วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 พ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ชี้ช่อง'บิ๊กตู่'แก้ศก. กกร.นัดประชุมใหญ่-แนะแก้เหลื่อมล้ำ
นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย ได้มีการประชุมเตรียมข้อมูลเสนอรัฐบาลก่อนการประชุม คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ หรือกรอ.ในส่วนกลาง ก่อนสิ้นปี 2561 นี้
สรท.ฟันธงส่งออกปีนี้โต8% จับตาปัจจัยเสี่ยงปีหน้า ศึกการค้า-ค่าเงินบาท
นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.)แถลงข่าวการส่งออกเดือนกันยายน 2561 ว่า มีมูลค่า 20,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐหดตัว-5.2% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน (YoY) การส่งออกในรูปเงินบาทเท่ากับ 676,410 ล้านบาท หดตัว -6.2% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันปีก่อน (YoY) โดยการส่งออก ไปตลาดหลัก และตลาดกัมพูชา-ลาว-เมียนมาเวียดนาม(CLMV) ยังคงขยายตัวได้ดีที่ร้อยละ 1.7 และ 17.5 แต่การส่งออกไปตลาดสำคัญอื่นปรับตัว ลดลง ดังนั้น สภาผู้ส่งออก คาดการณ์เติบโตทั้งปี 8% บนสมมุติฐานค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.0 (ฑ 0.5) บาทต่อเหรียญสหรัฐ ขณะที่ความเสี่ยงที่อาจเป็นอุปสรรคสำคัญคือ ความยืดเยื้อของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน
เร่งสถานีรถไฟฟ้า'ห้าแยกลาดพร้าว'
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้มีแผนที่จะเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าวก่อนเป็นสถานีแรกในช่วงเดือนสิงหาคม 2562 เชื่อว่าหากเปิดให้บริการสถานีดังกล่าวแล้วจะช่วยผ่อนคลายปัญหาจราจรในบริเวณดังกล่าวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น