วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
อินเดียแห่เทเงินลงทุนในอาเซียนพุ่ง จีนค้ามากสุดตามด้วยยุโรป-บีโอไอเล็งเปิดตลาดใหม่
มูลค่าการค้าระหว่างอาเซียนกับคู่ค้าพุ่งลิ่ว จีนค้ากับอาเซียนมากที่สุด รองลงมาเป็นสหภาพยุโรป สหรัฐ และญี่ปุ่น โดยยุโรปลงทุนในอาเซียนมากสุด รองลงมาเป็นญี่ปุ่นและจีน อินเดียลงทุนในอาเซียนเติบโตแบบก้าวกระโดดโต 9 พันเปอร์เซ็นต์ บีโอไอหนุนลงทุนตลาดใหม่ 5 ประเทศ
'สิงห์-ไดวะ'ผุดคอนโดฯกลางกรุง
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมมือกับไดวะเฮ้าส์ กรุ๊ป บริษัทก่อสร้างและรับสร้างบ้านที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตามนโยบายขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็น "พรีเมียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ อินเวสต์เม้นท์ โฮลดิ้ง คัมปานี" เพื่อรองรับโอกาสในอนาคต ส่งเสริมจุดแข็งของธุรกิจที่พักอาศัยในการขึ้นสู่การเป็น Leading Premium Developer
'ปณท'ขายข้าวออนไลน์
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กก.ผจก.ใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย (ปณท) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับองค์การคลังสินค้า (อคส.) ดำเนินโครงการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและระบบโลจิสติกส์ พร้อมคลังสินค้า ยกระดับสินค้าสู่ตลาดค้าปลีกและค้าส่งภายในประเทศ ประเดิมตัวแรกด้วย ข้าวสารบรรจุถุง ตรา อคส. จำหน่ายช่องทางตลาดของไปรษณีย์ไทย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
ปลัดคมนาคมคนใหม่ชู 'สมาร์ตทรานสปอร์ต'
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผอ.สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยถึงแนวนโยบายการบริหารงานในตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ว่า จะชูนโยบาย "สมาร์ต ทรานสปอร์ต" เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างมีความสุขนำนวัตกรรมเช่นแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้ามาช่วย สอดคล้องกับนโยบายสมาร์ต ซิตี้ของรัฐบาล
'พาที' ปัดนอมินีนกสกู๊ต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สายการบินนกสกู๊ต ทำหนังสือชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายพาที สารสิน เป็นนอมินีให้สายการบินนกสกุ๊ตว่า ขอชี้แจง รายชื่อ ผู้ถือหุ้นดังนี้ บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จดทะเบียนจัดตั้ง 20 ส.ค.2557 ผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย 1.บริษัท นกมั่งคั่ง ถือหุ้น 49% จดทะเบียน 13 มิ.ย.2557 สายการบินนกแอร์ ถือหุ้น 49% นายพาที ถือหุ้น 50% และน.ส.มยุรี เพชรนอก ถือหุ้น 1% 2.บริษัท เพื่อนน้ำมิตร ถือหุ้น 2% จดทะเบียน 7 มี.ค.2557 มีนายปิยะ ยอดมณี 37.5% นายยอดชาย สุทธิธนกูล 37.5% และนายรนนท์ มินทะขิน 25% 3.สกู๊ต ไทเกอร์แอร์ พีทีอี. แอลทีดี. ถือหุ้น 49% สายการบินนกสกู๊ตพร้อมชี้แจงโครงสร้างผู้ถือหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น