วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 13 ก.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไฟเขียวบินไทยแสนล. 
'สมคิด'ผนึกทีมเศรษฐกิจยันต้องซื้อเครื่องใหม่ สศช.แนะเพิ่มประสิทธิภาพหารายได้: รัฐบาลไฟเขียวการบินไทยซื้อเครื่องบินฝูงใหม่ 23 ลำ แนะเพิ่มประสิทธิภาพ หารายได้เพิ่ม
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้หารือถึงแผนธุรกิจ บริษัท การบินไทย ที่จำเป็นต้องซื้อฝูงบินใหม่ จำนวน 23 ลำ วงเงิน 1 แสนล้านบาท เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความสามารถในการแข่งขัน จึงให้การบินไทยไปจัดทำแผนให้ชัดเจนว่าจะซื้อรุ่นใด นำมาบินเส้นทางใด มีใครเป็นพันธมิตรในแต่ละเส้นทาง
ซีพีเอ็นเทกฯจีแลนด์
เซ็นทรัลพัฒนา ซื้อแกรนด์ คาแนลฯ ต่อยอดธุรกิจ ล้มแผนซูเปอร์ทาวเวอร์ ตึกสูงติด 1 ใน 10 ของโลก
น.ส.อัมพาวีร์ ชมภูพงษ์เกษม เลขานุการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) แจ้งว่า ซีพีเอ็นพัทยา บริษัทย่อยของซีพีเอ็นได้ ลงนามซื้อหุ้นบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) กว่า 3,278 ล้านหุ้น หรือ 50.43% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดราคาหุ้นละ 3.10 บาท รวมกว่า 10,162 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อจาก 1.บริษัท เจริญกฤษ เอ็นเตอร์ไพร้ส์ 2.บริษัท เบ็ล พาร์ค เรสซิเดนซ์ 3.นายเจตรศิริ บุญดีเจริญ 4.น.ส.รมณี บุญดีเจริญ และ 5.นาย เจตรมงคล บุญดีเจริญ คาดจะโอนหุ้นวันที่ 12 ก.ย.นี้ โดยใช้เงินจากการกู้ยืมและเงินทุนของบริษัท
เอสซีจีลุยบล็อกเชนลดต้นทุน
เอสซีจี ผนึกเอสซีบี นำแพลตฟอร์มจัดซื้อบนบล็อกเชนมาเพิ่มประสิทธิภาพลดต้นทุน เร่งสปีดซัพพลายกว่า 1 หมื่นรายได้ 50%
นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่ การบริหารกลาง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์เอสซีจีในการทำ 3 ธุรกิจ ได้แก่ ซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เคมิคอลส์ และธุรกิจแพ็กเกจจิ้ง มุ่งมั่นสร้าง นวัตกรรมเพื่อการเติบโตให้กับองค์กร จึงเปิดกว้างผสานการทำงานร่วมกัน (Open-Collaboration) เพื่อสามารถตอบสนองลูกค้าในด้านสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
ไทยแลนด์ฟันด์ปันผล 3.3%
ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ฮอต นักลงทุนสถาบันในประเทศตอบรับอื้อ คาดผลตอบแทนเงินปันผล 3.3% 
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์) เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) กองทุนต่อนักลงทุนสถาบันในประเทศได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
IMF เตือนเอเชียเสี่ยง 
หวั่นสหรัฐตั้งภาษีจีน 2 แสนล้าน จุดวิกฤตตลาดเกิดใหม่ลุกลาม: ไอเอ็มเอฟหวั่นสงครามการค้าบานปลาย ดันวิกฤตตลาดเกิดใหม่ลุกลาม เตือนกระทบซัพพลายเชนเอเชีย
นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวเตือนว่าข้อพิพาททางการค้าระหว่างจีน และสหรัฐที่ทวีความรุนแรงขึ้น จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในระดับหนึ่ง และจะยิ่งทำให้กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่เผชิญความผันผวนมากขึ้นอีก โดยเฉพาะ ประเทศในแถบเอเชียที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานการผลิตของจีน
