วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ม.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'เซ็นทรัล'ร่วมชิง ที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้า'ภูเก็ต'ผุดห้าง
นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้จัดการโครงการร่วมและที่ปรึกษาด้านการเงิน โครงการรถไฟฟ้ารางเบา (Tram) จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวจะมีการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสถานี(TOD) จำนวน 15 ไร่ และคาดว่ารายได้จากการพัฒนาตลอดอายุสัมปทานจะอยู่ที่ประมาณ 11,186 ล้านบาท หรือ 15% ของรายได้ค่าโดยสาร 74,576 ล้านบาท โดยขณะนี้มีเอกชนหลายรายแสดงความสนใจเข้าร่วมทุนพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวอาทิเช่น กลุ่มเซ็นทรัล กรุ๊ป (Central Group)
'เศรษฐพงค์'จับตาเทคโนโลยี 5G มาพลิกโฉมทุกธุรกิจ อย่างสิ้นเชิงในปี 2028
พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และอดีตรองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ระบบ 5G (คาดการณ์ว่าเริ่มให้บริการในไทยปี 2563)มีขีดความสามารถในการส่งข้อมูลด้วยความเร็วในระดับกิกะบิตต่อวินาที (Gbps) จะทำให้การส่งวีดีโอแบบถ่ายทอดสดด้วยความคมชัดสูงที่เรียกว่า Full High definition (FHD) และ VR ซึ่งต้องการแบนด์วิดท์ที่กว้างมาก รวมไปถึงอินเตอร์เนตในทุกสิ่ง (IoT) ที่ต้องการการเชื่อมต่อจำนวนมหาศาลสามารถปรากฏขึ้นได้
'อาคม'ชงครม.อนุมัติโปรเจกท์ นัดประชุมสัญจร ลำปาง-เชียงใหม่
ในวันที่ 14-15 มกราคม 2562 จะมีการประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจร(ครม.สัญจร)นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 1/2562 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง ขณะที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้ลงพื้นที่ประชุมทีมงาน One Transport และติดตามโครงการสำคัญในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่
'เวียตเจ็ท'ลัดฟ้า ฮานอย-โตเกียว เที่ยวปฐมฤกษ์
นายโด๋ ซวน กวาง รองประธาน สายการบินเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า ขณะนี้ เวียตเจ็ท ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางฮานอย-โตเกียว แล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลท่องเที่ยวทั้งสองประเทศช่วงต้นปี และนับเป็นเส้นทางบินที่ 3 ซึ่งเชื่อมเวียดนามและญี่ปุ่น
ชี้ธุรกิจอสังหาฯเอเชียแปซิฟิกโตอีก 
นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล เปิดเผยว่า เจแอลแอล ได้ประเมินว่า ในปี 2562 นี้ มูลค่าการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ในเอเชียแปซิฟิก โดยรวมของทั้งปีจะขยายตัว เพิ่มขึ้นได้ราว 5%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น