วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 23 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ดัน 'พณ.-เกษตร' เร่งปฏิรูปการผลิต 'สมคิด' สั่งเกลี่ยงบซื้อเมล็ดพันธุ์แจก-ถกเจ้าสัวหนุน
'สมคิด' สั่งเกษตรเกลี่ยงบปี'61 ซื้อเมล็ดพันธุ์แจก ดึง 'เกษตร-พาณิชย์' ร่วมมือปฏิรูปภาคเกษตรเต็มตัว จับมือเอกชนรายใหญ่ ห้างค้าปลีก ปตท. พลิกฟื้นเกษตรกร นัดถกเป็นทางการ ดึง รมว.เกษตรไปยืนยันกับเจ้าสัวว่าต้องการสินค้าอะไร พร้อมผลิตป้อนให้ ดันพาณิชย์รุกตลาดออนไลน์
มะลิชู 'เบิดวิงซ์' ขึ้นเบอร์ 1
นายพินิจ พัวพันธ์ กก.บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายนมข้นหวานตรามะลิ เปิดเผยว่า ได้กลับมารุกทำตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์เบิดวิงซ์ สำหรับเจาะตลาดระดับล่าง หรือไฟติ้งแบรนด์ที่แข่งขันในเรื่องของราคา ให้กลับมาเป็นอันดับ 1 ในตลาดระดับล่างอีกครั้งภายในปีนี้
คลังอัดเงินดันศก.โต 5%
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการคลังเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจปี 2561 เต็มตัว เพื่อให้ขยายตัวได้ 5% โดยรองนายกฯ เห็นว่าการขยายตัวเศรษฐกิจที่คลังประมาณการไว้ที่ 4.5% ต่ำเกินไป สศค.ได้ทำโมเดลประเมินเศรษฐกิจพบว่า หากต้องการให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ 5% จะต้องเร่งเติมเม็ดเงินเพิ่มเติมในครึ่งปีที่เหลือของปีให้ได้อีก 1.7 แสนล้านบาท โดยเฉพาะการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐให้เร็วขึ้น รวมถึงดึงดูดให้ภาคเอกชนลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังให้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น