วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 14 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
อาลีบาบารุกอีคอมเมิร์ซปาร์ค
จับมือ 'WHA' ลงทุนในอีอีซีสตาร์ทอัพไทยได้ประโยชน์
"อุตตม" เผยอาลีบาบาจ่อกางแผนร่วม WHA ตั้งอีคอมเมิร์ซ ปาร์ค จุดไฟการลงทุนอีอีซี ลุยแผนพัฒนา 5G จัดตั้งเขตเศรษฐกิจผลไม้ มอบปลัดกระทรวงหารือสรุปความชัดเจนภายใน ก.พ.นี้
กยศ.ลุยหักเงินเดือนใช้หนี้อีก 1.6 แสนราย
"กยศ." ดีเดย์ ก.พ.2562 ลุยหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนจากลูกหนี้ที่เข้าข่ายอีก 1.6 แสนราย ที่ทำงานในบริษัทเอกชน ธนาคาร รัฐวิสาหกิจ อปท. แจงร่อนหนังสือทำความเข้าใจก่อนดำเนินการ
ชงครม.ยืดเวลาฝึกอาชีพคนจน'คลัง'ยิ้มออกประชาชนชีวิตดีขึ้น
คลังเตรียมชง ครม.ขยายเวลาโครงการฝึกอาชีพผู้มีรายได้น้อยต่ออีก 6 เดือน เตรียม 3 พันล้านบาทรองรับการดำเนินการ ปลื้มผลฝึกอาชีพรอบแรก พบ 3 ล้านคน ของผู้มาฝึกอาชีพมีรายได้เพิ่มขึ้น และอีก 1 ล้านคนมีรายได้พ้นเส้นความยากจน
'เซ็นทรัล'สนใจชิงพื้นที่ค้าปลีกรถแทรมภูเก็ต
นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้จัดการโครงการร่วมและที่ปรึกษาด้านการเงินเปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้ารางเบา (แทรม) จ.ภูเก็ตนั้น จะมีการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสถานี (TOD) จำนวน 15 ไร่ ซึ่งคาดว่ารายได้จากการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ดังกล่าวตลอดอายุสัมปทานจะอยู่ที่ 11,186 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของรายได้ค่าโดยสาร 74,576 ล้านบาท ถือว่าจะเป็นอีกหนึ่งศักยภาพที่ทำให้โครงการคุ้มค่ามากขึ้น เพราะเป็นรายได้ที่ไม่ได้มาจากค่าโดยสาร (non-fare revenue) ดังนั้น จึงมีเอกชนหลายรายแสดงความสนใจเข้าร่วมทุนพัฒนาพื้นที่ ซึ่งรวมถึงกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น