เตือนผู้ส่งออกถูกหลอกโอนเงิน
เอ็กซิมแบงก์เตือนเอสเอ็มอี ระวังภัยอาชญากรไซเบอร์ แฉตรวจพบปลอมแปลงบัญชีหลอกผู้ส่งออก
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือ เอ็กซิมแบงก์ เปิดเผยว่า ขอเตือนผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีให้ระมัดระวังภัยจากอาชญากรไซเบอร์ โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้ตรวจพบรายการโอนเงินที่ถูกปลอมแปลงผู้รับหรือบัญชีผู้รับมากขึ้น
กลต.หนุนประชาชนออมยาว 
ผนึก 26 พันธมิตรปูพรมให้คำปรึกษาลงทุน มีเงินน้อยสามารถใช้บริการได้: ก.ล.ต.จับมือ 26 องค์กร เปิดโครงการ 5 ขั้นมั่นใจลงทุน เปิดทางทุกคนสามารถใช้บริการปรึกษา แนะนำการลงทุนหวังสร้างความมั่นคงทางการเงิน
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดทุนไทยคิดเป็น 115% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยปีละ 10% แต่มีนักลงทุนที่ลงทุนผ่านตลาดทุนเพียง 3-4 ล้านรายเท่านั้น เมื่อเทียบกับประชากรทั้งประเทศเพราะเข้าใจยาก เมื่อลงทุนแล้วก็ขาดทุน เนื่องจากไม่ได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำการลงทุนอย่างใกล้ชิด เพราะธุรกิจที่ให้คำปรึกษาและแนะนำการลงทุน มุ่งดูแลกลุ่มผู้มีเงินลงทุนสูงเป็นหลักแต่ครั้งนี้จะทำให้คนที่มีเงินไม่มากก็สามารถมาใช้บริการได้
ครัวเรือนกังวลสินค้าแพงขึ้นค่าครองชีพพุ่ง
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยดัชนีการครองชีพครัวเรือน 3 เดือนข้างหน้าขยับขึ้นเล็กน้อย เกษตรกรบางส่วนกังวลหนี้ลดลง อานิสงส์จากมาตรการภาครัฐ
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผย ดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทยในอีก 3 เดือนข้างหน้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากเดิมที่ระดับ 46.3 ในเดือน ก.ค. มาอยู่ที่ระดับ 46.5 ในเดือน ส.ค. เนื่องจากครัวเรือนเกษตรบางส่วนมีความกังวลลดลงต่อประเด็นเรื่องภาระหนี้สินในอนาคต ส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากมาตรการภาครัฐ อย่างมาตรการลดภาระหนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้เกษตรกรรายย่อย
กสทช.ยืนมติดีแทคลุ้นศาล
บอร์ด กสทช. เคาะมติไม่เยียวยาลูกค้าดีแทค ชี้เหลือผู้ใช้บริการน้อย สั่งโอนย้ายใน 15 ก.ย. ดีแทครอฟังคำสั่งศาล
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช.ได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 4 ต่อ 2 เสียง ไม่ให้ดีแทคได้รับมาตรการเยียวยา โดยจะให้สำนักงานทำหนังสือถึงดีแทคเพื่อให้แจ้งมติบอร์ด และให้ดีแทคทำการโอนย้ายลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ภายในกรอบเวลาสิ้นสุดสัมปทาน วันที่ 15 ก.ย. 2561
เร่งแก้ประมงเถื่อนลุ้นพ้นใบเหลืองก.ย.นี้
รัฐเร่งจัดระเบียบเรือประมงให้ถูกต้องตามกฎหมาย รับการประเมินอียูใน ก.ย.นี้ หวังดึงไทยพ้นใบเหลือง
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมรับทราบผลการทำงานแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) โดยมีการจัดระเบียบเรือประมงให้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายสากล ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 1.07 หมื่นลำ จากทั้งหมดเกือบ 2 หมื่นลำ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลังวอนธปท.ตรึงดอกเบี้ย 
