วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ดันยุทธศาสตร์ยางพารา 20 ปี 
นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)เปิดเผยว่า ได้กำหนดวิสัยทัศน์ไว้ว่าประเทศผู้ผลิตยางคุณภาพดี เกษตรกรมีรายได้มั่นคง จึงมีแนวทางสร้างความเข้มแข็งให้สถาบันเกษตรกรเพิ่มรายได้ของเกษตรกร โดยการปรับเปลี่ยนไปทำสวนยางแบบผสมผสาน การจัดการสวนยางในรูปแบบแปลงใหญ่ อีกทั้งจะแก้ไขปัญหาสวนยางที่บุกรุกพื้นที่ป่า โค่นต้นยางเก่า และปลูกแทนด้วยยางพันธุ์ดี หรือไม้ยืนต้นชนิดอื่น พัฒนาคุณภาพยางและผลิตภัณฑ์ยางให้ได้มาตรฐาน ให้ความสำคัญแก่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต รวมทั้งทำระบบซื้อขายยางในตลาดกลางยางพาราแต่ละแห่งเข้ากับตลาดยางท้องถิ่นโดยเรียกว่า ตลาดยางกยท.เพื่อสร้างข้อมูลด้านปริมาณและราคาที่มีการซื้อขายจริงให้ทั่วโลกนำไปใช้ในการอ้างอิง รวมทั้งจะส่งเสริมให้ต่างประเทศเข้ามาลงทุนแปรรูปยางพารา
ยกระดับศก.สู่อุตฯ4.0 จับมืออาเซียนก้าวผ่านเพิ่มความได้เปรียบการค้า 
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จับมือกับสำนักเลขาธิการอาเซียน จัดสัมมนาเรื่องการเตรียมความพร้อมอาเซียนรับ 4IR (การเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4) เพื่อวางแนวทางสร้างความเข้าใจ และเตรียมการทุกภาคส่วนให้พร้อมกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยและอาเซียนตลอดจนผู้เชี่ยวชาญจากสำนักเลขาธิการอาเซียนร่วมขึ้นเวทีเสวนา ซึ่งถือเป็นงานใหญ่งานแรกนับแต่ประเทศไทยขึ้นเป็นประธานอาเซียนในปีนี้
'เคทีบี'ยื่นไฟลิ่งขาย IPO ขยายธุรกิจ-พัฒนาบริการ 
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)(KTBST) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรกต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค.62
กันกุลลุยประมูลงานเต็มสูบ ดันรายได้ทั้งปีโตเกิน 25% 
น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทกันกุลเอ็นจิเนียริ่งจำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่าบริษัทมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิในปี 2562 ของกลุ่มบริษัทจะเติบโตอย่างโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 7,500 ล้านบาท หรือเติบโต 25%เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) เต็มปี และปีนี้คาดว่าจะจำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มอีกกว่า 100 เมกะวัตต์ รวมถึงธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น