วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สศค.คงจีดีพีปี61 ที่4.5% หั่นตัวเลขคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ 
สศค. ประกาศคงตัวเลขคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตเศรษฐกิจไทยตลอดปี 61 ไว้ที่ 4.5% เผย ส่วนหนึ่งยังเป็นผลมาจากโดยรวมในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เศรษฐกิจไทยยังสามารถขยายตัวได้ถึง 4.8% พร้อมปรับลดตัวเลขคาดการณ์ล่าสุดเดือน ต.ค. โดยระบุอัตราการขยายตัวของการบริโภคในภาคเอกชนล่าสุดสำหรับปี 61 จะอยู่ที่ 4.2%
กสิกรฯตั้งเป้าสินเชื่อโต5-7% เล็งบริหารNPL-หวังเพิ่มรายได้
กสิกรไทยประกาศแผนปี 62 สินเชื่อโต 5-7% ขยายกรอบเอ็นพีแอลเป็น 3.3-3.7% จากปีนี้ 3.3-3.4% เหตุเตรียมเก็บหนี้ที่มีหลักประกันไว้บริหารเอง ขณะที่รายได้ค่าธรรมเนียมยังลดลงจากการยกเว้นค่าโอนทางดิจิทัล-แบงก์แอสชัวรันส์
ME by TMB -เอฟดับบลิวดี นำร่องขายประกันผ่านแอปฯ 
นายเบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB เปิดเผยว่า ในปีนี้ ME by TMB ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ME is MORE ลูกค้า ME ได้มากกว่าเสมอ" ล่าสุดได้เปิดบริการประกัน ME SURE โดยมีคอนเซ็ปต์ของความคุ้มครอง และให้ผลตอบแทนที่มาก กว่า ประเดิมร่วมมือกับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตนำเสนอขายผลิตภัณฑ์แรกคือ ประกันสะสมทรัพย์ มอร์ เซฟวิ่งส์ 10/5 มีจุดเด่นคือ สะดวกซื้อง่ายผ่านแอปพลิเคชันของ ME by TMB คุ้มครองทันทีที่ซื้อ และมีโปรโมชันพิเศษรับเงินคืนสูงสุด 10,000บาท สำหรับลูกค้า 500 ท่านแรกที่ซื้อประกันภายในสิ้นปี และเงินจะคืนเงินเข้าบัญชี ME SAVE ทันทีเพื่อรับดอกเบี้ยสูงถึง 1.7% ต่อปี ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอขายได้ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2561
เมืองไทย แคปปิตอลออกหุ้นกู้4พันล. นำเงินไปชำระหนี้-เป็นทุนหมุนเวียน 
เมืองไทย แคปปิตอล เดินหน้าระดมทุนขายหุ้นกู้มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 ชุด พร้อมจ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.1-4.3%ต่อปี อายุหุ้นกู้ 3-4 ปี และเสนอขายตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.- 1 พ.ย.61 เพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้ และเป็นทุนหมุนเวียน
"TRITN"จับมือพันธมิตรจีน ลุยต่อยอดธุรกิจพลังงานครบวงจร 
ไทรทัน โฮลดิ้ง จับมือพันธมิตรจีนตั้งบริษัท TRITON GREEN ENERGY COMPANY LIMITED รองรับธุรกิจ เพื่อลุยธุรกิจพลังงาน การบริหารจัดการขยะ โรงงานไฟฟ้าขยะ และพลังงานสะอาดอื่นๆ หวังขยายผลงานได้อย่างต่อเนื่องและสร้างผลประกอบการที่มั่นคงและยั่งยืน
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ธรรมศาสตร์ลุ้นรัฐไฟเขียว ตั้งเขตส่งเสริมการแพทย์ในอีอีซี 
ม.ธรรมศาสตร์หารือ "อุตตม" หวังผลักดันภาครัฐสนับสนุนการจัดตั้งเขตส่งเสริมกิจการพิเศษธรรมศาสตร์ อีอีซี หวังปั้นเป็นเมดิคอลฮับ พื้นที่ 565 ไร่ที่ธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา จ.ชลบุรี หวังของบประมาณสนับสนุนจากอีอีซีการพัฒนาเฟสแรกนำร่อง 2,600 ล้านบาท
ลาว-ไทย-มาเลเซียรุกขยายความร่วมมือ "เล็งซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มเป็น 300 เมกะวัตต์" 
เวทีรัฐมนตรีพลังงานอาเซียน (AMEN) ครั้งที่ 36 สปป.ลาว-ไทย-มาเลเซียได้เห็นชอบหลักการขยายความร่วมมือที่มาเลเซียจะซื้อไฟจากสปป.ลาวผ่านระบบสายส่งไทย เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่ตกลงแล้ว 100 เมกะวัตต์เป็น 300 เมกะวัตต์โดยไทยเตรียมศึกษาขีดความสามารถระบบส่งรองรับ
มิตรผลชะลอโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่ม จี้รัฐเร่งประกาศราคาอ้อยขั้นสุดท้าย 
กลุ่มมิตรผลชะลอลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเติม หลังรัฐยังไม่แผนรับซื้อเพิ่มเติม โดยมีเพียงการลงทุนโรงไฟฟ้า SPP Hybrid ที่ชนะประมูล1โรงจ่ายไฟในปี 63 ด้านโรงงานน้ำตาลจี้รัฐเร่งประกาศราคาอ้อยขั้นสุดท้ายปี 2560/61 หลังประเมินพบว่าต่ำกว่าราคาอ้อยขั้นต้น ทำให้กองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายคืนเงินส่วนต่างของราคาอ้อยขั้นต้นและขั้นสุดท้ายให้แก่โรงงานเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ทช.ลุยพัฒนาถนน 15 โครงการ หนุนเขตศก.ภาคเหนือตอนบน 
กรมทางหลวงชนบท พัฒนาโครงข่ายคมนาคมจำเป็นและเร่งด่วน 15 โครงการ หนุนเขต ศก. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา แพร่) พร้อมรับมอบหมาย ช่วยปรับปรุงทางเข้าสู่ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และสะพานข้ามแม่น้ำน่าน
"พาณิชย์"ช่วยเอกชนไทยสำเร็จ บาห์เรนให้ถือหุ้น100%เปิดเอาต์เลต 
"พาณิชย์" ช่วยเอกชนเปิด "ไทย มาร์ท" เป็นเอาต์เลตขายสินค้าไทยในบาห์เรนสำเร็จ ถือเป็นแห่งแรกในตะวันออกกลาง แถมได้สิทธ์พิเศษ ถือหุ้น 100% เตรียมเปิดจำหน่ายเม.ย.62 เผยมีแผนดันเอกชนเปิดเอาต์เลตใน ประเทศอื่นๆ ต่อ ชี้ไทยยังมีโอกาสใช้เป็นฐานเจาะตะวันออกกลาง รุกร้านอาหารไทย ลงทุนโรงงานน้ำตาล โรงพยาบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น