วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ครม.ไฟเขียว MOU การบินอาเซียน เพิ่มสิทธิขนส่งหนุนเส้นทางเมืองรอง 
ครม.เห็นชอบร่างเอ็มโอยู "การบินและการควบคุมเรือ" อาเซียน "อาคม" เผยไทยเตรียมลงนามในการประชุมรมต.ขนส่งอาเซียน 9 พ.ย.นี้ เพิ่มสิทธิการบินเชื่อมจุดในประเทศสมาชิก มากกว่า 2 จุด หนุนเปิดบินเชื่อมเมืองรองของไทย
TSTH หั่นเป้าปริมาณขายเหล็กลงอีก เร่งลดต้นทุนติดโซลาร์รูฟท็อปเพิ่ม 
ทาทา สตีลฯหั่นเป้าปริมาณการขายเหล็กงวดปี 2562 ลงอีกเหลือ 1.21 ล้านตันเท่ากับปีก่อน หลังยอดขายงวด 6 เดือนแรกลดลง บอร์ดอนุมัติงบปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพและติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปเพิ่มอีก 6 เมกะวัตต์ ลดต้นทุนค่าพลังงาน
จีไอทีลุยจีนโปรโมตตราBWC ดึงเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวซื้ออัญมณี 
สถาบันอัญมณีฯ ลุยถึงจีน แนะนำโครงการ BWC ให้ NGTC รู้จัก หวังช่วยบอกต่อนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวไทย หากอยากซื้ออัญมณีและเครื่องประดับต้องมองหาตราสัญลักษณ์นี้ รับประกันได้ของดี มีคุณภาพ มั่นใจเรียกความ เชื่อมั่นได้แน่ พร้อมสานต่อความร่วมมือในการกำหนดมาตรฐานอัญมณี และการตรวจรับรอง เปิดทางสะดวกค้าขายในตลาดจีน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
JAS ไตรมาส3 กำไรเหลือ 388 ล. 
จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล กำไรไตรมาส 3 ลดเหลือ 388 ล้านบาทจากงวดนี้ปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 532 ล้านบาท เหตุต้องตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญของ 3BB สำรองประมาณการหนี้สินตามแผนฟื้นฟูกิจการ อีกทั้งบันทึก Deferred Tax ของ บริษัทฯ และบริษัทย่อย
ซิตี้ฯ ยกเครื่องแอปฯเจาะลูกค้าบัตร เตรียมเฟสสองสินเชื่อบุคคลปีหน้า 
นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ดีของซิตี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านเราได้ซื้อพอร์ตบัตรเครดิตจากธนาคารทิสโก้ รวมถึงเปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้ พรีเมียร์ ที่ทำยอดสมัครบัตรเพิ่มขึ้นถึง 25% ในรอบ 3 เดือน นอกจากนี้ ในอีกด้านที่ซิตี้แบงก์ให้ความสำคัญและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องได้แก่ ดิจิทัลแบงกิ้ง โดยล่าสุดได้เปิดตัว ซิตี้โมบายล์แอปพลิเคชันภายใต้แนวคิด "Freedom to do more" ที่จะช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น