วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สศค.เร่งดันแบงก์ชุมชนเกิด
สศค.เร่งยกร่าง กม.จัดตั้งแบงก์ชุมชน แจงกำลังเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อจัดทำร่างสุดท้าย เสนอ สนช.ปีหน้า
โบรกฯ มั่นใจท่องเที่ยว 62 พุ่ง
ลุ้นต่างชาติแตะ 40 ล้าน คาดปีทอง'หุ้นโรงแรม'
โบรกฯ คาดท่องเที่ยวไทยปีหน้า ต่างชาติทะลักท่องเที่ยวโต 7% หรือกว่า 40.4 ล้านราย อานิสงส์มาตรการรัฐหนุน ดันหุ้นโรงแรมเห็นแสงสว่าง เอกชนลุ้นรัฐต่ออายุฟรีวีซ่าอีก 6 เดือน
'ภัทรลิสซิ่ง'เคาะ ขายบอนด์500ล. หนีดอกเบี้ยสูง
นายพิภพ กุนาศล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ภัทรลิสซิ่ง เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันชุดใหม่ 500 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนสถาบันเท่านั้น อัตราดอกเบี้ยคง ที่ 2.91% ต่อปี อายุ 2 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ หรือวันที่ 27 พ.ค.61 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงิน ไปใช้ดำเนินธุรกิจรองรับการขยายตัวของกิจการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท รวมถึงชำระหนี้หุ้นกู้ หรือตั๋วแลกเงินระยะสั้นที่ครบกำหนดไถ่ถอน
นาฬิกาหรูมาแรง 'พีเอ็มที' รุกขยายตลาด
พีเอ็มทีฯ ชี้ตลาดนาฬิกาหรูโตดันยอดขายโตพุ่งสูงสุด กางแผนธุรกิจ 3-5 ปี เร่งขยายตลาด 40 แบรนด์ ควบลุยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมขอไลเซนส์รุกเพื่อนบ้าน
'พาณิชย์'รับหั่นราคายาไม่ลง
รพ.เอกชนอ้างต้นทุนแพงกว่ารัฐ
"พาณิชย์" รับสั่งลดราคาไม่ได้ อ้างต้นทุนซื้อยาแพงกว่าโรงพยาบาลรัฐ แจงเร่งหาทางออก ดึงโรงพยาบาลเอกชนกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ เผยแพร่ค่ายากว่า 1,000 รายการ รวมถึงค่ารักษา ขึ้นเว็บไซต์ของตัวเองและเว็บไซต์กลาง ให้ประชาชนได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจเข้าไปใช้บริการ ดีเดย์ 13 เม.ย.62
ชาญอิสสระทุ่มงบ ลุยพัฒนาอสังหาฯ โว61 รายได้โต 15%
ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ กางแผนปี 62 ทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาอสังหาฯ ต่อเนื่อง ด้านธุรกิจโรงแรม จ่อขยาย "ศรีพันวา ภูเก็ต" พัฒนาคอนเวนชั่นฮอลล์ รองรับกิจกรรมอีเวนต์ พร้อมมั่นใจสิ้นปี 61 มีรายได้เข้าเป้า 10-15%
บีโอไอเปิดเวทีหนุนจับคู่ธุรกิจ
บีโอไอเตรียมนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยบุกขยายตลาดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เน้นจับคู่ธุรกิจและเจรจาซื้อขายชิ้นส่วนกับบริษัทชั้นนำในกลุ่มยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ทางการแพทย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น