วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เศรษฐกิจฟื้นแล้ว 
ธปท.เล็งขึ้นดอกเบี้ยจ่อเลิกนโยบายการเงินผ่อนคลาย สมคิดปลื้มจีดีพีครึ่งปี4.8%: "วิรไท" แย้มเศรษฐกิจฟื้นชัด ไม่จำเป็นใช้นโยบายการเงิน ผ่อนคลาย ยอมรับมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ย แค่รอจังหวะเหมาะสม
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ของปีนี้ว่ายังเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) เติบโตที่ 4.6% จากไตรมาสแรกที่ขยายตัว 4.9% ส่งผลให้ครึ่งแรกของปีนี้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้ถึง 4.8% ขยายตัวได้สูงกว่าเศรษฐกิจโลกที่โตเฉลี่ยที่ 4.1%
ประสิทธิ์ซัดปริญญา ยันตกเป็นผู้เสียหาย
"ประสิทธิ์" แถลงยันเป็นผู้เสียหายในคดีฉ้อโกงบิตคอยน์ กองปราบฯ ขยายผลเส้นทางการเงินต่อ
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ และ ผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็กเพย์ ได้เปิดแถลงครั้งแรกหลังถูกออกหมายเรียกในคดีทุจริตฟอกเงินดิจิทัล โดยยืนยันว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียหายในคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับบิตคอยน์ และการซื้อขายหุ้นบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) จากการทำหน้าที่ Deal Maker ในกลุ่มที่ทำธุรกิจร่วมกับนายปริญญา จารวิจิต ผู้ต้องหา ซึ่งมีนายอาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ และ น.ส.ชนนิกานต์ แก้วกาสี หรือแตงโม เป็นผู้เสียหายหลักในคดี
เอไอเอสชูคลื่นมากดูดผู้ใช้4จี
เอไอเอส ลั่นได้ 1800 เพิ่ม 5 เมกฯ ทำให้ไม่ต้องลงทุนฮาร์ดแวร์เพิ่ม คาด ต.ค.เริ่มใช้ดึงกลุ่ม 4จี คอนเทนต์ เร็วขึ้น พร้อมปูทาง 5จี
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า หลังจากที่เอไอเอสชนะประมูลใบอนุญาตคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) จำนวน 5 เมกะเฮิรตซ์ ช่วยให้บริษัทมีคลื่นความถี่ 1800 เชื่อมต่อเนื่องกันมากที่สุด 20 เมกะเฮิรตซ์ และเมื่อนับรวมคลื่นความถี่ในทุกย่าน จะมีคลื่นรวมโรมมิ่งกับทีโอทีอยู่ที่ 60 เมกะเฮิรตซ์ มากที่สุดในผู้ให้บริการเครือข่าย
ปรับเป้าผลิตรถทะลุ 2 ล้านคัน
ส.อ.ท.ปรับเป้ายอดผลิตรถยนต์ คาดทั้งปีแตะ 2.08 ล้านคัน ขายในประเทศเพิ่มอีก 8 หมื่นคัน สะท้อนภาวะตลาดเติบโต
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ปรับประมาณการตัวเลขการผลิตรถยนต์ของสมาชิกกลุ่มยานยนต์ ส.อ.ท.ประจำปี 2561 โดยปรับเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิม 2 ล้านคัน เป็น 2.08 ล้านคัน มากกว่าปี 2560 ที่ผลิตได้ 1.98 ล้านคัน คิดเป็นอัตราการขยายตัว 4.58%
ดัชนีเชื่อมั่นฟื้นทุกสำนัก 
ภาคอุตสาหกรรมสูงสุดรอบ 5 ปี สะท้อนกำลังซื้อกลับมาขยายตัว: ผลสำรวจดัชนีเชื่อมั่นรัฐเอกชนฟื้น ภาคอุตสาหกรรมสูงสุดรอบ 5 ปี สะท้อนกำลังซื้อขยายตัว
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยเดือน ก.ค. 2561 อยู่ที่ 48.6 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือน ที่ 2 ขณะที่ดัชนีอนาคตอยู่ที่ 51.3 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เช่นกัน และยืนอยู่ในระดับเกิน 50 ต่อเนื่อง สะท้อนถึงสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย
โนเกียลุย 5จีบรอดแบนด์700
โนเกียเปิดโผเทคโนโลยี 5จี ชูระบบเอ็นอาร์รองรับเครือข่ายบรอดแบนด์ มั่นใจตลาดไทยเริ่มใช้เชิงพาณิชย์ 2563
นายเซบาสเตียน โลฮอง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท โนเกีย เปิดเผยว่า แผนของบริษัทรุกเทคโนโลยี 5จี เพื่อรองรับไทยเข้าสู่ 5จี ปี 2563 ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะเริ่มเป็นขั้นตอนหรือเป็น สเต็ปไป โดยขณะนี้ไทยถือว่ามีความพร้อมของคลื่นที่จะรองรับ 5จี แต่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะจัดสรรคลื่นย่านความถี่รองรับ โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ใช้คลื่นย่านความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์
