วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สสก.5 สงขลาจัดการผลไม้ใต้ 2561 กระจายผลผลิตผลไม้คุณภาพดีทั่วไทย 
นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม และพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า สถานการณ์การผลิตผลไม้ภาคใต้ (ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง) ในปี 2561 พบว่ามีปริมาณผลผลิตรวมทั้งสิ้น 545,165 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาคิดเป็นร้อยละ 95.73 (ปี 2560 ผลผลิต 278,522 ตัน) ซึ่งฤดูกาลเก็บเกี่ยวอยู่ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม โดยผลผลิตส่วนใหญ่จะออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม ยกเว้นลองกองออกมากในช่วงเดือนกันยายน พื้นที่ที่เป็นแหล่งผลิตสำคัญของผลไม้ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา และนราธิวาส ซึ่งขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลไม้ภาคใต้แล้ว
บีซีพีจีร่วมแสนสิริเปิดตัวโครงการT77 ชี้ปีนี้รุกธุรกิจแบบรีเทล 20-30 เมกะวัตต์ 
บีซีพีจีเตรียมเปิดตัวโครงการนำร่องเมืองอัจฉริยะสีเขียว T77 ที่ร่วมกับแสนสิริ 22 ส.ค.นี้ โดยนำ Blockchain มาใช้ แลกเปลี่ยนซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์ระหว่างผู้บริโภคภายในโครงการเต็มรูปแบบ เป็นรายแรกในอาเซียน ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีโครงการซื้อขายไฟแบบรีเทลรวม 20-30 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันเซ็นเอ็มโอยู กฟน.ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน
ประมูลข้าวล็อตสุดท้าย 2.673 แสนตัน มั่นใจขายได้แน่-ให้ยื่นราคา 29-30 ส.ค.
"พาณิชย์" เปิดประมูลข้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมล็อตสุดท้ายของปี 61 ปริมาณรวม 2.673 แสนตัน เป็นข้าวไม่ใช่คนบริโภคและไม่ใช่สัตว์และคนบริโภค เผยจะให้ตรวจสอบสภาพข้าว 20-24 ส.ค.นี้ และให้ยื่นซองคุณสมบัติ 27 ส.ค. ก่อนเปิดยื่นซองราคา 29 และ 30 ส.ค. มั่นใจมีผู้เข้าร่วมประมูลแน่ หากหากขายได้หมด รัฐจะได้เงินคืนไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้าน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ประสิทธิ์" แจงไม่เกี่ยวโกงบิตคอยน์ เป็นแค่ตัวกลางซื้อ DNA ให้ "ผู้กองมนัส" 
"ประสิทธิ์" แจงตนเป็นตัวกลางเจรจา ไม่มีส่วนรู้เห็นการฉ้อโกงบิทคอยน์ แถมได้รับความเสียหายจากดีลนี้ เผย "ผู้กองธรรมมนัส" ขอให้ตนทำหน้าที่ตัวกลางเจรจาการซื้อขาย "ดีเอ็มเอ 2002"
SCBเปิด3กลยุทธ์รุกกลุ่มเวิลธ์ฯ ตั้งเป้าAUMเพิ่มเท่าตัวใน3-5ปี
ไทยพาณิชย์เผย 3 กลยุทธ์รุกกลุ่ม Wealth ชูเปิด SCB Investment Center ให้บริการแนะนำด้านการลงทุนครอบคลุมใน-นอกประเทศ คาดสิ้นปีเปิดได้ 15 แห่งจากปัจจุบันที่ 10 แห่ง และเพิ่มเป็น 60 แห่งในปีหน้า พร้อมตั้งเป้า AUM เพิ่มเท่าตัวเป็น 3 ล้านล้านบาทใน 3-5 ปีข้างหน้า
WHAUP ลุย Solar Rooftop จ่อปิดดีลเซ็นสัญญาอีก10MW 
ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ เดินหน้าแผนการลงทุนโครงการ Solar Rooftop คาดไตรมาส 3/61 ติดตั้งแล้วเสร็จเพิ่มอีก 2.6 เมกะวัตต์ ล่าสุดคว้า Electrolux ติดตั้งแผง solar rooftop 0.50 เมกะวัตต์ หนึ่งในโรงงานของ Electrolux ที่ระยอง คาดแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ พร้อมส่งซิกซุ่มเจรจาเพิ่มอีก 10 เมกะวัตต์
กสิกรไทยทุ่มงบ8พันล.-เฟ้นหาพันธมิตรฟินเทค 
นายภัทรพงศ์ กันหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยกล่าว ว่า ธนาคารกสิกรไทยได้จัดตั้ง บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KASIKORN VISION COMPANY LIMITED) หรือ เควิชั่น (KVision) ด้วยเงินลงทุนกว่า 8 พันล้านบาท (245 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและเสริมทัพด้านดิจิทัล เทคโนโลยี ให้กับธนาคาร โดย เควิชั่น จะมีฐานะเป็นInvestment Holding Company ภายใต้เครือธนาคารกสิกรไทยจะเข้าไปเสาะหาและร่วมพัฒนาความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ กับ เทค คอมมูนิตี้ หรือ บุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อ มุ่ง สู่ เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของธนาคาร ที่จะมุ่งสู่การเป็นไลฟ์ แพลตฟอร์มของลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วภูมิภาค AEC+3 ผ่านช่องทางดิจิตอลและโมบาย โซลูชั่น ซึ่งหัวใจสำคัญ คือ การพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัล เทคโนโลยี ให้ก้าวขึ้นสู่ระดับภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น