วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ทอท.อนุมัติสร้างเทอร์มินัล 2
เปิดช่องล้มแบบ'ดวงฤทธิ์'/รถทัวร์จ่อขึ้น 30 บาท
บอร์ด ทอท.ไฟเขียวสร้างอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ หลังไอเคโอยันทำตามแผนแม่บท เปิดช่องล้มประมูล 'ดวงฤทธิ์' ส่อปรับแบบก่อสร้าง คาดรู้ผลเดือนนี้ อ่วมเตรียมควักค่ารถทัวร์เพิ่ม 30-40 บาท หลังปรับโครงสร้างค่าโดยสาร ผู้ประกอบการรับคึกคักคาดรายได้ต่อปีเด้งขึ้น 10% ธพว.จ่อโยกเงินสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน หันอุ้มคนขับแท็กซี่ 1.22 แสนราย เปิดช่องกู้เงินในระบบ ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมผุดแอปพลิเคชันช่วยหาผู้โดยสาร หวังช่วยให้มีรายได้เพิ่ม
หุ้นไทยปลายปีแกว่งตัว คาดดัชนีมีลุ้น 1,653 จุด
บล.เออีซีชี้ตลาดหุ้นไทยช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่เข้ามากดดัน
อภิศักดิ์ยอมรับ รอตีมูลค่าแบงก์ ควบ TMB-TBank
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง เปิดเผยถึงกระแสข่าวการควบรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทย (TMB) และธนาคารธนชาต (Tbank) ว่าที่ผ่านมาได้มีการนำเรื่องเสนอมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้สรุป เพราะต้องรอดูการตีมูลค่าก่อนว่าเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันต้องมีการหารือกับผู้ถือหุ้นอื่นด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดได้จะใช้เวลาอีกแค่ไหน อย่างไรก็ตาม การควบรวมธนาคารพาณิชย์ก็ถือเป็นนโยบายที่คลังสนับสนุน เพื่อทำให้เกิดความแข็งแกร่ง ในระบบสถาบันการเงินของไทย
ปตท.ผนึกพันธมิตรโรดโชว์ดึงลงทุน EECi
ปตท.เตรียมผนึก กำลังพันธมิตรโรดโชว์ดึงเอกชน ระดับโลก-ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมชั้นสูง เข้าดูลู่ทางตั้งโรงงานในพื้นที่อีอีซีไอ เน้นสร้างนักวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศ ลดการซื้อลิขสิทธิ์ในอนาคต เผยนักลงทุนต้องการบ้านเมืองที่สงบ พร้อมจับตาราคาน้ำมันปีหน้ายังผันผวนต่อเนื่อง
ไม่ห่วงหนี้ครัวเรือน สศค.ชี้ไร้ผลกระทบ ย้ำต่ำกว่าเพื่อนบ้าน
คลังแจงหนี้ครัวเรือนไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ไม่น่าเป็นห่วงว่าจะทำให้ประชาชนลำบาก กระทบเศรษฐกิจไทยมีความเสี่ยงเพิ่ม
อาคมเดินหน้าเชื่อมระบบขนส่งไร้รอยต่อ
"อาคม" รับลูกรัฐบาลเน้นนโยบายเชื่อมระบบขนส่ง บก ราง น้ำ อากาศ ฟุ้งปี 63 เน้นหนักทางอากาศลุยพัฒนาสนามบินภูมิภาคและทางน้ำปรับปรุงท่าเทียบเรือ
สอท.ปลื้มเชื่อมั่นอุตพ.ย.พุ่ง
เผยสูงสุดในรอบ 66 เดือนเลือกตั้งดันศก.ภูมิภาคบูม
ส.อ.ท.ปลื้มดัชนีความเชื่อมั่น พ.ย.พุ่ง 93.9 ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 และสูงสุดรอบ 66 เดือน หลังผู้ประกอบการเร่งผลิต และจัดกิจกรรมรับปีใหม่ หวังรัฐจะไม่ขยับดอกเบี้ยหากเป็นไปได้ ชี้เลือกตั้งดัน ศก.ภูมิภาคบูม ยอดผลิตรถโตเกือบ 4%
'ไฮเออร์'เทงบอัดแคมเปญ หนุนสินค้าใหม่เจาะตลาด
นายจาง เจิ้งฮุย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทวางเป้าหมายว่าจะทำยอดขาย 5,800 ล้านบาท เติบโต 50% เพิ่มจาก 3,400 ล้านบาท ในปี 2561 ภายใต้งบการตลาด 256-320 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากปีนี้อีก 10-20% โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และตู้แช่ เน้นจับลูกค้าครอบคลุมตั้งแต่ระดับล่างถึงบน เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายและรองรับภาพรวมเศรษฐกิจของไทยที่น่าจะกลับมาดีขึ้นหลังเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น