วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 23 ก.ค. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
หุ้นผ่านพ้นจุดต่ำสุดแบงก์ช่วยหนุนดัชนี สัปดาห์นี้ได้ลุ้นกลับไปแตะ 1,700 จุด
ตลาดหุ้นไทยผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว หลังจากแบงก์แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/61 ออกมาดีเกินคาด เผยช่วยหนุนกำไรบริษัทจดทะเบียนให้ออกมาดีขึ้น และดันดัชนีกลับฟื้นตัว รอลุ้นสัปดาห์นี้ดีดกลับไปที่ 1,700 จุด เบื้องต้นยังแนะนำทยอยสะสมหุ้นในกลุ่มแบงก์ไปก่อน ขณะที่เมื่อวันศุกร์ กองทุนไล่เก็บหุ้นสนุกสนาน และต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิกว่า 1,003 ล้านบาท
TRUE มีลุ้น Q2 โตกระฉูด พลิกกำไร 2.65 หมื่นล้าน
TRUE ลุ้นงบไตรมาส 2/61 พลิกเป็นกำไรสุทธิ 26,554 ล้านบาท หลังบุ๊กกำไรขายสินทรัพย์เข้า DIF กว่า 27,600 ล้านบาท และมีรายได้รวม 35,891 ล้านบาท เติบโต 7.8% จากไตรมาสก่อน โบรกฯ แนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ราคาเป้าหมาย 8.30 บาท/หุ้น
HUMAN การันตี ผลงาน Q3 เด่น กำไรปีนี้โต 30%
HUMAN แย้มงบไตรมาส 3/61 โตเด่น หลังบุ๊กรายได้ "บริการบัญชีและภาษีซิกม่า" เข้ามาตั้งแต่ 1 ก.ค.61 ขณะที่ครึ่งปีหลังเตรียมออกสินค้าใหม่ ย้ำปีนี้รายได้-กำไรโต 20-30% พร้อมจ่อปิดดีลซื้อกิจการในไทย-ต่างประเทศเพิ่มอีก 4 ราย
'วีจีไอ' ผนึกกำลังช่อง 7 ลุยธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา
VGI จับมือ "สถานีโทรทัศน์ช่อง 7" ตั้งบริษัทร่วมทุน "บีวี มีเดีย แอดส์" เพื่อรุกบริหารจัดการสื่อโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ฟากวงการเงินชี้ VGI-ช่อง 7 ผนึกกำลังนำจุดแข็งด้านออฟไลน์-ออนไลน์ผสานการทำงาน เพิ่มโอกาสเติบโตในอนาคต
แบงก์กำไร 1.06 แสนล.โบรกฯ ปรับเพิ่มงบ Q3
โบรกฯ เตรียมเพิ่มคาดการณ์งบกลุ่มแบงก์ไตรมาส 3 ใหม่สัปดาห์นี้ หลังไตรมาส 2 ดีเกินคาด กำไรท่วม 5.35 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.15% ส่งผลครึ่งปีแรกอ้วนพี 1.06 แสนล้านบาท เผยรับรายได้ดอกเบี้ยและค่าฟีกันพุงปลิ้น สำรองลดฮวบ หนี้เสียนิ่ง คาด Q3 กำไรโต 10% ผลจากเลื่อน IFRS 9 แนะเก็บ BBL-KBANK แบงก์กรุงเทพราคาเป้าหมายใหม่ 246 บาท
TACC หมดปัญหาภาษีน้ำตาล หนุนงบไตรมาส 2 ฟื้นตัวจากไตรมาสแรก
TACC แย้มผลงาน Q2 ฟื้น หลังหมดปัญหาภาษีน้ำตาล ขณะที่กลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเย็น All Cafe-เครื่องดื่มในโถกด-กลุ่มเบเกอรี่โต บวกบุ๊กรายได้ Rilakkuma หนุนงบครึ่งปีหลังเด้ง โบรกฯ คาด Q2 มีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท
บิ๊ก WORLD ทุ่มงบส่วนตัว 300 ล้าน เข้าซื้อหุ้นมหาวิทยาลัยเนชั่น 90%
"จิรศักดิ์" ผู้บริหาร WORLD ทุ่มงบส่วนตัว 300 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นมหาวิทยาลัยเนชั่น 90% กางแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 2,000 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ
STA จับมือรพ.พญาไท2 เปิดตัว Alarm Center ให้ความรู้ทางการแพทย์
