วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เร่งจดสิทธิบัตรดิจิทัลภูมิปัญญา ดีอีรับลูก'บิ๊กตู่'โชว์วิถีไทยไปต่างประเทศ ปลื้มแอพพ์มวยไทยดังทั่วโลกโหลดเรียน 
'บิ๊กตู่' ให้การบ้าน รมว.ดีอี เร่งจดสิทธิบัตรดิจิทัลเทคโนฯภูมิปัญญา ดังไกลไปต่างประเทศ ใช้ดิจิทัลออกแบบผังเมืองยกชั้นสู่เมืองอัจฉริยะ เตรียมจัดงาน 'ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2018' โชว์แอพพ์ 'มวยไทย ไอกล้า' ทั่วโลกฮิตโหลดเรียนแล้วกว่า 130 ประเทศ
สลากแชมป์ส่งรายได้เข้ารัฐ 'รสก.'ผลงานดีจัดเก็บสูงขึ้น 
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ช่วง 11 เดือนของปีงบประมาณ 2561 (เดือนตุลาคม 2560-เดือนสิงหาคม 2561) สคร.สามารถจัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดิน จำนวน 150,458 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายการจัดเก็บรายได้แผ่นดินสะสม จำนวน 24,168 ล้านบาท หรือคิดเป็น 19% ของเป้าหมายรายได้แผ่นดินสะสม โดยเดือนสิงหาคม 2561 จัดเก็บรายได้แผ่นดินได้ จำนวน 4,140 ล้านบาท และคาดว่าปีงบประมาณ 2561 จะจัดเก็บรายได้แผ่นดินของรัฐวิสาหกิจทั้งปีจะสูงกว่าเป้าหมายที่มีจำนวน 137,000 ล้านบาท กว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รายได้ของรัฐบาลเป็นไป
แบงก์ลุยโคแบรนด์ดันรูดปรื๊ดแข่งดุ ซิตี้ฯเปิดบัตรใหม่จับลูกค้ามือเติบ 
นายซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2561 ประเมินว่าขยายตัว ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา 4.2% คาดว่าจะทำให้ตลาดบัตรเครดิตรวมปีนี้มียอดขยายตัว 6% โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ถือบัตรรวมในตลาดทั้งหมดกว่า 21 ล้านบัตร
'คูลลิซึ่ม'ยึดโมเดล'เอ็มพีซี' ดึงผู้ฟังเป็นผู้ซื้อเพิ่มรายได้ 
นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานีวิทยุ "คูล ฟาเรนไฮต์" เปิดเผยว่า คูลลิซึ่มขานรับนโยบายบริษัท ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ จึงวางแผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ ใช้โมเดล Multi-platform Commerce (MPC) บริหารจัดการเพื่อต่อ ยอดสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น โดยดึงจำนวนผู้ฟัง 5.5 ล้านรายมาเป็นผู้ซื้อ โดยแผนดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะตอกย้ำคอนเซ็ปต์ EVERY MOMENT WITH YOU เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของผู้ฟัง ตั้งเป้าเจาะกลุ่มฐานผู้ฟังกลุ่มอายุ 20 ปี ถึง 44(+) ปี ด้วยการออก 3 แคมเปญ
'บีโอไอ'หนุนไทยลงทุนตปท. ทำข้อมูล5ตลาดใหม่ให้ศึกษา 
นายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอร่วมกับมูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง (มูลนิธิ สวค.) จัดทำผลศึกษาข้อมูลด้านการลงทุนของกลุ่มประเทศตลาดใหม่ ได้แก่ สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน สาธารณรัฐเคนยา สาธารณรัฐซูดาน สาธารณรัฐอินเดีย และสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เพื่อเป็นข้อมูลให้นักลงทุนไทยเตรียมพร้อมก่อนไปลงทุนจริงเพื่อลดความเสี่ยงหรือปัญหาอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ "ตลาดใหม่ทั้ง 5 ประเทศ ยังมีโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนสูงเนื่องจากยังมีผู้บุกเบิกเข้าไปไม่มากนัก โอกาสทางธุรกิจจึงยังเปิดกว้าง" นายโชคดีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น