วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 14 ก.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หุ้นเด้งรับเลือกตั้ง 
ต่างชาติ-สถาบันเชื่อมั่นการเมือง รุมซื้อพุ่ง 38.57 จุด มาร์เก็ตแคปเพิ่ม4แสนล้านตลาดหุ้นไทยสดใสหลังการเมืองชัดเจน คาดเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 ต่างชาติ-สถาบันรุมซื้อ ดันดัชนีหุ้นพุ่ง 38.57 จุด
ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 13 ก.ย. 2561 ปิดที่ 1,717.96 จุด เพิ่มขึ้น 38.57 จุด หรือพุ่งขึ้น 2.30% มูลค่าการซื้อขาย 78,999.35 ล้านบาท ระหว่างวันดัชนีขึ้นไปสูงสุดถึง 44.09 จุด รับข่าวการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นแน่นอนในวันที่ 24 ก.พ. 2562 หลังมีการออกกฎหมายเลือกตั้ง สส. และ สว.
ยันบินไทยไร้ปัญหาระดมเงินซื้อฝูงบิน
คลังยันการบินไทยไม่มีปัญหา ระดมทุน 1 แสนล้าน เพื่อซื้อฝูงบินใหม่ 23 ลำ เตรียมแผนการเงินทั้งเช่า ออกหุ้นกู้
แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการการบินไทยได้เสนอแผนการระดมทุน 1 แสนล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องบินใหม่ในหลายรูปแบบ มีทั้งการเช่าเครื่อง การออกหุ้นกู้ขายนักลงทุนสถาบันและการเพิ่มทุน ซึ่งจะใช้หลายแนวทางผสมผสาน
เคาะลงทุนพลังงาน 1.67 แสนล.
บอร์ดบีโอไออนุมัติ 4 โครงการใหญ่ด้านพลังงาน 1.67 แสนล้าน ไทยออยล์เดินเครื่อง 1.5 แสนล้าน
ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2561 ได้อนุมัติลงทุนโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงการด้านพลังงาน 4 โครงการ รวมมูลค่าการลงทุน 1.67 แสนล้านบาท
สถาบันรุมตอมไทยแลนด์ฟันด์
เสียงตอบรับกองทุนโครงสร้างพื้นฐานดี รายได้โตทุก 5 ปี นำหน้าเงินเฟ้อและดอกเบี้ย คาดเปิดขายกลาง ต.ค.นี้
วันที่ 13 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 4 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นำเสนอข้อมูลกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future Fund : TFFIF) ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ เพราะเป็นสินทรัพย์ลงทุนที่มีความมั่นคงระยะยาว ไม่ต้องปรับพอร์ตตลอดเวลา และมีความเสี่ยงต่ำ
รัฐเตรียมกู้ 1.16 ล้านล. 
ปีงบ 2562 ระดมทุนชดเชยขาดดุลงบประมาณ-ปรับโครงสร้างหนี้: สบน.เปิดแผนระดมทุนปีงบประมาณ 2562 กู้ 1.16 ล้านล้าน ชดเชยขาดดุลงบประมาณและปรับโครงสร้างหนี้เดิม
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับภาวะตลาดตราสารหนี้ ความต้องการลงทุนของนักลงทุน และแนวทางการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยในอนาคต เพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำแผนการระดมทุนของรัฐบาลให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาวะตลาด โดย สบน.ได้ชี้แจงแผนการระดมทุนและแผนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2562 ว่ามีความต้องการระดมทุนในประเทศของรัฐบาล วงเงิน 1.16 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือการกู้เงินใหม่ 5.92 แสนล้านบาท ประกอบด้วย การกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุล 4.5 แสนล้านบาท การกู้เงินเพื่อนำมาให้รัฐวิสาหกิจกู้ต่อ 9.23 หมื่นล้านบาท
หอการค้าปรับเศรษฐกิจโต 4.6%
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยปรับประมาณการเศรษฐกิจไทย ขยายตัว 4.6% ปีนี้ เจอพิษเรือล่ม สงครามการค้าฉุด
