วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 ส.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 ส.ค. 2561
บสย.ครึ่งปีค้ำสินเชื่อ 5.6 หมื่นล. มั่นใจปีนี้ทำได้ทะลุเป้าแสนล้าน
บสย.อวดผลค้ำประกันสินเชื่อ 6 เดือนแรกได้ตามแผน ยอดอนุมัติทะลุเป้า 5.6 หมื่นล้าน พร้อมให้ความช่วยเหลือเอสเอ็มอีต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ผ่าน 2 โครงการใหม่วงเงินรวม 1.65 แสนล้านบาท คาดดันเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อ 1.93 แสนราย เกิดสินเชื่อในระบบ 2.55 แสนล้านบาท พร้อมเชื่อมั่นปีนี้ค้ำประกันสินเชื่อถึงเป้าหมาย 1.1 แสนล้านบาท
SME ไทย 70% ไม่ยอมจดทะเบียน ม.หอการค้าชี้จดแล้วยอดขายพุ่ง 40%
ม.หอการค้า ร่วม ธพว.เผยผลสำรวจเอสเอ็มอีจด-ไม่จดทะเบียนนิติบุคคล พบ 70% ทั่วประเทศ 1.75 ล้านราย ยังไม่ยอมจดทะเบียน เหตุกลัวเรื่องเสียภาษีเป็นหลัก อ้อนถ้าจะให้จดขอไม่คิดภาษีย้อนหลัง ทั้งต้องจดง่ายไม่ซับซ้อน ด้านฝ่ายที่จดทะเบียนแล้วเผยยอดขายดีขึ้นกว่า 40% กำไรดีขึ้นกว่า 32% ขายสินค้าได้ราคาดีขึ้นกว่า 24% แถมเข้าถึงสินเชื่อได้ง่าย รัฐให้ความช่วยเหลือรวดเร็ว ด้าน ธพว.ชี้ช่วยให้เข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยถูก
"กรุงศรี" รุกสินเชื่อผ่อนชำระ 5 หมื่นล. ชูโปรโมชั่นออนไลน์-คำนวณค่างวด
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วม 50 พันธมิตร จัดโครงการสิทธิประโยชน์ต่อปี 2 เพิ่มงบเป็น 7 ล้านบาท ชูดิจิทัลแพลตฟอร์มพนักงานขายทำงานสะดวก ดูโปรโมชั่นพร้อมคำนวณค่างวดให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
ธ.ก.ส.หนุนเกษตรกรสู่อีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้าทำยอดขาย 1 หมื่นล้านบาท
ธ.ก.ส. ร่วม TABCO และ ITG ส่งเสริมเกษตรกร-เอสเอ็มอีเกษตร ขายสินค้าผ่านระบบ E-Commerce ประเดิมด้วย ข้าว A-rice หมอนยางพารา กาแฟ ชุดของขวัญ และผลิตภัณฑ์จากชุมชน อีกกว่า 200 รายการ ตั้งเป้าดันให้ถึง 1 หมื่นล้านบาท
สินเชื่อ มิ.ย.61 โตแสนล้าน สภาพคล่องล้นลดชิงเงินฝาก
สินเชื่อระบบแบงก์ไทยเดือน มิ.ย.61 เพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนล้านบาท โต 0.95% เทียบเดือนก่อนหน้า และโตกว่า 5% เทียบมิ.ย. 60 เติบโตจากสินเชื่อรายใหญ่-รายย่อย ส่วนเอสเอ็มอีลดลง ด้านเงินฝากหดตัว 3.67 หมื่นล้าน ส่งผลสภาพคล่องตึงตัวขึ้น หากสภาพคล่องส่วนเกินยังสูง คาดครึ่งปีหลังสินเชื่อโตต่อเนื่องได้อานิสงส์จากส่งออกสู่เป้าโตทั้งปี 5% ขณะที่แข่งเงินฝากหงอย คนหันฝากผ่านแอปที่แบงก์ไหนจะให้บริการได้ดีกว่ากัน
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 ส.ค. 2561
TMB ขายเหมา บลจ.ทหารไทย งานนี้มีแต่ได้กับได้
พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย หรือ PCAL เป็นฝ่ายรับซื้อ ระลอกแรก 65% จากนั้นจะซื้อขายส่วนที่เหลืออีก 35% เมื่อพร้อมทั้งสองฝ่ายตามสัญญา ขณะที่ทีมบริหารใน บลจ.จะยังใช้ชุดเดิม ที่เพิ่มเติมคือมีความคล่องตัวมากขึ้น ส่วน TMB จะได้เงินจากการขายลงบันทึกรายได้ทันทีในไตรมาส 3/2561
บลจ.ทิสโก้ ปิดจ๊อบ ทริกเกอร์ฟันด์ถึงเป้า
บลจ.ทิสโก้ ปลื้มอ่านเกมหุ้นขาดสามารถปิดจ็อบ กองทริกเกอร์หุ้นไทย "ทิสโก้" ไทยอิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 "ได้ภายในเวลาเพียง 28 วัน แม้ตลาดหุ้นผันผวนลงทุนยาก ถึงวันนี้ตลาดหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว
ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย CEO บลจ.ไทยพาณิชย์
บลจ.ไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง "ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย" เป็นซีอีโอคนใหม่ แทน สมิทธ์ พนมยงค์ มีผลวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป
THG ลงทุนเมียนมา
ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดให้บริการ Ar Yu International Hospital โรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้งประเทศเมียนมา โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์ชาวเมียนมาร่วมถือหุ้น
TLUXE สยายปีก ลงทุนอสังหาฯเมืองดานัง
TLUXE หวังรายได้และกำไรเพิ่ม หลังตัดสินใจเข้าลงทุนทำธุรกิจใหม่ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งพร้อมจะเปิดขายโครงการ เดือนตุลาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น