วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ธ.ค. 2561
เปิด 14 เว็บเถื่อน ไม่มีไลเซนจาก ก.ล.ต.
ซื้อขายเงินดิจิทัลผิดกฏหมาย
ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ลงทุนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับ 14 เว็บไซต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล
ผู้ถือหุ้น TVD ผ่านโลด ซื้อสปริงนิวส์ ช่อง 19
ผู้ถือหุ้น ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD อนุมัติด้วยคะแนนเอกฉันท์ให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น 90.1% เพื่อเปิดทางไปสู่ Digital Transformation ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ช่อง 19 เพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นตลาดแมส วางแผนเตรียมปรับเปลี่ยนชื่อสถานีและผังรายการใหม่
MATCH พร้อมเทิร์นอะราวด์
มั่นใจผลงานผ่านจุดต่ำสุด ...ภูมิชาย วัชรพงศ์ ซีอีโอ MATCH ประกาศปีหน้า 2562 พร้อมเทิร์นอะราวด์ หลังสัญญาณการปล่อยเช่าสตูดิโอฯ The Studio Park Thailand คึกคัก ช่วยหนุนรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัท ทีเอสพี โปรดักชั่น เซอร์วิส ดำเนินธุรกิจประสานงานภาพยนตร์กับต่างประเทศ เริ่มสดใส คาดช่วยผลักดันผลประกอบการในอนาคตดีขึ้น
กอช. จับมือ FSMART 
ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม
กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก กอช.ได้ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม และเข้าถึงทุกพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดถึงหมู่บ้านด้านการให้บริการ 130,109 ตู้ทั่วประเทศ พร้อมเตรียมเพิ่มบริการอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเบ็ดเสร็จเพิ่มการเติบโตระยะยาว
SCBS รุกบริการออนไลน์ 
เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว
SCBS ขานรับยุทธศาสตร์แบงก์แม่จัดดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มเหนี่ยว เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการลงทุนบนจอเดียวเป็นรายแรกในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "SCBS 4.0 เป็นทุกอย่างเพื่อนักลงทุน"
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ธ.ค. 2561
KBANK ตั้งเป้าปี 62 สินเชื่อลาวโต 3 พันล. ยกดิจิทัลแพลตฟอร์มจากไทยลุยเปิดตลาด
กสิกรไทยเตรียมลุยดิจิทัล แบงกิ้งในสปป.ลาว หลังพบตลาดเปิดกว้าง ตอนนี้มีให้บริการแค่แบงก์เดียว คาดเริ่มได้ภายในสิ้นปี 61 ด้านเป้าหมายธุรกิจปี 62 เล็งสินเชื่อโตเป็น 3 พันล้านบาท เงินฝาก 2 พันล้านบาท เทรดไฟแนนซ์ 1.8 หมื่นล้าน ROE โตกว่า 10% ชี้รัฐบาลลาวเปิดกว้างภาคเอกชนทั้งของลากและต่างประเทศเข้าลงทุนโครงการสำคัญ ช่วยดันเศรษฐกิจขยายตัวเป็นผลดีต่อธุรกิจธนาคาร
"กรุงศรี" ผนึก "ลาล่ามูฟ" เสริมฐานลูกค้าอาชีพอิสระ
"กรุงศรี คอนซูมเมอร์"-"กรุงศรี ออโต้" ร่วมมือลาล่ามูฟ ปล่อยสินเชื่อคนขับมอเตอร์ไซค์ส่งของ บุกฐานอาชีพอิสระที่ไม่มีเอกสารการเงิน ใช้ข้อมูลจากแอปพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ เผยคนขับลาล่ามูฟกว่า 8 หมื่นคน มีสุดยอดนักส่งของรายได้เฉลี่ย 3 หมื่นบาทต่อเดือน 5-6 พันคนที่เป็นเป้าหมายปล่อยกู้สินเชื่อบุคคล-สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ยันยังมีอีกหลายผลิตภัณฑ์การเงินบริการ พร้อมการให้ความรู้
SCB ลุย Digital Lending ตัวใหม่ตั้งเป้าปี 62 ปล่อย 2 พันล้านบาท
ไทยพาณิชย์ เปิดสินเชื่อผ่านมือถือตัวใหม่ ให้ลูกค้าผ่อนดีจิ้มแอป ขอกู้สินเชื่อบ้านที่ผ่อนแบงก์แล้วกลับคืนเพื่อเอาไปใช้จ่ายอเนกประสงค์ ผ่อนเท่าเดิม ไม่เพิ่มภาระ กำหนดวงเงินกู้ได้ด้วยตัวเอง คิดดอกเบี้ยพิเศษ ตั้งเป้าลูกค้าขอกู้ 4 พันราย ยอดสินเชื่อ 2 พันล้านบาทภายในสิ้นปี 62
ทีเอ็มบี จับมือ ซี.เจ. ซูเปอร์มาร์เก็ต สร้างการเติบโตแบบยั่งยืน ทั้งซัพพลายเชน
ทีเอ็มบีให้บริการลูกค้าธุรกิจบนแนวคิดที่แตกต่าง โดยใช้แนวคิดของฟินเทค มาใช้เพื่อพัฒนาโซลูชัน Supply Chain Financing ที่มองถึงการสร้าง Ecosystem เพื่อดึงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในซัพพลายเชนเข้ามาร่วมอยู่ใน Ecosystem ด้วยกัน โดยมีแนวคิดว่าทุกส่วนจะต้อง Win ไม่ได้มองไปที่การสร้างรายได้หรือเติบโตจากค่าธรรมเนียม แต่ต้องการให้ทั้งซัพพลายเชนของลูกค้ามีการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
SAM อวด Q3/61 ซื้อ NPL 1 หมื่นล. คลินิกแก้หนี้ทำได้กว่า 50% เป้าหมาย
บสส.แจงผลงานไตรมาส 3/61 ได้รับชำระเงินสด 82% ของเป้า ชนะประมูลหนี้เสียเข้าพอร์ตอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขาย NPA เฉียด 2.5 พันล้าน สูงกว่าค่าเฉลี่ย 4 ปีก่อนด้านคลินิกแก้หนี้มีมูลหนี้เงินต้นสะสม 224 ล้านบาท ทำได้กว่าครึ่งของเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น