วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 ต.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯวูบ พิษบาทแข็ง-น้ำมันพุ่ง-สงครามการค้ายืดเยื้อ 
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือน ก.ย.61 อยู่ที่ระดับ 91.5 ลดลงจากระดับ 92.5 ในเดือนส.ค.61 โดยค่าดัชนีฯ ที่ลดลง เกิดจากองค์ประกอบยอดคำสั่งซื้อโดยรวมยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต ต้นทุนประกอบการ และผลประกอบการ
TACC รุกธุรกิจเน้นโตระยะยาวดันมาร์จิ้น 30% 
นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่าในไตรมาส 4/61จะเป็นช่วงของไฮซีซั่นธุรกิจ และถือเป็นจังหวะที่ดี บริษัทฯจึงได้ทยอยออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว เช่น กลุ่มเครื่องดื่มเย็นได้ออกเครื่องดื่มรสโอเลี้ยงในช่วงเทศกาลเจเช่นทุกปีส่วนปลายไตรมาส 4 นี้ มีการนำเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey's กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง หลังจากประสบความเร็จอย่างมากในปีก่อน อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มเย็น Unicorn Milky เพิ่มในเมนูของ All Cafe ต้อนรับเทศกาลปลายปีสำหรับสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่มี 2 ชนิดใหม่ด้วยกัน คือ Double Chocolate Twist Donut และ Donut POP
ศก.ฟื้นดันยอดขายรถยนต์ ปี 61 ทะลุล้านคันเกินเป้า
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง และคาดว่าตลอดปีนี้ อาจมียอดขายทะลุ 1 ล้านคันจากเป้าหมายล่าสุดตั้งยอดขายไว้ที่ 980,000 คัน เพราะยอดขายดีต่อเนื่องจากเศรษฐกิจดี โดยในช่วงเดือนก.ย.61 มียอดรวมถึง 88,668 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมาคิดเป็นร้อยละ 14.3 และเพิ่มขึ้นจากเดือนส.ค.61 ร้อยละ 2.1 และมียอดขายสะสมในช่วง 9 เดือนแรกปี 2561 (ม.ค.-ก.ย.) รวม 746,546 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีทื่ผ่านมาร้อยละ 20.3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น