วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 16 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 16 ธ.ค. 2561
ทรัมป์พักรบชั่วคราวช่วยต่อเวลาอีกเฮือก
แนะจับจังหวะปรับพอร์ต
โลกสดใสโดยพลันหลังการประชุม G20 จบลงที่การยิ้มให้กันระหว่าง ประธานาธิบดีทรัมป์ และ ประธาน สี จิ้นผิง ที่อาร์เจนตินา เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และตกลงเลื่อนการใช้มาตรการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าระหว่างกันออกไปอีก 90 วัน จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะเริ่มใช้อัตราภาษีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 และจะเดินหน้าเจรจาเพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งด้านการค้า
SET แจงพร้อมเปิดรับพาร์ตเนอร์รายใหม่ๆ
JKN แบไต๋พร้อมเสียบ
หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ+แกรมมี่ ประกาศสายฟ้าแลบ ปิดช่อง มันนี่ชาแนล ที่บริหารจัดการโดย บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว ซึ่งผู้จัดการตลาด ย้ำไม่ได้ลดต้นทุนแต่ทำเพื่อสิ่งที่ดีกว่าในยุคที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป ส่งสัญญาณพร้อมจับมือพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ ขณะ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN แบะท่าพร้อมเสียบจากที่เคยทาบทามมาก่อนนี้หลายเดือนแล้ว
TASCO มั่นใจปี 62 ธุรกิจปรับสู่ไฮซีซั่น
หลังผลงานโค้งสุดท้ายของปี 2561 ฟื้นตัวสร้างความมั่นใจให้ผู้บริหาร TASCO ประกาศตลาดในประเทศเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นและตลาดต่างประเทศปริมาณขายดีมาก โดยเฉพาะอินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย มีความต้องการยางมะตอยสูง รวมทั้งโรงกลั่นยางมะตอยที่มาเลเซีย มีอุปทานน้ำมันดับเข้ามาป้อนอย่างสม่ำเสมอ
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 16 ธ.ค. 2561
EXIM ปล่อยกู้ในลาว 4 หมื่นล. ยันหนุนไทยลงทุนกลุ่ม CLMV
เอ็กซิมแบงก์เปิดสำนักงานผู้แทนใน สปป.ลาวอย่างเป็นทางการ เผยความสัมพันธ์ยอดเยี่ยมช่วยรัฐบาลลาวออกพันธบัตรในไทย 5.5 หมื่นล้านบาท ปล่อยกู้ให้โครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในลาวแล้วกว่า 4 หมื่นล้านบาท พร้อมจับมือสภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาวหนุนข้อมูลช่วยส่งเสริมการค้า-นักธุรกิจไทยลงทุน ทั้งพร้อมสนับสนุนไทยลงทุนกลุ่มประเทศ CLMV เต็มที่
คลังแจกอั่งเปาคืน VAT 5% ดันรูดบัตรเดบิตแทนเงินสด 
"ขุนคลังอภิศักดิ์" ปิ๊งไอเดียผลักดันสังคมไร้เงินสด คืนแวต 5% คนรูดบัตรเดบิตใช้จ่ายช่วงตรุษจีนปี 62 ให้ใช้จ่ายคนละไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือได้คืนภาษีคนละ 1 พันบาท คาดคืนเงิน 6-7 พันล้าน แต่ขอวงเงินครม. 1 หมื่นล้าน เหตุคนอาจแห่ใช้จ่ายเกินคาด ยืนยันเน้นสังคมไร้เงินสดไม่ใช่หาเสียงช่วงใกล้เลือกตั้ง เผยเตรียมแจกซิมการ์ดคนจนใช้อินเทอร์เน็ตฟรี หวังยกระดับคุณภาพชีวิต
KBANK ร่วมกรมกงสุลรับค่าวีซ่าออนไลน์ นำร่องจีนชาติแรก-ขยายใช้ทั่วโลกใน 3 ปี
กสิกรไทยร่วมวางระบบจ่ายเงินค่าขอทำวีซ๋าให้กรมการกงสุลผ่านระบบการขอวีซ่าออนไลน์ตัวใหม่ ประเดิมจีนชาติแรกในต้นปีนี้ ตามด้วยอังกฤษ-ฝรั่งเศษ 1 เม.ย.62 พร้อมตั้งเป้าหมายทำได้ทุกประเทศใน 3 ปี ยันระบุรองรับธุรกรรมข้ามประเทศได้กว่า 126 สกุลเงินทั่วโลกด้วยความปลอดภัยสูงสุด
VISA ชี้คนไทยชอบลุยเดี่ยวเที่ยวตปท. เลือกสถานที่ห้ามพลาดก่อนเรื่องกิน
วีซ่า ประเทศไทย เผยข้อมูลสำรวจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของคนทั่วโลก พบคนไทยนิยมเที่ยวคนเดียวมากกว่าเป็นหมู่คณะทั้งเลือกไปสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดก่อนสนใจเรื่องกิน ส่วนเมื่อต้องกินจะเลือกร้านอาหารท้องถิ่นขนาดเล็กมากกว่าร้านสตรีทฟู้ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น