ขออนุมัติศูนย์ราชการโซนซี 
ส่งแผนธนารักษ์เสนอครม.ไฟเขียวก่อสร้างวงเงิน 3 หมื่นล้านคาดเปิดประมูลปลายปี: ธพส. เสนอ ครม. อนุมัติก่อสร้างศูนย์ราชการโซนซี วงเงิน 3 หมื่นล้าน คาดลงเสาเข็มได้ปลายปีนี้
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) เปิดเผยว่า ธพส. ได้เสนอแผนลงทุนโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการ โซนซี ซึ่งเป็นอาคารสูง 11 ชั้น วงเงินก่อสร้าง 3 หมื่นล้านบาท พื้นที่ 6.7 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) ให้กรมธนารักษ์พิจารณา เพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเร็วๆ นี้
ชงแผนพัฒนา'สนามบินใต้'เข้าครม.สัญจร
คมนาคมชงแผนหมื่นล้าน พัฒนาสนามบินใต้เข้า ครม. 21 ส.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยว
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ประชุมเตรียมความพร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาระบบขนส่งรองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (Southern Economic Corridor) หรือ SEC เพื่อเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) วันที่ 20-21 ส.ค.นี้ โดยเน้นไปในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย สำหรับแผนพัฒนาศักยภาพการขนส่งทางอากาศเพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวของประเทศ ตลอดจนสอดรับกับนโยบายพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งตะวันตก (Thailand Rivera)
รัฐเปิดประมูลข้าว เทสต๊อก 2 แสนตัน
พาณิชย์เปิดระบายข้าวเข้าอุตสาหกรรม 2.67 แสนตัน คาดได้เงิน 1,400 ล้าน
นางมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะรองประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ได้เห็นชอบการออกประกาศเปิดประมูลข้าวสารสต๊อกรัฐบาลปริมาณรวม 2.67 แสนตัน แบ่งเป็น การเปิดประมูลข้าวสารเพื่อเข้าอุตสาหกรรมที่มิใช่การบริโภคของคน (ข้าวกลุ่ม 2) 2.45 แสนตัน จาก 18 คลัง ใน 8 จังหวัด เป็นคลังขององค์การคลังสินค้า (อคส.) 8 คลัง ปริมาณ 1.2 แสนตัน และเป็นคลังขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) 10 คลัง ปริมาณ 1.25 แสนตัน
ดันใช้เงินสกุลท้องถิ่นค้าขาย
ธปท. แนะลดใช้ดอลลาร์สหรัฐซื้อขายสินค้า หันมาใช้สกุลท้องถิ่น ถูกกว่า ตุนหยวนรองรับความตกลงใช้บาท-หยวนทั่วจีน
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศกำหนดราคาซื้อขายเป็นเงินสกุลท้องถิ่น เพื่อลดความผันผวนและลดต้นทุนจากการใช้สกุลกลางอย่างดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีมูลค่าการค้ากับสหรัฐสัดส่วน 9% ขณะที่การค้าในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียตะวันออกมีสัดส่วนมากกว่า 50% แต่ผู้ประกอบการกลับใช้เงินดอลลาร์ในการซื้อขายถึง 80% ของการค้าทั้งหมด
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กสิกรทุ่ม 8 พันล.ลุยฟินเทค 
เปิดบริษัทโฮลดิ้ง'เควิชั่น'เฟ้นหาเทคโนโลยีตั้งเป้าเป็นธนาคารดิจิทัลในภูมิภาค: กสิกรไทยทุ่ม 8,000 ล้าน เปิดเควิชั่น ลุยลงทุนฟินเทค ตั้งเป้าเป็นธนาคารดิจิทัลในภูมิภาค
นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดตั้ง บริษัท กสิกร วิชั่น (KASIKORN VISION COMPANY LIMITED) หรือเควิชั่น (KVision) ขึ้น ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อให้เป็นบริษัทโฮลดิ้งภายใต้เครือธนาคารกสิกรไทย เพื่อเข้าไปเสาะหาและร่วมพัฒนาความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ กับเทคคอมมูนิตี้ หรือบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก โดยบริษัทนี้จะมีเงินลงทุนกว่า 8,000 ล้านบาท (245 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
ไทยพาณิชย์จับเวลธ์ตั้งเป้าแตะ 3 ล้านล.
