วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สมคิด" เคาะไทยยังไม่ร่วม CPTPP เหตุมีเวลาน้อย-ต้องดูผลกระทบก่อน 
"สนธิรัตน์" เผย "สมคิด" ตัดสินใจไม่เข้าร่วม CPTPP ในรัฐบาลนี้ เหตุข้อตกลงจะเริ่มบังคับใช้ 30 ธ.ค.นี้ และมีขั้นตอนรับสมาชิกใหม่ ไทยคงเข้าร่วมไม่ทัน และยังต้องเตรียม ความพร้อมในอีกหลายด้าน ไม่ใช่กลัวเสียคะแนนเสียงหรือถูกโจมตี ยันไม่กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังไทยประกาศ ชัดเข้าร่วมแน่ ไม่กังวลหากรัฐบาลหน้าไม่ร่วม ก็ต้องชี้แจงให้ได้ หลังหยั่งเสียงแล้ว ส่วนใหญ่หนุน
ปตท.ส่อเลื่อนชี้ขาดพันธมิตร ผุดโรงแรมราคาถูกในปั๊มน้ำมันปี62 
ปตท.เลื่อนชี้ขาดคัดเลือกพันธมิตรทำโรงแรมราคาประหยัดในปั๊มน้ำมันเป็นปี 2562 มั่นใจเปิดให้บริการทันตามแผนเดิม 4-5 แห่งในปีหน้า
สัญญาณร้ายสต๊อกโลกปี62 ยังเพิ่มขึ้น 
เกษตรกรมึนราคาปาล์มยังไม่กระเตื้องแม้รัฐบาลจะส่งสัญญาณในการเร่งนำน้ำมันปาล์มดิบ 1.6 แสนตันให้ กฟผ.นำไปผลิตไฟฟ้าที่บางปะกงหน่วยที่ 3 แล้วก็ตาม ขณะที่ราคาปาล์มตลาดโลกปี 2562 สต๊อกยังสูงสัญญาณร้ายราคาที่ยังคงส่อแววตกต่ำ โรงงานแนะคุมกำเนิดโรงสกัดเพิ่มขึ้นเหตุทำต้นทุนผลิตสูงแข่งเพื่อนบ้านไม่ได้ ระยะกลางและยาวต้องร่งรับมือมาตรฐาน RSPO และยกระดับสู่ไบโออีอีโคโนมี
บอร์ดรฟม.สั่งศึกษา PPP สีม่วงใต้เพิ่ม รวมแพกเกจเดินรถและโยธา 100% 
เดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ยังไม่ตกผลึก บอร์ด รฟม.สั่งศึกษา เพิ่ม รวมแพกเกจเดินรถ บวกก่อสร้างงานโยธาอีกเกือบ 8 หมื่นล้านเอกชนร่วม ลงทุนเบ็ดเสร็จ PPP 100% "ผู้ว่าฯ รฟม." ศึกษาเผื่อให้รอบด้าน ส่วนการประมูล งานโยธา ยังเดินคู่ขนาน รอเคลียร์ พท.ไซต์ก่อสร้าง
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กสิกรฯเดินหน้าเพิ่ม EDC-QR Code 
กสิกรไทยเดินหน้าติดตั้งเครื่อง EDC-QR Code ชี้แนวโน้มยังขยายตัวต่อเนื่องตั้งเป้ายอดใช้จ่ายอีดีซีปีหน้าเติบโต 10%
ไอเอ็มบีหนุนลงทุนตลาดรองฯ ชี้ช่องหาผลตอบแทนเพิ่ม-เสี่ยงต่ำ 
นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และที่ปรึกษา Equity Derivatives ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า จากการรุกทำตลาดซื้อขายหุ้นกู้และพันธบัตร (ตราสารหนี้) ในตลาดรองเป็นธนาคารแรกๆ ทำให้สามารถรักษาความเป็นผู้นำในธุรกรรมการซื้อขายในตราสารหนี้ตลาดรองมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้เข้าไปนำเสนอทางเลือกลงทุนประเภทนี้ให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนมีตัวเลือกที่ หลากหลายมากขึ้น และในขณะเดียวกันสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้ตลาดตราสารหนี้ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาตลาดทุนไทยให้ก้าวหน้ามากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น