ย้ำยังไม่มีเหตุผลที่จะต้องปรับขึ้น หวั่นกระทบการลงทุนรัฐเอกชนสะดุด ต้นทุนพุ่ง: คลังเบรก ธปท.ขึ้นดอกเบี้ย หวั่นเงินไหลเข้า ค่าเงินบาทแข็ง กระทบการลงทุน และการส่งออก
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้แสดงความเห็นมาหลายครั้งแล้ว ขณะนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่มีความจำเป็นขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งกระทรวงการคลังไม่มีอำนาจไปสั่ง ธปท.ได้แต่ดูภาพรวมกว้างๆ แล้วเห็นว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะขึ้นดอกเบี้ย เพราะอัตราเงินเฟ้อก็ยังไม่ได้ตามกรอบที่วางไว้
ออกแบบการลงทุน
แบงก์กรุงเทพเปิดตัว "B-Advice" บริการออกแบบการลงทุน เพิ่มทางเลือกช่วยต่อยอดการออม
น.ส.พจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัว "B-Advice" บริการออกแบบการลงทุนสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการลงทุนโดยมีสินทรัพย์ทางการเงินกับธนาคารตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท ซึ่งบริการนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำด้านการ ลงทุนเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายทางการเงินของลูกค้า รวมทั้งจัดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์แต่ละประเภทอย่างเหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เพื่อต่อยอดศักยภาพการลงทุนของลูกค้าให้ไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แก้เกมแบงก์เข้มกู้ยาก 
แสนสิริหาทางออกลูกค้าตลาดล่างออมเงิน 20% ก่อนโอนคอนโด: แสนสิริ แนะทางรอดลูกค้าตลาดล่างออมเงินสด 20% ของราคาคอนโด แก้เกมแบงก์เข้มงวดปล่อยกู้
นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารยังคงเข้มงวดการขอสินเชื่อในกลุ่มลูกค้า ที่ซื้อคอนโดมิเนียมราคา 2 ล้านบาท บริษัทจึงใช้วิธีให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเตรียมเงินออมไว้ราว 20% ของราคายูนิตเพื่อให้ลูกค้าได้มีเงินสดสำรองกรณีที่ธนาคาร ไม่สามารถปล่อยกู้ได้เต็ม 100% โดยบริษัทยังเก็บอัตราเงินดาวน์ในอัตรา 10%
ศูนย์ข้อมูลอสังหาวุ่น เก้าอี้ผอ.ส่อว่างยาว
ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ วุ่น หาผู้อำนวยการคนใหม่ หลัง "วิชัย วิรัตกพันธ์" รักษาการฯ เมินรับไม้ต่อ หลังผลตอบแทนไม่จูงใจ
นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ ในฐานะ คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการศูนย์ ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคาร สงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสรรหาผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ แทน นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหา ริมทรัพย์ ประกาศไม่รับการเสนอชื่อเป็นผู้อำนวยการศูนย์ โดยให้เหตุผลว่าเรื่องสวัสดิการพนักงานที่ทางศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับนั้นไม่เทียบเท่ากับการทำงานกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ และการทำงานเป็นรูปแบบสัญญาว่าจ้าง จึงเลือกที่จะทำงานกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ต่อ "คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูล
ลุยร่วมทุนสตาร์ทอัพ 
อินทัชคาดปี'62ใช้งบกว่า 200 ล้านบาทขยายธุรกิจดิจิทัลไลฟ์สไตล์: อินทัชร่วมลงทุนช็อคโก้ คาร์ด 40 ล้าน หนุนธุรกิจซีอาร์เอ็ม วางเป้า 3 ปี เพิ่มฐานลูกค้า 5,000 ราย พร้อมเตรียมนำวงในเข้าตลาดในปี 2563
นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายงานบริหารการลงทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2562 คาดว่าจะใช้งบลงทุนสำหรับการร่วมลงทุนในการส่งเสริม ผู้ประกอบการรายใหม่ หรือสตาร์ทอัพ มากกว่า 200 ล้านบาท สิ่งสำคัญมาจากแนวโน้มการเติบโตของสตาร์ทอัพที่จะเพิ่มโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะในกลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมถึงกลุ่มเทคโนโลยี เอไอ บิ๊กดาต้า หรือบล็อกเชน โดยจะเร่งนำแผนเสนอคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณา
นีโอรุกชิงเค้กตลาดงานแฟร์
นีโอ บุกหนักตลาดแสดงสินค้าและนิทรรศการทั้งใน-นอกประเทศ รับอานิสงส์ไทยฮับของอาเซียน
นายอาจิณเวท วงศ์ทอง ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิ บิชั่น ออกาไนเซอร์ หรือ นีโอ เปิดเผยว่า สำหรับแผนงานของบริษัทในปีนี้ยังคง มุ่งบริหารและจัดงานแสดงสินค้าและงานนิทรรศการทั้งในและต่างประเทศทั้ง 4 กลุ่มคือ กลุ่มบีทูซี หรือลูกค้าทั่วไป กลุ่มบีทูบี หรือลูกค้าองค์กร กลุ่มภาครัฐ และการเป็นตัวแทนการจัดงาน ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนที่ 35% 15% 35% และ 5% ตามลำดับ ในแผน 2-3 ปีจากนี้จะปรับสัดสัดส่วนกลุ่มบีทูบี 40% และตัวแทนจัดงาน 15%
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดีลเทกโอเวอร์ร้อนฉ่า 
กว่า 8 เดือน 1.58 แสนล้าน โพลซีอีโอฟันธงยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง: เปิดผลสำรวจซีอีโอชี้ชัดการควบรวมกิจการยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ช่วง 8 เดือนของปี 2 บจ. ขนาดใหญ่เทกโอเวอร์กิจการ 1.58 แสนล้าน
ผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทจดทะเบียน (บจ.) จำนวน 119 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) 41% ของมาร์เก็ตแคปทั้งหมด ต่อมุมมองในการปรับโครงสร้างภายในองค์กรและการขยายธุรกิจด้วยการควบรวมกิจการและการร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในการสำรวจครั้งนี้กว่า 61% ของ ซีอีโอ บอกว่ามีการวางแผนในการควบรวมกิจการหรือร่วมลงทุนเพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อน ซึ่งอยู่ที่ 50% และพบว่าบริษัทจดทะเบียนในหมวด ขนส่งและโลจิสติกส์ ธนาคาร พาณิชย์ ยานยนต์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง เหมืองแร่ วัสดุและเครื่องจักร และหมวดสื่อและสิ่งพิมพ์จะมีการใช้กลยุทธ์นี้สูงกว่าหมวดธุรกิจอื่นๆ
เชือดอนุพันธ์เถื่อน
ก.ล.ต.กล่าวโทษผู้กระทำผิดรวม 5 ราย ต่อ บก.ปอศ. ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเถื่อน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษบุคคล 5 ราย คือ 1.บริษัท ชาร์ตมาสเตอร์ 2.นายธิติ ธาราสุข 3.นายนราธิป โลหะเวโรจน์ 4.นายต่อพงศ์ ธรรมสมบัติ และ 5.น.ส.ศกลวรรณ พาเรือง ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต
สงครามการค้าทุบศก. 
