วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 14 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สนธิรัตน์" ถกรัฐมนตรีมาเลเซีย เห็นพ้องเปิดด่านขนส่งสินค้า 24 ชม. 
"สนธิรัตน์" ถกรัฐมนตรีการค้าและอุตสาหกรรมมาเลเซีย ร่วมดันการค้า ลงทุน ตกลงเปิดด่านขนส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมงที่สะเดา-บูกิตกายูฮิตัม จับมือพัฒนาสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปและปาล์มน้ำมัน ด้านมาเลเซียหนุนไทยเป็นเจ้าภาพประชุมอาเซียนปี 62 เพิ่มความร่วมมืออุตสาหกรรมรถยนต์
เวนคืนมอเตอร์เวย์ "บางใหญ่" ทางคู่อืด ทำคมนาคมเบิกจ่ายงบลงทุนปี61 ต่ำเป้า 
"คมนาคม" เร่งแผน เบิกจ่ายงบลงทุน 3 หน่วยหลัก "ทล.-ทช.-ร.ฟ.ท." ปี 61 วงเงินกว่า 1.46 แสนล้าน หลังกรมทางหลวง และ ร.ฟ.ท.ยังเบิกจ่ายล่าช้า เหตุติดปัญหาเวนคืน "มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี" และรถไฟทางคู่
ศรีตรังฯทุ่ม 3 พันล.ขยายถุงมือยาง หวังสู่ผู้ผลิตใหญ่อันดับ3 ของโลก 
ศรีตรังฯ ชี้ตลาดถุงมือยาง อนาคตสดใส ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 3 พันล้านขยายกำลังผลิตถุงมือยาง และน้ำยางข้น และปีหน้าเตรียมลงทุนขยายถุงมือยางอีก หวังก้าวสู่บริษัทผู้ผลิตถุงมือยางใหญ่อันดับ 3 ของโลกจากปัจจุบันอยู่อันดับ 5
บอร์ด BOIเคาะ 4 กิจการ 1.6 แสนล. ไทยออยล์ทุ่มลงทุนรับฮับการบิน 
"บอร์ดบีโอไอ" เห็นชอบ 4 โครงการใหญ่มูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 1.6 แสน ล้านบาท โดยบิ๊กโปรเจกต์เป็นของไทยออยล์ลงทุนผลิตน้ำมันฯ เพิ่มลงทุนถึง 1.56 แสนล้านรองรับ เมืองการบินในอีอีซี มั่นใจลงทุนคึกหลังรัฐชัดเจนเลือกตั้ง
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
น้ำตาลขอนแก่นQ3 ขาดทุน เหตุราคาตลาดโลกผันผวน-บาทอ่อนค่า 
น้ำตาลขอนแก่น ไตรมาส 3 ขาดทุน 95 ล้านบาท ขณะที่งวดนี้ปีก่อนมีกำไรสุทธิ 58 ล้านบาท ขณะมีรายได้ 5,293 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 4,191 ล้าบาท หรือเพิ่มขึ้น 26% แม้ราคาน้ำตาลจะผันผวนตามราคาตลาดโลกอีกทั้งเงินบาทอ่อนค่า
ลีสซิ่งกสิกรฯเร่งเครื่องปลายปี ลุ้นสินเชื่อโตตามเป้า9หมื่นล. 
นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่าเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกปี 2561 ว่า ลีสซิ่งกสิกรไทยมียอดปล่อยสินเชื่อรวม 49,177 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อใหม่เช่าซื้อและลีสซิ่งและสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียน 19,987 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 7% และสินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ (Dealer Floorplan) 29,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% ส่งผลให้มียอดสินเชื่อคงค้าง (Outstanding Loan) รวม 100,126 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 8% มีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 1.42% และมีผลกำไรจำนวน 683 ล้านบาท เติบโต 18.5% ขณะที่ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถในครึ่งปีแรกมีการขยาย 12.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
SCB ปลื้มได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI 
นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า นับเป็นความยินดีและความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของธนาคาร ที่ได้รับการประกาศผลการตรวจประเมินและคัดเลือกให้ธนาคารไทยพาณิชย์เข้าร่วมเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ ประจำปี 2561 (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets Index) หมวดธุรกิจธนาคาร จาก RobecoSAM ซึ่งเป็นผู้ตรวจประเมินด้านความยั่งยืนองค์กรระดับโลก
บางกอกชีทฯปีนี้รายได้โตทะลุ10% 
"บางกอกชีทเม็ททัล" ส่งซิกครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง ตอกย้ำเป้ารายได้ปี 61 พุ่ง 10-20% ปัจจุบันตุน Backlog ในมืออยู่ที่ 500 ล้านบาท ลุยจับมือพันธมิตรญี่ปุ่น พร้อมเตรียมสร้างโรงงานใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น