วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
จับตา "ประชัย" หวนคืนวงการ จ่อลงทุนโรงงานปิโตรฯในอาเซียน 
"ประชัย" หวนกลับมาสู่วงการปิโตรเคมีอีกครั้ง หลังมีนักลงทุนท้องถิ่นชวนร่วมลงทุนโครงการปิโตรเคมีในอาเซียน พร้อมมองโอกาสขยายโรงไฟฟ้าด้วย ส่วนโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก LDPE ในไทยไม่มีแผนเพิ่มกำลังผลิตหรือขายออกไป
รถไฟฟ้าบีทีเอสล็อตใหม่ลดนั่งเพิ่มพื้นที่ยืน รับสีเขียวใต้-เร่งEIAแก้คอขวด "ตากสิน" 
บีทีเอส เผยรถล็อตใหม่ขบวนแรกจากซีเมนส์ ปรับรูปแบบเก้าอี้ภายใน เป็นที่พิงแทนนั่ง 2 แถวเพิ่มพื้นที่ว่างรับผู้โดยสารได้อีก 83 คน/ขบวน ส่วนสายสีลมเพิ่มความถี่ไม่ได้ ติดคอขวด สะพานตากสิน รอ EIA ผ่าน ลุยสร้างใน 2 ปี
ส่งออกอัญมณี6เดือนเพิ่ม0.62% จับตาตลาดอียู-สหรัฐฯมาแรง 
สถาบันอัญมณีฯ เผยยอดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ 6 เดือน มีมูลค่า 6,326.68 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.62% ตลาดอินเดียโตสูงสุด 26.22% ตามด้วยรัสเซีย และ CIS อียู ตะวันออกกลาง และสหรัฐฯ ระบุตลาด อียูและสหรัฐฯ ฟื้นตัวแรง หลังเศรษฐกิจขยายตัว
"สนธิรัตน์" ดันตั้งอนุกรรมการ 2 ชุดทำงานร่วมเอกชนส่งเสริม-แก้ปัญหา 
"สนธิรัตน์" ดันตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุด ทำหน้าที่ส่งเสริม และแก้ไขปัญหาให้กับภาคเอกชน มีตัวแทนจาก กกร.-พาณิชย์ เข้าร่วม
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
แบงก์ชาติย้ำธนาคารพาณิชย์ป้องภัยไซเบอร์ 
แบงก์ชาติกำชับให้ธนาคารพาณิชย์ยกระดับป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และรับผิดชอบกับลูกค้าหากเกิดความเสียหาย ระบุออนไลน์แบงก์ล้ม เพราะลูกค้าแห่ใช้หลังจากยกเว้นค่าธรรมเนียม ขณะที่ศูนย์ประสานงานการรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศภาคการธนาคาร (TB-CERT) ประสานธนาคารพาณิชย์เร่งตรวจสอบ-ปิดช่องโหว่ หลังพบแฮกเกอร์เจาะระบบข้อมูลธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง
KKP คาดสินเชื่อทั้งปีโตเกินเป้า เล็งดึงลูกค้าWealthลงทุนนอก
เกียรตินาคินภัทรคาดสินเชื่อทั้งปีเติบโตได้ 15% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10% จากการเติบโตในทุกๆ กลุ่ม รวมถึงเช่าซื้อที่กลับมาเป็นบวกในรอบ 3 ปี พร้อมเตรียมจับมือพันธมิตรต่างประเทศดึงลูกค้ากลุ่ม Wealth ไปลงทุนนอก คาดเริ่มได้ไตรมาส 4 ปีนี้
TNP ปันผล15สต.หลังครึ่งปีแรกรายได้โต 
ธนพิริยะ จ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 15 สตางค์ หลังผลงานครึ่งแรกปี 61 รายได้จากการขายและบริการ 852 ลบ.โต กว่า 11% กำไรสุทธิอยู่ที่เกือบ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 3% ผู้บริหาร เผยผลงานโตอย่างแข็งแกร่ง จากการเติบโตของสาขาเก่า และแผนการขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง อีกทั้ง ได้ค่าสนับสนุนการขาย และการบริหารจัดการที่ดี หนุนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 13.72%
TVD มั่นใจครึ่งปีหลังโตแกร่ง 
ทีวี ไดเร็ค ส่งซิกมั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง หลังธุรกิจร่วมผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับทีวีดิจิทัลช่อง 19 ถึงจุดคุ้มทุนและผลประกอบการกลับมาเป็นบวกเช่นเดิม พร้อมตั้งเป้าสร้างผลกำไรต่อเนื่อง ขณะที่รายได้รวมปีนี้คงเป้าหมายการเติบโตที่ 17% หรือ 3,990 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น