วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เคาะค่าโดยสารรถร่วมขสมก.
นายพีระพล ถาวรศุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง โดยมีนายกฤชเทพ สิมลีรองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่กระทรวงคมนาคมจะมีวาระพิจารณาข้อเรียกร้องที่ผู้ประกอบการรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ทั้ง 2 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางกับสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชนที่ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมก่อนหน้านี้ เพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารบรรเทาผลกระทบการดำเนินธุรกิจโดยมีข้อเรียกร้องขอปรับราคารถร้อนจาก 9 บาท เป็น 12 บาท รถปรับอากาศเริ่มต้นจาก 13-25 บาท เป็น 15-27 บาทรถปรับอากาศรุ่นใหม่ 4 กิโลเมตรแรก 20 บาท ส่วนที่เกิน 4 กิโลเมตร เป็น 25 บาทตลอดสาย
รุกขยายธุรกิจอาหาร ซี.พี.เวียดนามเสริมแกร่งดันมาร์เก็ตแชร์ 40% 
นายสุพัฒน์ ศรีธนาธ รองกรรมการผู้จัดการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารบริษัท ซี.พี. เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศเวียดนามตั้งแต่ปี 2553 โดยมุ่งมั่นที่จะผลิตอาหารที่มีคุณภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการ สะอาดถูกสุขอนามัย และปลอดภัยต่อการบริโภค ด้วยการดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจร เริ่มตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์เพื่อการค้า การแปรรูปเนื้อสัตว์ขั้นพื้นฐาน การผลิตสินค้าเนื้อสัตว์แปรรูปกึ่งปรุงสุกและปรุงสุก การผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป รวมถึงการดำเนินธุรกิจช่องทางการขายผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ และอาหารในรูปแบบร้านค้าปลีกและร้านอาหาร ทำให้ผู้บริโภคชาวเวียดนามมั่นใจยิ่งขึ้นในคุณภาพอาหารที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอนการผลิต
'WICE' ชูจุดแข็งบริการครบวงจรรายได้ปี 62 โต 30%
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)(WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจรเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบาทโดยมีแผนเพิ่มปริมาณงานบริการของทุกธุรกิจประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Doorto-Door งานบริการขนส่งสินค้าในประเทศ-ระหว่างประเทศ งานบริหารจัดการคลังสินค้า และงานด้านการขนส่งข้ามชายแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น