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ศูนย์พยากรณ์ฯ ได้ปรับประมาณการ การขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปี 2561 ใหม่ มาอยู่ที่ 4.6% จากเดิมที่เคยประเมินไว้ในช่วงต้นปีที่ 4.4% โดยมีปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ยังโตต่อเนื่อง รวมทั้งการใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐที่มีโอกาสเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และการฟื้นตัวของการลงทุนภาคเอกชนส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม
คนไทย 5 ล้านเสี่ยงตกงาน
'เอไอ' จ่อเข้ามาแทนที่ภายในอีก 10 ปี หวั่นภาคเกษตรกรรมกระทบเตะฝุ่นหนักสุด: เอไอเสี่ยงแย่งงานแรงงานไทยเกือบ 5 ล้านคนในปี 2028 ภาคการเกษตรเสี่ยงเจอวิกฤตหนักสุด
สถาบันวิจัย ออกซ์ฟอร์ด อีโคโนมิกส์ และซิสโก บริษัทเทคโนโลยีสหรัฐ เปิดเผยรายงาน "เทคโนโลยีและอนาคตงานในอาเซียน" ณ ที่ประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ในเมืองฮานอยของเวียดนาม พบว่า แรงงานไทย 11.9% หรือ 4.9 ล้านคน เสี่ยงตกงานหรือต้องย้ายงานภายในปี 2028 จากการที่ภาคธุรกิจนำเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มาใช้ในทำงานแทนแรงงานมนุษย์มากยิ่งขึ้น
ส่งออกราคาตกโรงสีอ้างขาดทุนไม่ซื้อข้าวชาวนา
ราคาส่งออกข้าวสารตกต่ำ ทำให้โรงสีพิจิตรประกาศหยุดรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา ป้องกันไม่ให้ขาดทุน
นางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม ประธานชมรมโรงสีข้าว จ.พิจิตร เปิดเผยว่า โรงสีส่วนใหญ่ได้ประกาศหยุดการรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา รวมทั้งการเลิกจ้าง คนงาน เนื่องจากราคาส่งออกข้าวสารไปต่างประเทศนั้นตกต่ำจนถึงขั้นขาดทุน ขณะที่ข้าวเปลือกที่รับซื้อไว้ยังคงมีอยู่ในสต๊อกเป็นจำนวนมาก จึงต้องยุติการรับซื้อข้าวจากชาวนามาตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา
สยามพิวรรธน์บุกค้าปลีกต่างแดน
สยามพิวรรธน์ เล็งลงทุนต่างประเทศ ชิมลางเวียดนาม จีน มาเลเซีย และเมียนมา คาดอีก 3-5 ปีเดินเครื่องลุย
นายชลชาติ เมฆสุภะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ และการลงทุน บริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในตลาดต่างประเทศ ภายหลังจากมีนักลงทุนจากต่างชาติเข้ามาติดต่อขอให้บริษัทเข้าไปร่วมพัฒนาโครงการค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนจากประเทศจีน เวียดนาม มาเลเซีย หรือเมียนมา
เคหะเนื้อหอมเอกชนสนร่วมทุนหมื่นล.
การเคหะฯ เดินหน้าโครงการเคหะประชารัฐระบุเอกชนสนใจกว่า 30 โครงการ ร่วมทุนกว่าหมื่นล้าน
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเคหะประชารัฐร่วมทุนซึ่งเป็นภารกิจของการเคหะแห่งชาติภายใต้การขับเคลื่อนแผนแม่บทในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี ระหว่าง ปี 2560-2579 โดยเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามาพัฒนาที่อยู่อาศัยร่วมกัน ขณะนี้มีบริษัทเอกชนแสดงความสนใจแล้วกว่า 30 โครงการ มูลค่าร่วมลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะคัดเลือกเหลือ 20 โครงการ ที่มีศักยภาพในการร่วมพัฒนา เป็นโครงการที่มีมูลค่า ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท/โครงการ ในรูปแบบ (Joint Support) ส่วนใหญ่จะร่วมกับผู้ประกอบการขนาดกลาง-เล็กรูปแบบมิกซ์ยูส พัฒนาในพื้นที่ปริมณฑลและภูมิภาค
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ค่าเงินบาทแข็งรับเลือกตั้ง 
ต่างชาติเชื่อมั่นการเมืองไทยเริ่มชัดเจน หอบเงินลงทุนตลาดเงิน-หุ้นคึกคัก: ทุนต่างชาติเข้าอีกระลอก รับสัญญาณบวกเตรียมเลือกตั้ง ส่งผลค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเทียบกับค่าเงินในภูมิภาค
