วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บอร์ดพืชน้ำมันแก้มะพร้าวตก ตั้งอนุกรรมการดูเรื่องการนำเข้า
คณะกรรมการพืชน้ำมันฯ แก้มะพร้าวราคาตกต่ำ สั่งตั้งอนุกรรมการบริหารจัดการนำเข้า แต่ยังไม่รู้จะชะลอนำเข้า 7 เดือนตามที่เกษตรกรร้องหรือไม่ พร้อมนำมะพร้าวและผลิตภัณฑ์ ขึ้นบัญชีสินค้าควบคุม ออกมาตรการควบคุมการขนย้าย และจี้โรงงานซื้อผลผลิตในประเทศตามราคาเป้าหมาย เชื่อแก้ปัญหาราคาดิ่งได้แน่
"กุลิศ"ดันบี 7 พลัส-ชงบอร์ดรถไฟ เพิ่มใช้บี 20 หวังดูดซับน้ำมันปาล์ม
"กุลิศ สมบัติศิริ" ปลัดกระทรวงพลังงานมอบกรมธุรกิจพลังงานร่วมกับผู้ค้าน้ำมันศึกษาเพิ่มสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลในดีเซลที่ปัจจุบันจำหน่ายบี 7 เพิ่มเป็นบี 7 พลัส พร้อมชงบอร์ด ร.ฟ.ท.หนุนขยายเส้นทางรถไฟใช้บี 10 เพิ่มหวังดูดซับน้ำมันปาล์มฯช่วยเหลือราคาปาล์มตกต่ำ
ส.อ.ท.ดัน"เมดอินไทยแลนด์ "ชง"บิ๊กตู่"เป็นวาระแห่งชาติ
ส.อ.ท.ชงนายกฯดันโครงการเมดอินไทยแลนด์ (Made in Thailand) เป็นวาระแห่งชาติในเดือนพ.ย.นี้ หนุนการใช้สินค้าไทยทั้งในส่วนภาครัฐ และส่งออก หวังใช้เป็นเกราะป้องกันเศรษฐกิจประเทศ ด้านดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ก.ย. ลดลง จากน้ำมันแพง-เงินบาทแข็งค่ากระทบส่งออก แย้มยอดขายรถยนต์ ในประเทศปีนี้ทะลุ 1 ล้านคัน สูงกว่าเป้าที่วางไว้ 9.8 แสนคัน
สมาคมหลักอุตฯน้ำตาลหนุ่นการจัดงาน "World Sugar Expo&Conference 2018"
หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนสมาคมหลักอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล รวมทั้งโรงงานน้ำตาลทั่วประเทศไทยกว่า 55 แห่ง สนับหนุนการจัดงาน "World Sugar Expo & Conference 2018" งานใหญ่ประจำปีของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมน้ำตาล,อ้อย และเอทานอล ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"SUPER"ตั้งบ.ย่อยในฮ่องกงลุยพลังงานทดแทน
"ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น"ใส่เกียร์เดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศเต็มสูบ ล่าสุด บอร์ดไฟเขียวอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ประเทศฮ่องกง เพื่อรองรับแผนขยายงานโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม พร้อมมั่นใจปี 2561 รายได้เติบโต 25% ตามเป้าหมาย
กรุงศรีพอใจกำไร 9 เดือนโต 6.7%
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) รายงานผลกำไรสุทธิสำหรับงวดเก้าเดือนแรกของปี 2561 จำนวน 18.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจัยขับเคลื่อนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของเงินให้สินเชื่อ และการเพิ่มขึ้นของรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย รวมทั้งการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่เงินให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2560 โดยมีปัจจัยหลักมาจากการเติบโตของสินเชื่อลูกค้ารายย่อยในทุกกลุ่ม สินเชื่อลูกค้าบรรษัทญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ (JPC/MNC) และสินเชื่อลูกค้าธุรกิจ SME ส่วนไตรมาส 3 ปี 2561 มีกำไรสุทธิ 6,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 6,014 ล้านบาท
ทีเอ็มบีรับสินเชื่อปีนี้ต่ำกว่าเป้า คลังปัดควบKTB-รอหาพันธมิตร
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า สินเชื่อรวมของธนาคารในปีนี้คงจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 8-10% จากช่วง 9 เดือนแรกของปีที่เติบโตเพียง 3.3% โดยหลักๆ มาจากสินเชื่อเอสเอ็มอีที่แม้จะปล่อยใหม่ได้ประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อเดือน ก็ยังไม่ทันกับส่วนที่ถูกรีไฟแนนซ์ออกไปหรือชำระคืน ขณะที่สินเชื่อที่อยู่อาศัยยังเติบโตได้ดีประมาณ 13% และธนาคารก็ได้ชะลอการปล่อยสินเชื่อมาระยะหนึ่งแล้วตามแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งเราก็เห็นพ้องด้วยเช่นกัน
ACAPเตรียมนำ บ.ย่อยเข้าตลาด
เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป กำเงิน 1,237 ล้านบาท ชำระคืนหุ้นกู้ ชุดที่ 3 ตามกำหนด ผู้บริหารมั่นใจ ภาพรวมธุรกิจ สินเชื่อยังสดใส เหตุดีมานด์การใช้สินเชื่อของผู้ประกอบการยังขยายตัว จ่อขายที่ดินปีนี้ และนำบริษัทลูก "โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" เข้าเทรดใน mai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น