เปิดโพล'ซีอีโอ'81% เชื่อกระทบ ชี้7อุตสาหกรรมมีความเสี่ยง: เปิดมุมมองซีอีโอ กีดกันการค้าเป็นผลลบต่อเศรษฐกิจไทย 7 อุตสาหกรรมได้รับผลกระทบ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เปิดเผยผลสำรวจ ความคิดเห็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (CEO Survey) ต่อมุมมองเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2561 ซึ่งในการสำรวจครั้งนี้ได้มีประเด็นคำถามพิเศษเกี่ยวกับมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐอเมริกาต่อประเทศคู่ค้าว่าซีอีโอมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่ง 81% ของซีอีโอที่สอบถาม 119 บริษัท ระบุว่า มาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐต่อประเทศ คู่ค้าจะส่งผลลบต่อเศรษฐกิจของไทย
EPCO เพิ่มทุนระดม 343 ล้านรุกขยายธุรกิจ
EPCO ออกหุ้นเพิ่มทุน 209 ล้านหุ้น ขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม ระดมเงินครั้งแรก 343 ล้าน ลุยขยายธุรกิจพลังงาน-กิจการโรงพิมพ์
บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจากเดิม 836.03 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 1,045.03 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญ 209 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท โดยจะขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม 104.50 ล้านหุ้น ในอัตรา 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ราคาหุ้นละ 3.30 บาท เพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนให้เพียงพอต่อการขยายงานในอนาคต กำหนดจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนวันที่ 26-30 พ.ย. 2561 และจะขออนุมัติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 31 ต.ค. 2561
ศาลอาญาฯยกฟ้องเลขากลต.
ศาลยกฟ้อง "รพี" เลขาฯ ก.ล.ต. กรณีถูก "ชยันต์" กรรมการบริหารเอเชียเวลท์ฟ้องว่าใช้หลักฐานปลอมสั่งพักงาน 1 ปี
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำสั่งยกฟ้องนายรพี กรณีใช้หลักฐานปลอม ตัดสินสั่งพักงานเป็น ผู้บริหารในตลาดทุน นายชยันต์ อัคราทิตย์ กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเชีย เวลท์ เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2560 ว่า ไม่ได้มีความกังวลกับเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะการดำเนินการที่ผ่านมาเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฏและกระบวนการทำงานที่มีขั้นตอน มีทั้งคณะอนุกรรมการ คณะกรรมการหลายฝ่ายที่ต้องเป็นคนพิจารณา เลขาธิการ ก.ล.ต.ไม่มีโอกาสที่จะไปล้วงลูกเพื่อดำเนินการกับใครเป็นการเฉพาะได้ อีกทั้งก็ไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นส่วนตัว และกรณีที่ผู้ถูก ก.ล.ต.สั่งพักงานจะอุทธรณ์คำสั่ง ก.ล.ต.ก็เป็นสิทธิที่จะทำได้
ผจก.กองทุนจับตาดบ.
ผู้จัดการกองทุน จับตาดอกเบี้ยนโยบาย เหตุกระทบเอ็นเอวี คาดทำผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นกระตุก
นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดตราสารหนี้ไทยช่วงที่เหลือของปีนี้ ให้จับตาการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นหลัก โดยหากตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบต่อตราสารหนี้ไทยในส่วนของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (เอ็นเอวี)
เงินไหลเข้า'TMBPIPF'สินทรัพย์พุ่ง
กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม เงินไหลเข้า ดันสินทรัพย์พุ่ง 3.2 หมื่นล้าน โชว์ผลตอบแทนปันผล 26.235%
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย เปิดเผยว่า ในภาวะที่หุ้นโลกผันผวน ทำให้นักลงทุนมองหาสินทรัพย์ที่มีโอกาสสร้างกระแสรายได้ สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) เหมาะสมกับการเป็นสินทรัพย์หลักในพอร์ต
แนะเก็บหุ้นใหญ่รับเงินนอก 
บล.ทิสโก้คาดกลับมา 1-2 เดือนข้างหน้า เลือกตั้งก.พ.62 ดันดัชนีพุ่ง 100 จุด: บล.ทิสโก้ชี้เดือน ก.ย. จังหวะเหมาะซื้อหุ้นใหญ่ดักต่างชาติ คาด SET ขึ้นอีก 100 จุด ให้ผลตอบแทนราว 6%
นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการ ผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ ทางเทคนิค บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า แม้ในเดือน ส.ค. 2561 นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยเป็นเดือนที่ 11 แต่จะเริ่มกลับมาซื้อสุทธิใน 1-2 เดือนข้างหน้า โดยเฉพาะครึ่งแรกปี 2562 เพราะคาดว่าจะมีการเลือกตั้งเดือน ก.พ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น