STA จับมือ รพ.พญาไท 2 ผุดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสื่อความรู้ เพื่อให้ประชาชนรับมือเหตุการณ์ฉุกเฉินได้
BCPG โชว์ COD โซลาร์ราชการ บุ๊กรายได้ 2 โครงการรวม 9 MW ทันที ก.ค.นี้
"บีซีพีจี" โชว์โครงการโซลาร์ราชการร่วมกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ เริ่ม COD 2 โครงการแรกของประเทศ รวมกำลังการผลิต 9 MW ลั่นบุ๊กรายได้ทันที ก.ค.นี้
TICON ตั้งบริษัทร่วมทุนจัสโค เดินหน้าธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซ
TICON ผนึกกำลังพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุน "จัสโค (ประเทศไทย)" รุกธุรกิจ "โคเวิร์กกิ้งสเปซ" ให้บริการเช่าพื้นที่แชร์การทำงาน รองรับกลุ่มสตาร์ทอัพ-ธุรกิจขนาดกลาง
TEAMG คว้างาน Q2 กว่า 400 ล้าน ดันแบ็กล็อกพุ่ง ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10%
"TEAMG" เผยไตรมาส 2 ได้รับงานโครงการใหม่กว่า 400 ล้านบาท พร้อมมั่นใจครึ่งปีหลังแบ็กล็อกมีแนวโน้มโตต่อเนื่อง เหตุเร่งประมูลงานโครงการภาครัฐ เอกชน และงานต่างประเทศ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%
TSR บุกงาน HomePro Fair 2018 ขนสินค้า+โปรโมชั่นดันยอดขาย
TSR ขนสินค้าคุณภาพ "เครื่องกรองน้ำ-เครื่องทำน้ำอุ่น SAFE" พร้อมโปรโมชั่นแรงรับหน้าฝนในงาน HomePro Fair 2018 Living and Lifestyle ระหว่างวันที่ 20-29 ก.ค.นี้ หวังกระตุ้นยอดขาย
CPF ชูคอนแทรคฟาร์มมิ่ง โชว์รับความเสี่ยงเพิ่ม ประกันรายได้เกษตรกร
CPF โชว์รับความเสี่ยงแทนเกษตรกรในระบบคอนแทรคฟาร์มมิ่ง ที่ อ.ครบุรี-อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา แม้ราคาเนื้อสัตว์ผันผวน ล่าสุดเป็นบริษัทแรกที่เพิ่มการประกันภัยความเสี่ยงให้แก่เกษตรกรประเภทประกันรายได้
กลุ่มแอร์ไลน์งบ Q2-Q3 ไม่สดใส โดนหนักเจอโลว์ซีซั่น-บาทอ่อน-น้ำมันพุ่ง
โบรกฯ ประเมินงบ Q2-Q3 ของหุ้นกลุ่มแอร์ไลน์ไม่สดใส เหตุเจอปัจจัยลบ "โลว์ซีซั่น-เงินบาทอ่อนค่า-ราคาน้ำมันพุ่ง" คาด THAI-BA ขาดทุน ฟาก AAV เจอหนักกว่าจากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ทำนักท่องเที่ยวจีนยกเลิกเดินทาง
GPSC เตรียมเข้าซื้อหุ้น GLOW กกพ. ระบุไม่เข้าข่ายผูกขาด
GPSC พร้อมให้กกพ.ตรวจสอบการผูกขาดกิจการไฟฟ้า หลังเตรียมเข้าซื้อหุ้น GLOW คาดใช้เวลาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ ระบุเบื้องต้นไม่เข้าข่ายผูกขาด เพราะหลังควบรวมมีกำลังผลิตแค่ 4,000 MW
T เตรียมขายที่ดิน 75 ไร่ ให้ AMATA มูลค่า 421 ล. นำจ่ายหนี้-ขยายธุรกิจ
บอร์ด T ไฟเขียวขายที่ดิน 75 ไร่ ให้แก่ AMATA มูลค่ากว่า 421.96 ล้านบาท คาดโอนแล้วเสร็จ ธ.ค.นี้ หวังนำเงินใช้หนี้เงินกู้แบงก์ กดดี/อีลดลงต่ำกว่า 1 เท่า แถมมีเงินทุนหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจ
"คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค" ขายธุรกิจทิชชูยุโรป คาดสูงกว่าพันล้านยูโร
คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค กำลังจะขายธุรกิจทิชชูในยุโรป เพื่อพยายามลดต้นทุนและต่อสู้กับยอดขายที่ลดลง ด้วยการออกจากธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้น้อย คาดจะทำเงินได้กว่า 1,000 ล้านยูโร
'หยวน' อ่อนทุบตลาดหุ้นทั่วโลก จับตายุโรป-สหรัฐเจรจาการค้าวันพุธนี้
