วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ม.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ม.ค. 2562
"รื่นวดี" คืนสู่เหย้า ก.ล.ต. 
ครม.ยกเก้าอี้ เลขาฯ ตามคาด
ครม.อนุมัติแต่งตั้งส่งท้ายปีให้ รื่นวดี สุวรรณมงคล เป็น เลาขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต.คนใหม่ แทน รพี สุจริตกุล มีผล 1 พฤษภาคม 2562 ด้านสำนักงาน ก.ล.ต.ประกาศรับสมัครหารองเลขาธิการทันที
สมาคมนักวิเคราะห์ ชี้ เลื่อนเลือกตั้งได้แต่อย่านาน SET Index ปีหมูแค่ 1,782 
นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการและกรรมการผู้อำนวยการ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน แถลงข่าวประเดิมปีหมู 2562 ประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทย ไม่หมู
SCBS ปักหมุดชัดๆ ดัชนีปีหมู 2000 จุด 
ชี้โมเมนตัมลงทุนเป็นบวก
บล.ไทยพาณิชย์ โฟกัสหุ้นไทยปี 2562 อย่าเพิ่งหมดหวัง ยังมีโอกาสเห็น 2,000 จุด ชี้สัญญาณเศรษฐกิจโลกพลิกกลับมาหนุนหุ้นตลาดเกิดใหม่ ใต้บรรยากาศ risk-on มั่นใจหุ้นไทยทะยานตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี ด้วยแรงหนุน GDP ที่ขยายตัวสูงกว่าค่าเฉลี่ย และกำไรที่เพิ่มขึ้นของบริษัทจดทะเบียน แถม Valuation ที่น่าสนใจ ใต้ fwd PE ที่ 15.5 เท่า มองการขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์ชาติยิ่งหนุนกลุ่มธนาคารและแนวโน้มราคาหมูและปลาทูน่าที่จะส่งผลดีต่อกลุ่มอาหาร
กบข. ตามใจสมาชิก
จัดสัดส่วนการลงทุนเอง
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าด้วยวิสัยทัศน์สมาชิกคือศูนย์กลาง (Member Centric) กบข. เล็งเห็นความสำคัญของการเปิดโอกาสให้สมาชิกมีอิสระในการกำหนดสัดส่วนสินทรัพย์ในแผนลงทุนของตัวเอง จากแต่เดิมที่มีสมาชิกมีโอกาสเพียงเปลี่ยนแผนลงทุนที่ กบข. เป็นผู้กำหนดสัดส่วนสินทรัพย์เหล่านั้นไว้แล้ว
บ้านปูฯ จับตลาดเวียดนามตั้งเป้าส่งถ่านหิน 2 ล้านตัน
บ้านปู ทำสัญญาซื้อขายถ่านหินกับลูกค้าในเวียดนามต่อเป็นปีที่สอง มากกว่า 2 ล้านตันสอดคล้องกับความต้องการนำเข้าถ่านหินที่สูงขึ้นของเวียดนาม พร้อมเดินหน้ามองหาโอกาสลงทุนเพิ่มเติมในกลุ่มธุรกิจหลังภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter เพื่อสร้างฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของกลุ่มบ้านปูฯ
ทริส จัดเกรด MTC ได้ BBB 
ทริสเรทติ้ง ยืนยันอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ที่ระดับ "BBB" พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ของบริษัทที่ระดับ "BBB" ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปใช้ในการขยายพอร์ตสินเชื่อ
คลังประเดิมแจกใบอนุญาตธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ราย
กระทรวงการคลัง เห็นชอบ ให้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 4 ราย ขณะปฏิเสธคำขอใบอนุญาต 2 ราย และ 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น