วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 04 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TOP ตุนเงินพร้อมลุยโครงการ CFP เสร็จปี66 หนุน EBITDA เพิ่มเท่าตัว 
ไทยออยล์เดินหน้าก่อสร้างโครงการพลังงานสะอาด (CFP) มูลค่า 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในกลางปีหน้า คาดแล้วเสร็จในปี 66 ดัน EBITDA ทะยานเพิ่มเท่าตัวจากเดิม 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ชี้ปีหน้าแนวโน้มค่าการกลั่นยังทรงตัวในระดับสูงอยู่ที่ 5-6 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เนื่องจากไม่มีโรงกลั่นใหม่
ผู้ว่าฯกทม.เจรจา BTS นอกรอบใช้หนี้แสนล. แลกสัมปทานสีเขียวทั้งระบบเก็บไม่เกิน 65 บ. 
"อัศวิน" ลั่นเจรจา BTS สัญญาสัมปทานเดินรถสายสีเขียวทั้งระบบ ค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท รับหนี้แสนล้าน ชำระครบใน 10 ปีแรก จากนั้นต้องแบ่งผลตอบแทนให้ กทม. เร่งชง กก.PPP อนุมัติ คู่ขนาน ตั้งเป้าสรุปทำสัมปทานใหม่ใน เม.ย.62
"พาณิชย์" นำผู้ประกอบการนม ใช้ประโยชน์ FTA บุกเจาะตลาดจีน 
"พาณิชย์" นำผู้ประกอบการนมและผลิตภัณฑ์ 12 ราย บุกเปิดตลาดจีน 8-11 พ.ย.นี้ หวังใช้ประโยชน์จาก FTA ที่ลดภาษีให้กับสินค้าไทยแล้ว มั่นใจเปิดตลาดได้แน่ เหตุสินค้ามีความหลากหลาย มีนวัตกรรมตรงตามที่ตลาดต้องการ
น้ำมันแพง-อาหารสดราคาขยับ ดันเงินเฟ้อพ.ย.เพิ่มขึ้น 0.94% 
"พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือน พ.ย.เพิ่ม 0.94% ขยายตัวต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 24 จากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน และสินค้าหมวดอาหารสด คาดทั้งปีเงินเฟ้อน่าจะอยู่ที่ 1.11-1.2% สูงสุดในรอบ 4 ปี ส่วนปี 62 คาด 0.7-1.7% มีค่ากลางอยู่ที่ 1.2%
วินมอเตอร์ไซค์ลุ้นใช้น้ำมันถูกม.ค.62 ก.พลังงานเร่งถกคลังเคลียร์แหล่งเงิน 
ปลัดกระทรวงพลังงานยืนยันมาตรการช่วยเหลือราคาน้ำมันส่วนลด 3 บาทต่อลิตรให้รถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วประเทศ 4 หมื่นรายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังเดินหน้าต่อรอคลังสรุปรายละเอียดมั่นใจจะใช้ได้ทันในเดือน ม.ค. 62 พร้อมชง "ศิริ" เคาะเดินหน้าเปิดให้ยื่นขอสนับสนุนเงินกองทุน อนุรักษ์ปีงบ 2562 รอบที่ 2 วงเงินที่เหลือหมื่นล้านบาทก่อนชง "ประจิน" อนุมัติ 6 ธ.ค.
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
EA เตรียม COD โครงการหนุมาน พร้อมโรงงานแบตฯเสร็จปี62 ดันผลงานพุ่ง 
พลังงานบริสุทธิ์ เตรียม COD โรงไฟฟ้าพลังงาน "โครงการลมหนุมาน" จ.ชัยภูมิ ขนาดกำลังการผลิต 260 MW เร็วๆ นี้ หนุนผลงานปี 62 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้บริหารมั่นใจโรงงานแบตฯ สร้างเสร็จ-เริ่มดำเนินการผลิตในปี 62
ดัชนีหุ้นไทยพุ่ง 30.81 จุด เหตุสงครามการค้าผ่อนคลาย 
ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรงตามตลาดภูมิภาค รับข่าวการเจรจาการค้าสหรัฐฯ และจีน ยืดเวลาออกไป 3 เดือน บวกกับราคาน้ำมันฟิวเจอร์สพุ่งขึ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่ม อีกทั้งแรงหนุนการซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว LTF กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพหรือ RMF ช่วงเดือน ธ.ค.
กสิกรฯเผยปีหน้าเน้นโตรายย่อย ไม่ห่วงเอ็นพีแอลคุมเข้มคุณภาพ
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า สินเชื่อของธนาคารในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี คาดว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากเป็นช่วงของการจับจ่ายใช้สอยปลายปี ธนาคารจึงยังคงเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อทั้งปีไว้ที่ 5-7% เช่นเดียวกับปีหน้าที่ตั้งเป้าหมายที่ 5-7% โดยจะเน้นในส่วนของสินเชื่อกลุ่มรายย่อย ซึ่งในปีหน้าธนาคารจะเพิ่มฟังก์ชันในการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน เคพลัส เพิ่มขึ้น รวมถึงการขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันด้วย
EPG ส่งบริษัทย่อยร่วมทุน ลุยผลิตอุปกรณ์ยานยนต์ให้ลูกค้า OEM 
อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป เผย Aeroklas บริษัทย่อย EPG ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ "Aeroklas Duys (Pty) Ltd." ในแอฟริกาใต้ ถือหุ้น 45% ของมูลค่าลงทุน 202 ล้านบาท ลุยผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในแอฟริกาใต้ คาด ดำเนินการเชิงพาณิชย์มีนาคม 62
อบาคัสฯเปิดแชตบอต 'เพิ่มพูน'หนุนการลงทุน 
นางสุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่า เอสซีบี อบาคัสได้ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดตัว "เพิ่มพูน" แชตบอตบนแอปพลิเคชัน LINE และ Facebook Messenger ที่ช่วยตอบทุกคำถามด้านการลงทุนในกองทุนได้อย่างตรงใจ รวดเร็ว และทันใจแบบเรียลไทม์ พลิกโฉมการลงทุนในกองทุนให้เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว จับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ทำทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันบนแพลตฟอร์มดิจิทัล
TASCO คาดไตรมาส4ไฮซีซัน ปี62 ตั้งเป้าขายยางมะตอย 1.8-1.9 ล้านตัน 
ทิปโก้แอสฟัลท์ เผยผลงานโค้งสุดท้ายของปี 2561 ฟื้นตัว ตลาดในประเทศเข้าสู่ช่วงไฮซีซันและตลาดต่างประเทศปริมาณขายดีมาก โดยเฉพาะอินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย มีความต้องการยางมะตอยสูง รวมทั้งโรงกลั่นยางมะตอยที่มาเลเซีย มีอุปทานน้ำมันดิบเข้ามาป้อนอย่างสม่ำเสมอ ผู้บริหารแย้มผลประกอบการปีหน้า ปริมาณขายยางมะตอยกลับสู่ภาวะปกติ 1.8-1.9 ล้านตัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น