วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 ต.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ชี้ส่งออกปีหน้าโต8% 'หอการค้า'คาด8หมื่นล.สะพัดรับเลือกตั้ง
เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(ทูตพาณิชย์) จาก 64 แห่งทั่วโลก พร้อมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์
'สมคิด'สั่งคมนาคมแก้รถติด จี้ผู้รับเหมารถไฟฟ้า คืนผิวจราจรเร็วขึ้น
นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม และ สนข.ไปดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะตามแนวเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆและเร่งรัดผู้รับเหมา และ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ให้คืนผิวจราจรเร็วที่สุดเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในแต่ละจุด
ควัก540ล้านอุ้ม'วินมอ'ไซค์' 'พลังงาน'ลดน้ำมันให้3บาท/ลิตรธค.นี้
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยมาตรการช่วยเหลือลดค่าครองชีพประชาชนให้กับผู้ประกอบการมอเตอร์ไซค์รับจ้างว่า ในเดือนธันวาคมนี้กระทรวงจะเปิดตัวโครงการเพื่อเริ่มให้ความช่วยเหลือผู้ขับจักรยานยนต์รับจ้าง(วินมอเตอร์ไซค์) สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการประชารัฐ โดยจะได้รับส่วนลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ในอัตรา 3 บาทต่อลิตร คิดเป็น 450 บาทต่อเดือนต่อคัน คาดว่าจะใช้วงเงินช่วยเหลือประมาณ 540 ล้านบาทต่อปี
งาน CEBIT กระหึ่ม จัดครั้งแรกในไทย ไอทีหลายชาติร่วม
เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สนับสนุนจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล โดยงานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม
สรรพากรเก็บภาษีปี'61ทะลุเป้า สูงกว่าปีก่อนหน้า7% คุยอุดรอยรั่วไหลได้ 
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรมสรรพากรเก็บภาษีในปีงบประมาณ 2561 (เดือนตุลาคม 2560 ถึงเดือนกันยายน 2561) ได้ทั้งสิ้น 1,916,088 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนหน้าจำนวน 123,278 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 7 และสูงกว่าเป้าหมายที่ได้รับมอบหมายจาก 4 หน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจ ประกอบด้วยกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ) จำนวน 46,688 ล้านบาท หรือสูงกว่าเป้าหมายที่ ร้อยละ 2.5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น