วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ธปท.ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ขยับรอบ 7 ปี
หั่นจีดีพีเหลือ 4.2%-หอการค้าโวยเศรษฐกิจฟื้นช้า
คนไทยกระอักแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ขยับครั้งแรกรอบ 7 ปี หั่นจีดีพีปีนี้เหลือ 4.2% ส่วนปีหน้า 4% 'ธอส.-ธพว.' กอดคอตรึงดอกอุ้มลูกค้าบ้าน-เอสเอ็มอี หอการค้าโวยทำเศรษฐกิจฟื้นตัวช้า
ดัชนีเชื่อมั่นพุ่งสูงสุด-สอท.ชี้ผลิตรถเกินเป้า
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ ประจำเดือนพ.ย.2561 อยู่ที่ระดับ 93.9 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนต.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 92.6 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 และสูงสุดในรอบ 5 ปี 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2556 เนื่องจากผู้ประกอบการเร่งผลิตสินค้าเพื่อชดเชยวันทำงานที่น้อยกว่าปกติในช่วงเดือนธ.ค.
'ไฮเออร์' เชื่อหลังเลือกตั้งสดใสดันขายเพิ่ม 50%
นายจาง เจิ้งฮุย ประธานกก.บริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคคนไทยจะดีขึ้นในปี 2562 เทียบกับปี 2561 นี้ เพราะด้วยปัจจัยบวกจากการเลือกตั้ง พรรคการเมืองมีการหาเสียงได้ ส่งผลให้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของกำลังซื้อ เชื่อว่าหลังเลือกตั้งจะดีขึ้น และรัฐบาลออกมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้น ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งในระยะสั้นและยาว
วัสดุก่อสร้างขึ้นราคาแล้ว
นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาวัสดุก่อสร้างในปี 2562 ที่จะปรับราคาขึ้น หลังจากเหล็กได้ทยอยปรับขึ้นไปแล้วตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาเฉลี่ยแล้ว 5% นอกจากนี้ ยังมีวัสดุบางตัว เช่น คอนกรีต อาจจะชะลอการส่งของในบางช่วง เพื่อดึงไปใช้ในโครงการสาธารณูปโภคก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น