นายอมรเทพ จาวะลา ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักวิจัยธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทที่โดดแข็งค่าขึ้นกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเมื่อวานนี้ 3 ก.ย.) 32.54 บาท/ดอลลาร์สหรัฐมา จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ ที่มีต่อประเทศไทย หลังจากเว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษาประกาศ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 เป็นสัญญาณชัดเจนที่ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้ง เป็นปัจจัยเชิงจิตวิทยาทำให้เงินทุน ต่างชาติไหลเข้ามา ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าขึ้น และดัชนีตลาดหุ้นทะยานขึ้น
กรุงเทพออกหุ้นกู้ ฟิทช์เครดิต BBB+
แบงก์กรุงเทพจ่อออก หุ้นกู้ 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 9.84 หมื่นล้าน ฟิทช์ เรทติ้งส์ คาดให้อันดับเครดิต "BBB+(EXP)"
รายงานข่าวจาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ คาดว่าจะให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลดอลลาร์สหรัฐของธนาคารกรุงเทพ ที่ระดับ BBB+/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/ bbb+) ที่ "BBB+(EXP)" โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะออกภายใต้โครงการหุ้นกู้ Global Medium-Term Note (GMTN) ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านดอลลาร์ หรืประมาณ 9.84 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้อันดับเครดิตนี้จะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อฟิทช์ได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องฉบับจริงที่สอดคล้องกับเอกสารที่ฟิทช์ได้รับมาแล้วอย่างครบถ้วน
สินเชื่อบ้านแข่งเดือด 
แบงก์กรุงไทยปรับแผนรับมือลูกค้าแห่รีไฟแนนซ์กว่า 1 หมื่นล้าน: กรุงไทยปรับกลยุทธ์แข่งขันปล่อยสินเชื่อบ้าน รักษาตำแหน่งส่วนแบ่งตลาดติด 1 ใน 3
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีการแข่งขันที่ดุเดือด ทำให้ช่วงต้นปี 2561 ธนาคารถูกรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้ธนาคารจำเป็นต้องปรับแผนงานเพื่อรับมือกับการแข่งขันทางด้านราคา ซึ่งขณะนี้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้ว
บัญชีกลางจัดสินค้า รัฐช็อปผ่านออนไลน์
กรมบัญชีกลางเพิ่มประเภทสินค้าในระบบ อี-แค็ตตาล็อก อีก 17 รายการ เป็น 46 รายการ เพื่อเปิดโอกาสทางการค้า ช่วยให้หน่วยงานของรัฐเลือกซื้อคล่องตัวขึ้น
นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางกำหนดรายการสินค้าในระบบการจัดหาพัสดุด้วยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market) เพิ่มอีก 17 รายการ ได้แก่ 1.เครื่องทำลายเอกสาร 2.เครื่องโทรสาร 3.เครื่องเจาะกระดาษและเข้าเล่ม 4.เครื่องฉายภาพ 3 มิติ 5.เครื่องพิมพ์ Multifunction ชนิดเลเซอร์ หรือชนิด LED สี 6.จอภาพ โปรเจกเตอร์ 7.ปากกามาร์คเกอร์ 8.ปากกาไวท์บอร์ด 9.กล้องจุลทรรศน์ 10.กล้องถ่ายภาพดิจิทัล 11.เครื่องทำน้ำร้อน-น้ำเย็น แบบต่อท่อ 12.พัดลม 13.หลอดไฟฟ้า 14.กล้อง CCTV 15.อุปกรณ์บันทึกภาพผ่านเครือข่าย (Network Video Recorder) 16.อุปกรณ์กระจายสัญญาณแบบ PoE และ 17.เครื่องตัดหญ้า ซึ่งหน่วยงานของรัฐที่ต้องการสินค้าดังกล่าว สามารถจัดหาพัสดุได้จากระบบ e-market ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
เมืองไทยปรับสมดุล เลิกซิงเกิ้ลพรีเมียม
เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าปรับสัดส่วนกรมธรรม์ให้ เน้นความยั่งยืน เลิกขายแบบซิงเกิ้ลพรีเมียม
