วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เอกชนของบหนุนอุตฯภาคเหนือ
ไทยโพสต์ เอกชนเหนือตอนบนชงของบรัฐ 866 ล้าน ดันอุตฯ ศักยภาพพื้นที่ ชา กาแฟ ไผ่ สมุนไพร แฟชั่นล้านนา ติดตลาดโลก พร้อมปัดฝุ่นฟู้ดวัลเลย์ปั้นไทยสู่ครัวโลก
คลังคง'จีดีพี'ปี61 โตที่ 4.5% 
ลุ้นเลือกตั้งดันเงินสะพัด ธสน.อัดสินเชื่อแสนล้าน
พระราม 6 คลังคงประมาณการจีดีพีปี 2561 โตว้าวที่ 4.5% อานิสงส์บริโภคเอกชนหนุน หลังการจ้างงาน-รายได้เกษตรขยับตัวดีขึ้น ลุ้นเลือกตั้งช่วยดันเงินหมุนเวียนเข้าระบบเศรษฐกิจ รับปัญหาสงครามการค้า ธสน.โชว์ผลงาน 9 เดือนปี 2561 อัดสินเชื่อชุดใหญ่ 9.58 หมื่นล้านบาท
ดีอียอมปรับกม.ไซเบอร์ หวังเข้าครม.เดือน พ.ย. นี้
ไทยโพสต์ ดีอียอมถอย กม. มั่นคงไซเบอร์ รับจะยอมปรับปรุงตามข้อเสนอแนะที่กังวล ขณะที่เอตด้ายันเจตนารมณ์เพื่อป้องกัน ร่วมมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์
แท็กซี่โอเคเตรียมเฮ อนุมัติขึ้นค่าโดยสาร กลุ่มทั่วไปหมดสิทธิ์
จตุจักร ลุ้นสัปดาห์หน้าขนส่งชงคมนาคมไฟเขียวปรับขึ้นราคาค่าโดยสารแท็กซี่โอเค 8% ส่วนแท็กซี่ไม่โอเคแห้ว หลังพบยังมีการร้องเรียนเพิ่มขึ้น
ศิริชี้อาเซียนบูมใช้พลังงานทดแทน
สิงคโปร์ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมรัฐมน ตรีพลังงานอาเซียน ASEAN Ministers on Energy Meetings - AMEM ครั้งที่ 36 ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่าได้มีการหารือร่วมกับตันแทนขององค์กรระหว่างประเทศ และองค์กรพลังงานทดแทนระหว่างประเทศ เพื่อร่วมกันดูแนวทางการใช้พลังงานทดแทนที่คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเพื่อเป็นการบูรณาการด้านพลังงานในอาเซียน จึงมีข้อตกลงร่วมกันที่จะตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนใช้พลังงานทดแทนเพิ่มเป็น 30% ภายในปี 2573 โดยเป็นการกระตุ้นทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคให้เกิดความสนใจมากขึ้น
พาณิชย์หวั่น'USMCA'ฉุดส่งออก 
ลุยขยายเอาต์เล็ตสินค้าไทยต่างแดน
ไทยโพสต์ พาณิชย์ เผย USMCA กระทบส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์สิ่งทอ หลังกำหนดให้เพิ่มสัดส่วนการใช้วัตถุดิบสมาชิก 3 ประเทศมากขึ้น ทำลดนำเข้าจากทั่วโลก ลุยดันเอกชนปักหมุดเปิดเอาต์เล็ตในบาห์เรน
'TG' รับมือทัวร์จีนหายวูบ 10% สรุปผลสอบกรณีเที่ยวบินซูริก
วิภาวดีฯ บินไทยโอดจีนวูบ 10% เล็งจับมือสายการบินแดนมังกร พร้อมสรุปสอบทีจี 971 ตั้งกรรมการสอบต่อไป
เซ็นทรัลทุ่มพันล.เพิ่มสาขาภูเก็ต
ราชประสงค์ เซ็นทรัลมั่นใจศักยภาพภูเก็ต ลุยลงทุนต่อเนื่องอีก 1,000 ล้านบาท สร้างปอร์โต เดอ ภูเก็ต เสริมแกร่งศูนย์การค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น