมกลับไปลุยตลาดกัมพูชา
ทวิน ไพน์ฯดึง บจ.เมียนมาออกหุ้นกู้ มั่นใจไทยศูนย์กลางระดมทุนอาเซียน 
ผู้บริหาร "ทวิน ไพน์ กรุ๊ป" คว้าดีลออกและเสนอขายหุ้นกู้ "โยม่า สเตรทิจิค โฮลดิ้งส์" บริษัทเมียนมาครั้งแรกในไทย มั่นใจไทยเป็นศูนย์กลางระดมทุนแห่งอาเซียนได้ เพราะสภาพคล่องสูงทั้งในตลาดเงินและตลาดทุน ก่อนหน้าที่ประสบความสำเร็จจากการออกพันธบัตรและหุ้นกู้ของ สปป.ลาว
กสิกรฯเก็งQ1บาทแข็งแตะ31.50 
นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ทิศทางค่าเงินบาทในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้จะแข็งค่าต่อเนื่องจากปลายปีก่อน เนื่องจากตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อนจนถึงเดือนเมษายนปีนี้เป็นช่วงฤดูกาลของการท่องเที่ยว ประกอบกับมีเรื่องกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าไม่ว่าจะเป็นการชะลอตัวของเศรษฐกิจและสงครามการค้า โดยคาดว่าเงินบาทน่าจะแตะ 31.50 บาทในไตรมาสแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น