วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กสทช.แจกเน็ตฟรีคนจน1.2ล้านราย
จ.ม.แจ้งสิทธิ์ให้ตอบกลับ-เริ่มใช้จริงเดือนพ.ค.62
กสทช. เดินหน้าแจกเน็ตความเร็วสูงฟรี 3 ปี ให้ผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ชายขอบกว่า 401,463 ครัวเรือน ครอบคลุม 1.2 ล้านคน เริ่มส่งจ.ม.แจ้งสิทธิตั้งแต่ 15 ม.ค. ถึง 15 มี.ค.62 ให้ส่งหลักฐานยืนยันใบตอบรับทางไปรษณีย์ฟรี เริ่มใช้เน็ตได้ พ.ค.62
ชี้ศก.โลกปีนี้ชะลอตัว-อินเดียโตเร็วที่สุด
นายศิระ อินทรกำธรชัย ประธานกก.บริหาร และหุ้นส่วน บริษัท พีดับบลิวซี ประเทศไทย เปิดเผยรายงาน Global Economy Watch ฉบับล่าสุดว่า อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจโลกปี 2562 จะชะลอตัว การเติบโตของเศรษฐกิจกลุ่มประเทศ G7 จะกลับสู่การเติบโตในระดับปกติ
ทีโอทีรายได้4.5หมื่นล.
นายมนต์ชัย หนูสง กก.ผจก.ใหญ่ บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้ จะเดินหน้าสู่ธุรกิจดิจิตอลอย่างเต็มตัว เพื่อต่อยอดธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม โดยได้มีการปรับตั้งแต่บุคลากร การสร้างวัฒนธรรมที่เรียกว่า ทีโอที 4 ดีเอส (TOT4DS) เพื่อทำให้ทีโอที เป็นองค์กรดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ
ชงบอร์ดกทพ.ยืดสัมปทานทางด่วน37ปี
วันที่ 16 ม.ค. ที่กระทรวงคมนาคม ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (สร.กทพ.) ร่วมกับ พนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กว่า 200 คน ได้เดินทางเพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และคณะกรรมการกำกับโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 โดยมีนายกฤเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน คัดค้านการต่อสัญญาอายุสัมปทาน 37 ปี ที่เป็นไปตามมติบอร์ด กทพ. อนุมัติให้แลกสัมปทานกับหนี้สินคดีความ มูลค่า 1.3 แสนล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น