วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 ก.ย. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ศิริ"ดันซื้อไฟโซลาร์ฯภาคประชาชน สั่งกกพ.หนุนสตาร์ทอัปรองรับสิ้นปี 
รัฐมนตรีว่า การกระทรวงพลังงานมอบ "กกพ." ศึกษาหนุนแจ้งเกิดธุรกิจสตาร์ทอัป (Startup) บริหารจัดการพลังงานรองรับการรับซื้อไฟฟ้าส่วนเกินจากโครงการ โซลาร์รูฟฯ ภาคประชาชนให้แล้วเสร็จในสิ้นปีนี้ ยันต้องจำกัดโควตารับซื้อเพื่อความมั่นคง
ททท.ผนึกส.ภัตตาคาร-บล็อกเกอร์ บูม"มัสมั่นไทย"ดังกระฉ่อนโลก 
สมาคมภัตตาคารไทยผนึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมีเดีย แอนด์บล็อกเกอร์ คลับ บูมโครงการอาหารไทยกระฉ่อนโลก "Amazing Thai Taste to the World" ชูจุดขายมัสมั่นไทย
การบินไทยลุยพัฒนาศูนย์ซ่อมดอนเมือง โรลส์รอยซ์ทุ่ม100ล.เหรียญ/ปีลงทุนในไทย 
การบินไทยจับมือ "โรลส์ รอยซ์" ใช้พื้นที่ ฝ่ายช่าง ที่ดอนเมืองทดสอบเครื่องยนต์ในโครงการร่วมวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์ Trent XWB แห่งแรกของโลก โดย โรลส์รอยซ์ ทุ่มปีละ 100 ล้านเหรียญใช้ไทยเป็นฐานการพัฒนา
บอร์ดปตท.ตั้ง"ชวลิต"รั้งซีอีโอGPSC 
บอร์ด ปตท.อนุมัติตั้ง "ชวลิต ทิพพาวนิช" นั่งซีอีโอ GPSC และ "พรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล" ข้ามห้วยจาก ปตท.สผ.มารั้งตำแหน่ง CFO ปตท."ชาญศิลป์" ยันไม่ได้พูดคุยกับ "กรณ์" ชี้แจงGPSC ซื้อหุ้น GLOW และคาเฟ่ อเมซอน แย่งตลาดเอสเอ็มอี ยันพร้อมรับฟังความเห็นต่าง
"พาณิชย์" ดึงกรุงไทยปล่อยสินเชื่อ ปั้นร้านค้าธงฟ้าเป็นร้านสะดวกซื้อ 
"พาณิชย์" จับมือ "กรุงไทย" ให้สินเชื่อร้านค้า ธงฟ้าประชารัฐ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและพัฒนาเป็นร้านสะดวกซื้อ เผยจะให้สินเชื่อ 3 เท่าของยอดขายต่อเดือน สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่อนชำระ 7 ปี พร้อมดึง บสย. ค้ำประกันเต็มวงเงิน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TPCH ลุ้นปี61 ทำผลงานนิวไฮ อานิสงส์รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลเต็มสูบ 
ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง ลุ้นผลงานทั้งปี 61 ทำสถิติสูงสุดใหม่ ประเมินรายได้และกำไรช่วงที่เหลือของปีนี้เติบโตดี หลัง COD โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล 6 แห่งเต็มปี รวมกำลังการผลิต60 เมกะวัตต์ โกยรายได้เพียบ มั่นใจปี 63 มีกำลังการผลิต โรงไฟฟ้าชีวมวลแตะ 200 เมกะวัตต์ตามเป้าหมาย
"เอ็ม วิชั่น"มั่นใจรายได้ปีนี้โต50% 
"เอ็ม วิชั่น" ย้ำเป้ารายได้ปี 61 พุ่ง 50% โชว์ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น หนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เล็งเจรจากับค่ายมือถือเป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นพิเศษ "Limited Edition" เดินหน้าให้บริการท่องเที่ยวและกีฬาครบวงจร Sport Solution Provider รายแรกรายเดียวของไทย
วีซ่าเผยคนไทยจ่ายเงินเที่ยวเพิ่ม ช่องทาง "บัตร-อีวอลเลต" มาแรง 
วีซ่าเผยผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study)ที่ศึกษาเกี่ยวกับเทรนด์และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักเดินทางจำนวน 17,500 ราย จาก 27 ประเทศทั่วโลก พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยมีแนวโน้มจะใช้เงินเยอะขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์จากทริปที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่านักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย (46 เปอร์เซ็นต์) และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก (36 เปอร์เซ็นต์) โดยค่าเฉลี่ยจากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยใช้จ่ายต่อ ทริปอยู่ที่ 49,135.68 บาท (1,502 เหรียญสหรัฐ) และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 73,670.80 บาท (2,252 เหรียญสหรัฐ) สำหรับการเดินทางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ก.ล.ต.เพิ่ม "SEADEX" ซื้อขายคริปโตฯ 
ก.ล.ต.เผย "เซาท์อีส เอเชีย ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์" เป็นผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามบทเฉพาะกาล หลังตรวจสอบข้อมูลและคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น