ไทยพาณิชย์ออกสารพัดผลิตภัณฑ์ ขยายฐานลูกค้าเวลธ์ ตั้งเป้า 3-5 ปี สินทรัพย์แตะ 3 ล้านล้าน
น.ส.ศลิษา หาญพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายเฟิร์ส และ ผู้บริหารสายเซ็กเมนต์ แมเนจเมนต์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ธนาคารเตรียมออกกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือรีท ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในไทยเพิ่ม เปิดให้ลูกค้าสามารถลงทุนในกองทุนรวมของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อื่นๆ ได้ด้วย โดยธนาคารจะคัดเลือกกองทุนมาให้ลูกค้าเพิ่มเติม นอกเหนือจากกองทุนในกลุ่มธนาคาร และในปี 2562 จะเปิดศูนย์อินเวสต์เมนต์เซ็นเตอร์เป็น 60 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 10 แห่ง เพื่อให้ลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น
เอฟดับบลิวดีรุกดิจิทัล 
ทุ่ม 523 ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพบริการ ป้องกันภัยไซเบอร์: เอฟดับบลิวดีควัก 523 ล้าน พัฒนาเทคโนโลยียกระดับบริการและป้องกันภัยไซเบอร์ ด้านอลิอันซ์เดินหน้าปั๊มเบี้ย 3.4 หมื่นล้าน
นายอภิรักษ์ จิตรานนท์ ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานเทคโนโลยีและปฏิบัติการ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ฮ่องกงได้อนุมัติงบประมาณให้บริษัท 523 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นโครงการ 3 ปี (2561-2563) เพื่อพัฒนาด้านเทคโนโลยีใหม่มายกระดับการให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมถึงการป้องกันจากภัยไซเบอร์อีกด้วย
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปั้นแลนด์มาร์คภูเก็ต 
ทุนยุโรปร่วมลงขัน 1,200 ล้านผุดเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์: กลุ่มทุนยุโรปร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ บลูทรี ภูเก็ต หวังเป็นสถานที่ยอดฮิตรองรับนักท่องเที่ยว
นายไมเคิล ไอลิง ผู้จัดการทั่วไป บลูทรี ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา โครงการ บลูทรี ภูเก็ต สวนน้ำและศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับครอบครัวที่มีมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของ จ.ภูเก็ต ระยะแรก ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างนักลงทุนไทยและนักลงทุนยุโรป โดยมีบริษัท ไพเรท เกิร์ลส์ เป็นผู้ลงทุน
ฮอนด้า 7 เดือนลบ 2% หวังทั้งปียอดทรงตัว
ฮอนด้า พอใจยอดขายไม่หดตัวมาก เชื่อทั้งปี 3 โมเดลหลักจะรักษายอดขายไว้ได้ 1.26 แสนคัน
นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดขาย 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) ของบริษัท อยู่ที่ 72,036 คัน ลดลง 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถือเป็นสิ่งที่บริษัทพอใจเนื่องจากปีนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวลงสู่ตลาด
เซ็นทรัลโตไม่หยุด ยาหอมรัฐหนุนศก.
กลุ่มเซ็นทรัลครึ่งปีแรกโต 12% ตามเป้า มั่นใจครึ่งปีรัฐลงทุนเอื้อธุรกิจบริการสดใส
นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลมียอดขายเติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ 12% จากการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่เปิดตัวบริการออมนิแชนแนล เซ็นทรัล แชท แอนด์ ช้อป ซึ่งจะนำไปปรับใช้กับธุรกิจอื่นๆ ต่อไป รวมถึงสินค้ากลุ่มของใช้ในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เติบโต ต่อเนื่องด้วยเลข 2 หลัก
เวิลด์ฟูดส์เข้มลดหวาน 
ปรับระดับน้ำตาลเหลือ 5% สนองนโยบายรัฐ รุกหนักกรุงเทพฯ: เวิลด์ ฟูดส์ฯ น้อมรับมาตรฐานรัฐคุมเข้มความหวานเครื่องดื่ม พร้อมปรับทิศหันลุยตลาดเมืองกรุงจากเดิมเน้นต่างจังหวัด
น.ส.กัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวภายใต้แบรนด์ เอ็ม-จอย และเจ-มิกซ์ เปิดเผยว่า หลังจากภาครัฐออกมาประกาศให้สินค้าเครื่องดื่มทุกชนิดปรับสูตรให้มีความหวานลดลง หรือใช้สารให้ความหวานอย่างอื่นทดแทนน้ำตาล เพื่อที่จะไม่ต้องเสียภาษีความหวานเป็นผลจาก พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ. 2560 กำหนดให้เครื่องดื่มเกือบทุกชนิดต้องเสียภาษีตามปริมาณความหวาน ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา บริษัทก็ได้ทำการปรับสูตรในการลดปริมาณลงทันที 66%
พฤกษาลุยคอนโดระดับกลาง
พฤกษาฯ ปักธงบางโพ ผุดคอนโดวิวแม่น้ำแบรนด์แชปเตอร์ วัน เจาะเรียลดีมานด์เซ็กเมนต์กลาง
นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า เพื่อต่อยอด และเจาะตลาดเรียลดีมานด์ระดับกลาง ล่าสุดเปิดตัวแชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ คอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 1,550 ล้านบาท
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'กลต.'สอบโอนDNA 
ย้ำเจ้าของต้องรายงานให้ตรง ตลท.ยันไม่มีอำนาจบล็อกหุ้นไม่ชำระ: กลต.ขอเวลาสอบรายละเอียด โอนหุ้น DNA ย้ำเป็นหน้าที่เจ้าของหุ้นต้องรายงานให้ตรง ด้าน ตลท.ยันไม่มีสิทธิบล็อกหุ้นตัวไหน
นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ในกรณีเกี่ยวกับการโอนหุ้น ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ก.ล.ต.มีรายละเอียด ที่ต้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนก่อน โดยในการรายงานการถือหลักทรัพย์ กฎหมายหลักทรัพย์ระบุว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าของหลักทรัพย์ ซึ่งต้องรายงานให้ตรงกับความเป็นจริง มิฉะนั้น อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์ได้
PYLON ลุย 2.5 พันล.
