วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'บิ๊กตู่'บูมท่องเที่ยวสั่ง BOI รื้อวิธีให้สิทธิประโยชน์ใหม่ 
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ด บีโอไอ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล
นายกฯจี้รฟท.ยกเครื่องชั้น 3 เอาใจคนรายได้น้อย/ลุยทางคู่ 2 สาย 
นางสิริมา หิรัญเจริญเวช รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(คนร.) คนร.ได้สั่งการให้ทางการรถไฟฯไปพัฒนางานบริการผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟชั้น 3 พร้อมกับการดำเนินงานวางระบบโครงสร้างพื้นฐานตามรางให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.ยังได้รายงานแผนฟื้นฟูกิจการต่อที่ประชุมด้วย
ปรับ GDP ใหม่โต 4.6% 'หอการค้า'ยันศก.ปีนี้ 
ส่อโตดีเกินกว่าที่คาด แนะธปท.ยื้อปรับดบ. 
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แถลงแนวโน้มผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ปี 2561 โดยได้มีการปรับประมาณการใหม่
'ไทยออยล์'จ่อทุ่ม 1.56 แสนล. ผุดโรงกลั่นน้ำมันเครื่องบินรับ EEC 
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) กล่าวว่า คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) ได้พิจารณาให้การส่งเสริมโครงการลงทุนจำนวน 4 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 167,679 ล้านบาท ประกอบด้วย บมจ.ไทยออยล์ ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงสำเร็จรูป เงินลงทุนทั้งสิ้น 156,621 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดชลบุรี โดยโครงการนี้จะเพิ่มความสามารถในการกลั่นน้ำมันดิบที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะการผลิตน้ำมันอากาศยานและน้ำมันดีเซลเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการขนส่งและเมืองการบินของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี รวมทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานในระยะยาว โดยรองรับความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศที่เพิ่มขึ้น และยังจะช่วยต่อยอดอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นต้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น