เงินหยวนอ่อนตัวต่ำสุดในรอบกว่าหนึ่งปีในวันศุกร์ที่ผ่านมา บั่นทอนความเชื่อมั่นทั่วโลกและทำให้เกิดความวิตกว่าการบริหารค่าเงินของรัฐบาลปักกิ่งอาจเป็นจุดเดือดต่อไปในการพิพาททางการค้ากับสหรัฐฯ คาดสงครามการค้าจะมีอิทธิพลต่อตลาดต่อไปโดยยุโรปและสหรัฐฯ จะเจรจาในกรุงวอชิงตันในวันพุธนี้
อียู-เม็กซิโก-แคนาดาพร้อมตอบโต้ หากสหรัฐเก็บภาษีรถยนต์ต่างชาติ
อียู เม็กซิโก และแคนาดา ขู่จะตอบโต้สหรัฐฯ หากทำเนียบขาวเก็บภาษีชิ้นส่วนและรถยนต์ต่างชาติ คำเตือนนี้ได้ส่งถึงคณะกรรมการของสหรัฐฯ ที่กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะแนะนำให้เก็บภาษีรถยนต์ด้วยเหตุผลของความมั่นคงแห่งชาติหรือไม่
ก.ล.ต. ลงโทษทางแพ่ง 24 ราย กรณีสร้างราคาหุ้น MILL สั่งปรับกว่า 172.14 ล้าน
สำนักงานก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำผิด 24 ราย กรณีสร้างราคาหุ้น บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) พร้อมปรับเงินรวม 172.14 ล้านบาท
กสิกรมองหุ้นโลก ยังมีทิศทางสดใส รับศก. ขยายตัวสูง
บลจ.กสิกรไทยมีมุมมองเป็นบวกต่อบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกโดยเฉพาะภูมิภาคยุโรปที่เศรษฐกิจยังขยายตัวได้ดี พร้อมโชว์ 11 กองทุนคว้า 5 ดาวจาก Morningstar มากที่สุดในอุตสาหกรรม
กองทุนตปท.จ่อกลับไทย รอตอกเสาเข็มทางเชื่อมสนามบินทั้ง 3 แห่ง
แบงก์สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเผยกองทุนต่างพร้อมขนเงินกลับมาลงทุนในตลาดทุนไทย หากมีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุนเศรษฐกิจระยะยาว และการก่อสร้างทางเชื่อมสนามบินทั้ง 3 แห่ง เพื่อดึงนักลงทุนทางเทคโนโลยีเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC
MSIG ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้ 4 พันล. รุกหนักช่องทางออนไลน์
MSIG ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้แตะ 4 พันล้านบาท โดยผ่านช่องทางออนไลน์ 200 ล้านบาท ครึ่งแรกทำได้ 1,975 ล้านบาท เร่งรุกช่องทางออนไลน์ หวังดันเบี้ยโตตามเป้า
บางจาก-ไปรษณีย์-เซเว่นฯ นายแบงก์รุมจีบหวังตั้งแบงกิ้งเอเย่นต์
จับตาแบงก์พาณิชย์ ขอแบงก์ชาติจัดตั้งแบงกิ้งเอเย่นต์ KBANK-BBL-BAY-CIMBT นำทีม ล่าสุดแบงก์ซีไอเอ็มบีฯ (CIMBT) ตั้ง "เซเว่นฯ-บางจาก" เป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ ขณะที่ฝั่งกสิกรไทยได้ไปรษณีย์ไทยร่วมเป็นพันธมิตรเจ้าแรก
ธอส. โละเอ็นพีเอเข้าเป้า 6 เดือนแรกยอดขาย 50%
"ฉัตรชัย" พอใจยอดขาย NPA ช่วง 6 เดือนแรก กว่า 1.9 ล้านบาท คิดเป็น 49.50% ของเป้าที่ตั้งไว้ 3.9 พันล้านบาท เนื่องจากราคาไม่แพง สำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง และมีผ่อนดาวน์ 0% นาน 48 เดือน มั่นใจทั้งปีทำได้ตามเป้า
ออมสินเข้ากล่อม กลุ่มครูจ่อเบี้ยวหนี้ เจรจาให้ชำระใหม่
ผอ.ออมสิน เปิดทางกลุ่มลูกหนี้ครูที่มีปัญหา เข้ามาเจรจาผ่อนผันการชำระหนี้ใหม่ พบเอ็นพีแอลโครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา มีกว่า 4 พันราย ไม่ถึง 1% ของยอดทั้งหมด ยืนยันคิดดอกเบี้ยถูกสุดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น