ไพลอน ตีปีกงานฐานรากขาขึ้น ครึ่งปีหลังลุยประมูลงานเอกชน 2,500 ล้าน คาดปีนี้อัตรากำไรสุทธิ 13-15%
นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมฐานรากปีนี้เป็นช่วงขาขึ้นจากงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องและรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง
TASCO ลดเป้าขาย 
ยางมะตอยปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านตัน คาดฟื้นไตรมาส 4 รัฐเบิกงบ: ทิปโก้แอสฟัลท์ปรับเป้ายอดขายลง 5 แสนตัน รับมอบน้ำมันดิบน้อยลง ฉุดการใช้กำลังผลิต
นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า บริษัทลดเป้ายอดขายยางมะตอยปีนี้เหลือไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านตัน จากเดิมคาดว่า 1.9 ล้านตันใกล้เคียงกับปีก่อน โดยครึ่งปีแรกมียอดขายยางมะตอยที่ 6.6 แสนตัน แต่บริษัทรับมอบน้ำมันดิบน้อยลงทำให้กระทบต่อการใช้กำลังการผลิต
กลต.คุมตั๋วเงินรัฐบาล 
ห้ามขายรายย่อย เฮียริ่งตราสารแยกกำกับตามประเภทนักลงทุน: ก.ล.ต. ระดมความเห็นปรับเกณฑ์ตราสารหนี้มุ่งคุ้มครองผู้ลงทุนมากขึ้น คุมตั๋วเงินรัฐไม่ให้ขายนักลงทุนทั่วไป
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศแก้ไขหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ การเปิดเผยข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขาย เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปในทางเดียวกันกับเกณฑ์การขออนุญาตออกและเสนอขายตราสารหนี้สำหรับตราสารหนี้แบบไม่ซับซ้อน และคุ้มครองผู้ลงทุนมากขึ้น
สั่งบอร์ด IFEC เข้าร่วมประชุมวันที่ 22 ส.ค.นี้
ก.ล.ต.ให้กรรมการบริษัท IFEC ทุกรายเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ให้กรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ทุกราย เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 22 ส.ค. 2561 เพื่อพิจารณาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในการเลือกตั้งกรรมการใหม่ให้ครบองค์ประชุมตามกฎหมายตามที่ IFEC แจ้ง
กองทุนชอบหุ้น-รีทในประเทศ
เอ็มเอฟซี สบจังหวะขายไอพีโอกองทุนใหม่ลุยหุ้นไทย บลจ.วรรณ ชี้รีทช่วยลดความผันผวน ยิลด์ดี 5.6%
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มินิมั่ม โวลาติลิตี้ หุ้นทุน (M-MINVOL) มีนโยบายลงทุนในหุ้นไทย โดยคัดเลือกบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ปัจจัยพื้นฐานดี เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ถึงวันที่ 28 ส.ค.นี้
CPN ย้ำเป้าปีนี้โต 20%
CPN ยืนเป้ารายได้ปีนี้โต 20% เปิด 2 ศูนย์การค้าใหม่ ยอดโอนคอนโดมิเนียมครึ่งหลัง 1,300 ล้าน ขึ้นค่าเช่า 3-4%
น.ส.ปัทมิกา พงศ์สูรย์มาส ผู้อำนวยการบริหารการเงิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3.5 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ 8-9% และในช่วง 5 ปี (2561-2565) ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น