วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 13 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังเบรกแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ย 'อภิศักดิ์'ออกโรงค้านชี้กระทบลงทุน-หนี้ประชาชน
รมว.คลัง ออกโรงค้านแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ย ยันแม้ไม่มีอำนาจแต่อยากให้ทบทวนเพราะหากเพิ่มดอกสูง กว่า 1.50% อย่างที่เป็นอยู่ หวั่นกระทบการลงทุนของ ภาครัฐและเอกชน รวมถึงหนี้ของประชาชน-ภาคธุรกิจ
ถก60สหกรณ์เข้มซื้อ-ขายผลไม้ทั่วปท.
นายเชิดชัย พรหมแก้ว รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวหลังการประชุมตัวแทนสหกรณ์ผู้ผลิตผลไม้ 40 สหกรณ์ทั่วประเทศ และสหกรณ์ที่เป็นฝั่งผู้สั่งซื้อและกระจายสินค้า จำนวน 20 แห่ง ว่า หารือแผนในการกระจายและขนส่งผลไม้ของสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านๆ มา
ออมสินเทรนคนจนมีอาชีพ-เป้า1.8หมื่นราย
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้นำโครงการมหาวิทยาลัยประชาชน ช่วยฝึกอาชีพให้ผู้มีรายได้น้อย ที่เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนระยะสอง ไปแล้ว 7,000-8,000 ราย
ขยายเพิ่มฟิตเนส24ชม.
นายไมค์ แลมบ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากการเปิดสาขาใหม่พร้อมกันในวันเดียว 4 สาขาในกรุงเทพฯ เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนขยายเป็น 7 สาขา จนก้าวสู่การเป็นแบรนด์ฟิตเนสที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคในไทย ด้วยแนวคิดที่เน้นความง่าย สะดวกสบาย และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า พร้อมราคาสมาชิกที่ให้ความคุ้มค่าบริการแบบ 24 ชั่วโมง ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด
'สมคิด'หนุนบินไทยซื้อเครื่องใหม่
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คนร. ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาและรับทราบความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนการแก้ไขปัญหาองค์กรของรัฐวิสาหกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น