วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 23 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
รางวัลบอลโลกต้องเสียภาษี 'สรรพากร' ชี้จ่าย 5% พ่วงภ.ง.ด.90 ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ 
นางแพตริเซีย มงคลวนิช ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี และโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมฯ ขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบ ถึงแนวทางการเสียภาษีจากการได้รับรางวัลของการเล่นเกมทายผลชิงรางวัลจากการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่บริษัทห้างร้านต่าง ๆ มีการจัดขึ้นจำนวนมาก โดยหากใครเป็นผู้โชคดีต้องมีหน้าที่ชำระภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมายใน 2 ส่วน ส่วนแรกในวันที่เดินทางไปรับรางวัล จะต้องเสียภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย 5% ของมูลค่าของรางวัลทันที
ไม่ห่วงนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย 
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการไทยได้นำเข้าสินค้าแบรนด์เนมดังระดับโลกเพิ่มขึ้นมาก มาจำหน่ายทั้งในสนามบิน หรือดิวตี้ฟรี ห้างสรรพสินค้าและแหล่งช็อปปิงที่สำคัญ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
'บางจาก-เซเว่น' ตัวแทน ซีไอเอ็มบีหวังเพิ่มบริการ
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อยธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยื่นแผนการตั้งตัวแทนธนาคาร หรือแบงกิ้งเอเย่นต์ ให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พิจารณาแล้ว เพื่อเพิ่มจุดบริการให้กับลูกค้าและประชาชนเข้าไปใช้บริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึง โดยได้เสนอเพิ่ม แบงกิ้งเอเย่นต์ใหม่ 2 ราย คือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่นซึ่งมีสถานีบริการน้ำมันอยู่ทั่วประเทศ และร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ที่มีสาขาอยู่เกือบทุกพื้นที่ จากเดิมธนาคารมีแบงกิ้งเอเย่นต์อยู่แล้ว 2 ราย คือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยเบื้องต้นจะให้บริการในรูปแบบฝากเงินและถอนเงินเป็นหลัก
'นีโอสุกี้'แตกแบรนด์ใหม่
นายณัฐพล กัปปิยจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัทนีโอสุกี้ไทยเรสเทอรองส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชาบู แบรนด์นีโอ สุกี้ เปิดเผยว่า ในปีหน้ามีแผนเปิดตัวแบรนด์ใหม่รูปแบบซื้อกลับบ้าน จับกลุ่มลูกค้าคนเมืองวัยทำงานในทำเลย่านรถไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความหลากหลายในธุรกิจอาหารและสร้างยอดขายมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการว่าบริษัทจะพัฒนาแบรนด์ขึ้นเองหรือซื้อแฟรนไชส์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ จากปัจจุบันที่มี 3 แบรนด์หลัก คือ ชาบูนีโอ สุกี้, กังฟู เป็นหมูตุ๋น หม้อไฟ และซุนวู เป็นบาร์บีคิว ปิ้งย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น