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทมีนโยบายเลิกขายแบบประกันออมทรัพย์ระยะสั้นหรือซิงเกิ้ลพรีเมียม มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันสัดส่วนเบี้ยประกันแต่ละประเภทของบริษัทมีความสมดุลมากขึ้น โดย 67% เป็นแบบประเภทคุ้มครองชีวิตเป็นหลัก และแบบสุขภาพ 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ส่วนที่เหลือก็เป็นแบบประเภทอื่น
ประกันภัยฮิต ใช้'ซีอาร์เอ็ม' เชื่อมใจลูกค้า
กลุ่มประกัน แบงก์ แห่ใช้บริการ ซีอาร์เอ็ม สะสมคะแนนแลกสิทธิประโยชน์ บริการลูกค้า
น.ส.ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ (Buzzebees) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบริษัทประกันชีวิตและประกันวินาศภัยหันมาใช้บริการแพลตฟอร์ม CRM หรือการบริหารด้านความสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะด้านของคะแนนพรีวิลเลจหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่สะสมได้ เพื่อนำไปแลกของรางวัล ซึ่งบริษัทจะทำหน้าที่เป็นผู้บริหารให้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 80-90%
คาดเช่าซื้อปีหน้าโตสุด 6.5% 
ตามยอดขายรถใหม่ 9.7 แสนคัน ที่เข้าภาวะปกติ ลีสซิ่งกสิกรปีนี้ปล่อยกู้ได้ 9 หมื่นล.: กสิกรไทยฟันธงตลาดรถยนต์ปีหน้ากลับเข้าสู่สมดุล ยอดเช่าซื้อโตสุด 6.5% ส่วนลีสซิ่งกสิกรไทย มั่นใจปีนี้ปล่อยกู้ใหม่ได้ 9 หมื่นล้าน
นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปี 2562 คาดว่าภาพรวมของธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในตลาดจะขยายตัวในระดับที่ชะลอลง และมีการเติบโตอยู่ที่ 4.5-6.5% สอดคล้องกับทิศทางของยอดขายรถยนต์ในประเทศ ที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า จะมีการปรับเข้าสู่ภาวะสมดุลที่ 9.4-9.7 แสนคัน โดยปีหน้าประเภทรถยนต์ที่จะเติบโตได้ดีอยู่ในกลุ่มอีโคคาร์และรถยนต์อเนกประสงค์
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อัคริณกรุ๊ปบุกอาเซียน 
นำเชนโรงแรมอคีราขยายตั้งเป้า 4 ปี 12 แห่ง หนุนรายได้โต 15%: อัคริณ โฮเทลฯ นำเชนโรงแรมไทยโกอินเตอร์ หวังผุดเพิ่ม 3 เท่าตัว พร้อมชูคอนเซ็ปต์ปลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง 100%
นางอัญชลิกา กิจคณากร ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วง 3-5 ปีจากนี้ของอัคริณ โฮเทล กรุ๊ป จะมุ่งสู่การขยายการรับบริหารโรงแรม ลักซ์ชัวรี่บูติก โฮเต็ล ภายใต้แบรนด์อคีรา เพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว เป็น 12 แห่งภายในปี 2565 จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 แห่ง ได้แก่ อคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่ อคีรา บีช คลับ ภูเก็ต อคีรา ทองหล่อ และอคีรา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ ตั้งเป้าเปิดให้บริการปีละ 1-2 แห่ง ซึ่งจะขยายการให้บริการเพิ่มทั้งในไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน
เอสยูวีปอร์เช่พุ่ง อี-ไฮบริดดันยอด
ปอร์เช่ เผย 8 เดือน ส่งมอบรวม 300 คัน คาดทั้งปีตามเป้า 500 คัน เล็งเพิ่มต่ออายุรับประกัน
นายอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดส่งมอบรถยนต์รวมของบริษัทในช่วง 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค.) อยู่ที่ 300 คัน คาดว่าทั้งปีจะอยู่ที่ 500 คัน เติบโตจากปีก่อนที่มียอดส่งมอบ 364 คัน ซึ่งเป็นผลจากการเปิดตัว ปอร์เช่ คาเยนน์ อี-ไฮบริด รุ่นใหม่
เอไอหนุนฮับเมดิคอล 
รับเทรนด์อุตสาหกรรมสุขภาพยุค4.0 แนะไทยใช้เสริมแกร่ง: ซีเมนส์ฯ เร่งทำตลาดอุปกรณ์การแพทย์ ชูเทคโนโลยีเอไอพลิกโฉมอุตสาหกรรม หนุนไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางดูแลสุขภาพ
นายโทเบียส เซย์ฟาร์ท กรรมการ ผู้จัดการ และประธาน บริษัท ซีเมนส์ เฮลทิเนียร์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการแพทย์ปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ เพื่อรองรับกับเทรนด์อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพทั่วโลก มุ่งเข้าสู่ยุคดิจิทัล ขณะที่โรงพยาบาลกำลังเผชิญกับความท้าทาย ทั้งปริมาณคนไข้ที่เพิ่มขึ้น และจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 65 ปี มีสัดส่วนอีก 11% และในปี 2568 เพิ่มเป็น 30% และเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีอยู่อย่างจำกัด
ลัคกี้เฟลมปรับโฉมรอบ 20 ปี
ลัคกี้เฟลมบุกตลาด เชิงรุกลุยเปิดโชว์รูมใหม่-แตกไลน์ สินค้าบิลต์อิน เจาะโครงการอสังหาฯ ในเมือง
นายเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล กรรมการบริหารและผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ลัคกี้เฟลม เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะทำตลาดเชิงรุกในรอบ 20 ปี โดยจะมีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ให้มีความทันสมัยสอดรับพฤติกรรม ผู้บริโภครุ่นใหม่โดยเฉพาะในกลุ่มของคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านในเมือง
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
9 บริษัทไทยเข้า DJSI 
เป็นสมาชิกกลุ่มดัชนีโลก-ตลาดเกิดใหม่ ธนาคาร-พลังงานเข้าวิน: 9 บริษัทไทยเจ๋งถูก DJSI จัดเข้าเป็นสมาชิกทั้งในกลุ่มดัชนีโลกและดัชนีตลาดเกิดใหม่
ดัชนีความยั่งยืนระดับโลกดาวโจนส์ ประจำปี 2561 (DJSI) ได้ประกาศบริษัทที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดัชนีโลก และดัชนีตลาดเกิดใหม่ปรากฏว่ามีบริษัทไทย 9 แห่งติดในกลุ่มดัชนีโลก และ 20 บริษัทเข้าคำนวณในดัชนีตลาดเกิดใหม่
CPN เทนเดอร์ GRAND พัฒนาที่ดินผุดมิกซ์ยูส
CPN เข้าซื้อหุ้น GLAND 50% พร้อมทำคำเสนอซื้อ ที่ราคา 3.10 บาท/หุ้น หวังนำที่ดินพัฒนามิกซ์ยูส
นายปรีชา เอกคุณากูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา บริษัทย่อยของ CPN ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) จากผู้ถือหุ้นใหญ่ 50.43% ของหุ้นทั้งหมด GLAND แล้วในราคาหุ้นละ 3.10 บาท รวม 10,162 ล้านบาท และเตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้น (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ของ GLAND ส่วนที่เหลือ 3,221 ล้านหุ้น หรือ 49.57% ของหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท รวม 9,987 ล้านบาท เนื่องจาก GLAND เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และเพื่อให้เช่าและบริการ และยังมีโครงการอสังหาฯ ระหว่างการพัฒนา และที่ดินเปล่าหลายแปลงที่จะนำมาพัฒนาโครงการอสังหาฯ รูปแบบผสม (มิกซ์ยูส) สอดคล้องกลยุทธ์ทางธุรกิจ
STA คาดปีนี้กำไร ทุ่ม 3 พันล.รุกธุรกิจ
STA คาดปีนี้เห็นกำไร หลังไร้ผลขาดทุนค่าเงิน สัญญาซื้อขายล่วงหน้ายาง ทุ่มงบ 3,000 ล้าน ขยายกำลังผลิตถุงมือยาง-ยางแท่ง
นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 1,437 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีกำไรแล้ว 1,423 ล้านบาท เพราะไม่มีผลขาดทุนที่เกิดจากราคายางพาราในประเทศกับราคายางตลาดซื้อขายล่วงหน้า รวมถึงผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน ที่สำคัญบริษัทกลับมาใช้วิธีการบริหารขาย สินค้าที่เน้นการทำกำไรให้สูงสุดเป็นหลัก ไม่ได้เน้นการบริหารสต๊อกยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น