วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ปลื้ม 7 เดือนส่งออกทะลุ 10% สรท.เล็งขยับเป้าเพิ่มขึ้น 9%
นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. (สภาผู้ส่งออก) เปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์ส่งออกของไทยในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวม 20,424 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 8.3% ขยายตัวต่อเนื่องในระดับสูงเป็นเดือนที่ 17 ขณะที่สถานการณ์การส่งออกในช่วง 7 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ค.) ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวม 146,235.6 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 10.6%
คลังฉะแบงก์โยนบาปลูกค้า 
จี้เร่งแก้ปัญหาระบบล่ม! เศรษฐกิจปึ้กต่างชาติรุม
"ขุนคลัง" ฉุนจี้แบงก์พาณิชย์เร่งแก้ปัญหาระบบธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ล่ม ซัดไม่มีเหตุผลที่จะโทษประชาชนเป็นต้นเหตุ ฟุ้งเศรษฐกิจไทยแน่นปึ้ก ไม่สะท้านตลาดการเงินโลกปั่นป่วน ปลื้มต่างชาติรุมจีบลงทุนอีอีซี-ทีเอฟเอฟ
KTBหั่นดอกSME อ่วมน้ำท่วมสาหัส เคาะปล่อยกู้ธงฟ้า
"กรุงไทย" สั่งลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1% ของแต่ละวงเงิน ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม พร้อมทุ่ม 2 พันล้านบาท ปล่อยกู้เสริมสภาพคล่อง ยกระดับร้านธงฟ้า
สั่งกกพ.หนุนผลิตไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป
พลังงานสั่ง กกพ.หาแนวทางรับการผลิตไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป ให้ซื้อขายเข้าระบบได้ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมแจงสอบ ทุจริตเงินกองทุนอนุรักษ์รู้ผล 21 ก.ย.นี้
ปตท.ปรับทัพเสริมแกร่ง 
บอร์ดเห็นแววตั้ง'ชวลิต'นั่ง GPSC/'พรรณนลิน'รั้งตำแหน่ง CFO
ปตท.โยกย้ายใหญ่ 10 ตำแหน่งผู้บริหารใหญ่ ตั้ง "ชวลิต" นั่งซีอีโอจีพีเอสซี ชี้เห็นแววเป็นวิศวกรไฟฟ้า "พรรณนลิน" ข้ามห้วยจาก ปตท.สผ.มารั้งตำแหน่ง CFO ปตท. ยันพิจารณาตามคุณสมบัติและความเหมาะสมในการทำงาน
'เอซิคส์'รุกหนักลุยผุดสาขา บุกออนไลน์ดันยอดขายโต
นายวโรดม พรานบุญปลูก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอซิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรองเท้าและผลิตภัณฑ์แบรนด์เอซิคส์, โอนิซึกะ ไทเกอร์ และเอซิคส์ ไทเกอร์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะรุกหนักด้านช่องทางจำหน่ายของทั้ง 3 แบรนด์ในไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในการบุกตลาดรองเท้าในไทยที่มีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง
กทพ.ดึงเงินทีเอฟเอฟขยายด่วน3เส้น
กทพ.คาดปี 62 ลงเสาเข็มด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง และทางด่วนสายเหนือขั้นที่ 2 รับเล็งดึงเงิน "ทีเอฟเอฟ" ลงทุนทางด่วนเพิ่ม 3 เส้น ต่อขยายบางขุนเทียน-อีอีซี วงเงินรวม 2.7 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น