วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ศก.โลกฟื้นตัว-อัดฉีดรัฐ 'สศช.'คงจีดีพีปี 61 ที่ 4.5% ส่งออกโต 10% 
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี 2561 คาดจะขยายตัวร้อยละ 4.5 โดยมีแรงสนับสนุนที่สำคัญประกอบด้วย การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกส่งผลให้การส่งออกและการผลิตภาคสำคัญขยายตัวในเกณฑ์ดี แรงขับเคลื่อนจากการใช้จ่ายภาครัฐบาลและการลงทุนภาครัฐมีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น การฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้นของการลงทุนภาคเอกชน และการปรับตัวดีขึ้นของฐานรายได้ในระบบเศรษฐกิจ
'ฟิลลิป มอร์ริส' ปลื้มรัฐ ลุยปราบบุหรี่เถื่อนภาคใต้
นายพงศธร อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการแผนกบรรษัทสัมพันธ์ของ ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด เปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมาได้รับทราบข่าวการจับกุมบุหรี่เถื่อนได้หลายครั้งโดยการสนธิกำลังระหว่างหน่วยงานต่างๆภายใต้บทบาทนำของกรมสรรพสามิตและกรมศุลกากร ซึ่งบริษัทต้องขอขอบคุณการดำเนินนโยบายปราบปรามเชิงรุกดังกล่าว ที่จะเป็นการป้องปรามการค้าบุหรี่เถื่อนไปในตัวด้วย
กำลังซื้อพุ่งหนุน ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯสูงสุดรอบ62ด.
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม 2561 ว่า ดัชนีฯ ปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 62 เดือน นับจาก มิ.ย.56 โดยอยู่ที่ระดับ 93.2 เพิ่มจากระดับ 91.7 ในเดือน มิ.ย.61 เนื่องจากผู้ประกอบการเห็นว่ากำลังซื้อภายในประเทศปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะเกษตร สะท้อนจากดัชนียอดคำสั่งซื้อและยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกภูมิภาค ส่งผลดีต่อการบริโภคสินค้าคงทน เช่นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องจักรและโลหะการและเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น